Thứ sáu, 26/04/2024 20:35 (GMT+7)
Thứ ba, 16/11/2021 14:34 (GMT+7)

VUSTA tổ chức tập huấn kỹ năng viết tin bài cho phóng viên

Theo dõi KTMT trên

Ngày 16/11, Liên Hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam (VUSTA) tổ chức tập huấn kỹ năng viết tin, bài trong báo chí hiện đại cho phóng viên các cơ quan báo chí trong hệ thống VUSTA.

Tới tham dự Hội thảo có PGS.TS Phạm Quang Thao – Phó chủ tịch VUSTA, ThS. Phạm Thị Bích Hồng – Phó Trưởng Ban Truyền thông và Phổ biến kiến thức VUSTA, Nhà báo Trần Đình Thảo – Giảng viên cao cấp, nguyên Phó Tổng Biên tập Tuần tin tức TTXVN cùng đông đảo phóng viên, biên tập viên đang công tác tại các cơ quan báo chí trong hệ thống Liên hiệp Hội Việt Nam.

Mục đích của buổi tập huấn nhằm nâng cao nghiệp vụ chuyên môn, năng lực của các phóng viên, biên tập viên đang công tác tại các cơ quan báo chí trong hệ thống Liên hiệp Hội Việt Nam.

VUSTA tổ chức tập huấn kỹ năng viết tin bài cho phóng viên - Ảnh 1
Nhà báo Trần Đình Thảo truyền đạt kinh nghiệm cho các học viên về các viết tin bài nhanh, đúng, trúng và hấp dẫn người đọc.

Tại buổi tập huấn, Nhà báo Trần Đình Thảo – Giảng viên cao cấp, nguyên Phó Tổng Biên tập Tuần tin tức TTXVN đã truyền đạt kiến thức cho các học viên về các viết tin bài sao cho nhanh, đúng, trúng và hấp dẫn người đọc. Nhất là đối với các cơ quan báo chí trong hệ thống Liên hiệp Hội Việt Nam có đặc thù liên quan đến khoa học thì cần truyền tải những thông tin khoa học có ý nghĩa xã hội đến độc giả của mình.

Cũng trong khuôn khổ buổi tập huấn, Nhà báo Trần Đình Thảo đã chia sẻ một số kinh nghiệm, kỹ năng viết tin bài, cách rút title, viết sapo...ngắn gọn, xúc tính, dễ hiểu đáp ứng nhu cầu bạn đọc, phù  hợp với báo chí hiện đại được đúc rút từ chính thực tiễn hơn 50 năm gắn bó với nghề báo của chính bản thân ông. Thông qua buổi tập huấn, các học viên bổ sung thêm những kiến thức bổ ích, thêm kỹ năng viết tin, bài.

VUSTA tổ chức tập huấn kỹ năng viết tin bài cho phóng viên - Ảnh 2
Quang cảnh buổi hội thảo Tập huấn kỹ năng viết tin, bài cho phóng viên các cơ quan báo chí trong hệ thống Liên hiệp Hội Việt Nam ngày 16/11.

Cũng trong buổi hội thảo - tập huấn Kỹ năng viết tin, bài trong báo chí hiện đại cho phóng viên các cơ quan báo chí trong hệ thống Liên hiệp Hội Việt Nam, các phóng viên tham dự hội thảo - tập huấn và diễn giả đã thảo luận sôi nổi, đặt nhiều tình huống giả định nhằm tìm giải pháp tháo gỡ các khó khăn trong quá trình tác nghiệp, thực hiện tin bài nhằm sáng tạo ra những tác phẩm báo chí có giá trị, trung thực, mang tính thời sự, tính định hướng cao góp phần nâng cao diện mạo của tờ báo.

Hà Nam

Bạn đang đọc bài viết VUSTA tổ chức tập huấn kỹ năng viết tin bài cho phóng viên. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tổng Thư ký ASEAN: Việt Nam có tầm nhìn xa, trông rộng
Theo Tổng Thư ký ASEAN, Việt Nam có tầm nhìn xa, trông rộng và với vị thế là thành viên chủ chốt của ASEAN, Việt Nam có thể đóng một vai trò tiên phong trong một số lĩnh vực, Diễn đàn Tương lai ASEAN có thể phát huy vai trò tiên phong trên nhiều cấp độ.

Tin mới