Thứ sáu, 10/05/2024 22:26 (GMT+7)
Chủ nhật, 02/01/2022 09:00 (GMT+7)

'Xả xui' đêm Giao thừa, người Pháp ra sức đốt xe hơi... của người khác

Theo dõi KTMT trên

Vào những ngày đầu tiên của năm mới, nhà chức trách Pháp lại phải bất đắc dĩ lên các phương tiện truyền thông để thông báo số xe đã bị đốt cháy "xả xui" lúc Giao thừa.

Truyền thông Pháp đưa tin, tại thành phố Strasbourg, 87 chiếc ô tô đã bị đốt và khoảng 30 người bị bắt giữ cùng 4 nhân viên cảnh sát bị thương khi đang làm nhiệm vụ. Trên toàn lãnh thổ Pháp, tổng số người bị bắt giữ trong đêm Giao thừa chào đón Năm mới 2022 là 441 trường hợp.

Theo Bộ trưởng Nội vụ Pháp Gerald Darmanin, số lượng ô tô bị hủy hoại trong năm nay là ít hơn so với những năm trước. Sự xuất hiện của số lượng lớn cảnh sát đã đảm bảo an ninh và phản ứng nhanh chóng của các cơ quan liên quan đem lại kết quả "đáng mừng" trên.

Chia sẻ trên Twitter, ông Darmanin đã gửi lời cảm ơn tới lực lượng cảnh sát và nhân viên an ninh dân sự vì đã giúp “giảm tình trạng bạo lực”. Ông Darmanin nhấn mạnh, con số 847 chiếc xe bị đốt trong năm nay là ít hơn so với năm 2019, thời điểm có hơn 1.300 ô tô bị phóng hỏa.

'Xả xui' đêm Giao thừa, người Pháp ra sức đốt xe hơi... của người khác - Ảnh 1
'Xả xui' đêm Giao thừa, người Pháp ra sức đốt xe hơi của người khác.

Khoảng 20 năm gần đây, hành động đốt xe hơi vào đêm Giao thừa "để xua đi những xui xẻo và lo lắng của năm cũ, đón chào năm mới" đã trở thành một điểm đen an ninh của nước Pháp.

Vào những ngày đầu tiên của năm mới, nhà chức trách Pháp lại phải bất đắc dĩ lên các phương tiện truyền thông để thông báo số xe đã bị đốt cháy "xả xui" lúc Giao thừa.

Mặc dù Chính phủ Pháp đã ra sức ngăn chặn vấn nạn tự phát này nhưng lượng xe bị đốt trong đêm giao thừa vẫn luôn ở mức rất cao, lên tới hàng nghìn chiếc.

'Xả xui' đêm Giao thừa, người Pháp ra sức đốt xe hơi... của người khác - Ảnh 2
Những chiếc xe hơi bốc cháy rừng rực.

Được biết, việc đốt xe chào đón năm mới đã xuất hiện vào đầu những năm 1990 tại các khu dân cư nghèo ở thành phố Strasbourg. Cho đến ngày nay, đây vẫn được xem là truyền thống “lạ” mừng năm mới của giới trẻ tại Pháp.

Trong lịch sử, số xe bị đốt lên mức kỉ lục là vào năm 2005 khi có đến 8.810 chiếc xe bị đốt trên khắp đất nước. Năm 2013, thanh niên Pháp đốt tổng cộng 1.193 xe chào năm mới. Năm 2014 là 1.067 chiếc và 2015 cũng chỉ giảm đi chút ít.

PV

Bạn đang đọc bài viết 'Xả xui' đêm Giao thừa, người Pháp ra sức đốt xe hơi... của người khác. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới