Thứ sáu, 29/03/2024 03:20 (GMT+7)
Thứ ba, 05/07/2022 10:00 (GMT+7)

Xả thải gây ô nhiễm sông Lô, Công ty Hải Hà bị xử phạt gần 500 triệu đồng

Theo dõi KTMT trên

UBND tỉnh Hà Giang vừa có quyết định xử phạt 459 triệu đồng đối với Công ty Cổ phần Hải Hà vì có hành vi xả thải ra môi trường vượt quá giới hạn tối đa cho phép.

Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh Hà Giang Nguyễn Văn Sơn vừa ký quyết định số 1009/QĐ-XPHC xử phạt vi phạm hành chính Công ty Cổ phần Hải Hà (cụm công nghiệp Nam Quang, thị trấn Vĩnh Tuy, huyện Bắc Quang) 459 triệu đồng vì có hành vi xả thải ra môi trường vượt quá giới hạn tối đa cho phép.

Xả thải gây ô nhiễm sông Lô, Công ty Hải Hà bị xử phạt gần 500 triệu đồng - Ảnh 1
Công ty Cổ phần Hải Hà bị xử phạt vi phạm hành chính 459 triệu đồng vì có hành vi xả thải ra môi trường vượt quá giới hạn tối đa cho phép. (Ảnh minh hoạ)

Trước đó, Ủy ban Nhân dân tỉnh Hà Giang đã nhận được thông tin về tình trạng Nhà máy sản xuất bột giấy của Công ty Cổ phần Hải Hà có hành vi xả thải xuống sông Lô gây ô nhiễm môi trường, Ủy ban Nhân dân tỉnh Hà Giang đã chỉ đạo ngành chức năng thành lập đoàn kiểm tra đột xuất việc chấp hành bảo vệ môi trường và tiến hành kiểm tra, đo đạc, lấy mẫu nước thải xả của nhà máy này.

Kết quả kiểm tra, Công ty Cổ phần Hải Hà đã có hành vi xả nước thải ra môi trường vượt qua giới hạn tối đa cho phép của quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về nước thải công nghiệp và bột giấy. Với hành vi trên, doanh nghiệp bị xử phạt 459 triệu đồng.

Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh Hà Giang yêu cầu Công ty Cổ phần Hải Hà nghiêm chỉnh chấp hành quyết định xử phạt. Nếu quá thời hạn mà Công ty không tự nguyện chấp hành sẽ bị cưỡng chế thi hành theo quy định của pháp luật. Bên cạnh đó, công ty phải rà soát, cải tạo công trình xử lý nước thải sản xuất bảo đảm nước thải ra môi trường đạt quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về nước thải công nghiệp giấy và bột giấy.

"Sống chung với lũ"

Ông Trần Anh Tuấn - Chủ tịch UBND thị trấn Vĩnh Tuy (Bắc Quang) cho biết, chính quyền địa phương thường xuyên nhận được những phản ánh của người dân về tình trạng ô nhiễm môi trường tại CCN Nam Quang.

Theo ông Tuấn, giữa tháng 4/2022 người dân liên tiếp phản ánh về việc khói và mùi hoá chất từ Công ty Thái Hoàng, UBND thị trấn đã liên hệ làm việc với đơn vị này nhưng họ đều báo không có lãnh đạo tại nhà máy.

Về tình trạng xả nước thải ra sông Lô của một số cơ sở sản xuất giấy và tinh bột sắn trong CCN Nam Quang, ông Tuấn cho biết: "Trước thì đúng là ô nhiễm thật nhưng thời gian gần đây không thấy người dân phản ánh về việc này".

Người dân tổ dân phố Bình Long (thị trấn Vĩnh Tuy) cho rằng, tình trạng ô nhiễm môi trường tại CCN Nam Quang thực sự nhức nhối và kéo dài đã rất nhiều năm. Cả CCN chỉ có 6 nhà máy nhưng 4 trong số đó có xả thải ra môi trường nước và không khí thì dân sao chịu nổi.

Hà Lan

Bạn đang đọc bài viết Xả thải gây ô nhiễm sông Lô, Công ty Hải Hà bị xử phạt gần 500 triệu đồng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Hà Nội “mạnh tay” xử lý ô nhiễm nước sông Cầu Bây
TP. Hà Nội sẽ không cấp phép môi trường, phê duyệt báo cáo đánh giá tác động môi trường với các dự án, cơ sở không có biện pháp, công trình xử lý nước thải đảm bảo xử lý nước thải đạt quy chuẩn Việt Nam trước khi xả ra sông Cầu Bây.

Tin mới

ĐHĐCĐ 2024 Tập đoàn GELEX diễn ra thành công
Sáng 28/3/2024, Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên năm 2024 của Công ty cổ phần Tập đoàn GELEX đã diễn ra tại Hà Nội. Với sự đồng thuận và nhất trí cao, Đại hội đã thông qua toàn bộ các báo cáo, tờ trình và nhiều nội dung quan trọng khác.