Thứ ba, 23/04/2024 19:26 (GMT+7)
Thứ sáu, 27/12/2019 16:12 (GMT+7)

Vượt Singapore, TP.HCM lọt top 3 thành phố đáng sống

Theo dõi KTMT trên

Mới đây, mạng lưới người nước ngoài toàn cầu InterNations (văn phòng chính tại Đức) đã đăng tải báo cáo về cuộc khảo sát những thành phố tốt nhất thế giới năm 2019. Đáng chú ý, vượt mặt Singapore và nhiều thành phố nổi tiếng khác, TP.HCM lọt top 3 thành phố đáng sống cho người nước ngoài.

Vượt Singapore, TP.HCM lọt top 3 thành phố đáng sống - Ảnh 1
TP.HCM xếp hạng 3 về những thành phố đáng sống cho người nước ngoài. (Ảnh minh họa)

Lý do hầu hết người nước ngoài được khảo sát đưa ra khi lựa chọn TP.HCM là chi phí sinh hoạt tại tương đối thấp, dễ dàng để tìm nhà. Hơn thế nữa, TP.HCM đứng thứ ba trên toàn thế giới về cả các hạng mục thân thiện với bạn bè và xã hội-bạn bè, người dân địa phương thân thiện với cư dân nước ngoài.

Tuy nhiên, một số người phàn nàn về chất lượng môi trường, đường phố bẩn và quản lý môi trường, rác thải chưa tốt. Giao thông cũng mang đến sự không hài lòng cho người nước ngoài.

Được biết, mạng lưới người nước ngoài toàn cầu InterNations đã khảo sát hơn 20.000 người để bình chọn, xếp hạng các thành phố tốt nhất thế giới để sống, làm việc và kết bạn vào năm 2020.

Cũng theo bảng xếp hạng của InterNations, thành phố Đài Bắc (Đài Loan, Trung Quốc) được bình chọn là đáng sống nhất bởi nơi đây nổi tiếng với chi phí sinh hoạt tương đối thấp và ẩm thực phong phú. Đây là năm thứ 2 liên tiếp, Đài Loan khẳng định vị trí hàng đầu.

Những người nước ngoài tham gia khảo sát (98%) khen ngợi sự thân thiện của người dân địa phương, chi phí sinh hoạt, chất lượng chăm sóc sức khỏe, an toàn và triển vọng nghề nghiệp tại Đài Bắc. Bất tiện về duy nhất về cuộc sống ở thành phố này mà những người tham gia khảo sát đưa ra là việc gặp khó khăn khi học ngôn ngữ địa phương (tiếng Trung Quốc).

Xếp thứ 2 là Thủ đô Kuala Lumpur của Malaysia. 75% người nước ngoài được khảo sát cảm thấy như ở nhà khi sống tại Kuala Lumpur. Thành phố này có ẩm thực đa dạng, văn hóa địa phương độc đáo và người nước ngoài dễ dàng giao tiếp chỉ bằng tiếng Anh, chi phí sinh hoạt phù hợp và dễ dàng đi du lịch khắp châu Á từ Malaysia. Mặc dù vậy, theo InterNations, những người được khảo sát nói rằng triển vọng công việc cho người nước ngoài ở đây khá khó khăn.

Xếp hạng 4, ngay sau TP.HCM là thành phố châu Á nổi tiếng - Singapore.

Thành phố Montreal (Canada) đứng ở vị trí thứ 5 trong danh sách của InterNations với nhiều đánh giá cao về cuộc sống công việc, chi phí sinh hoạt và khả năng chi trả nhà ở. Điểm trừ của thành phố Bắc Mỹ này là khí hậu và thời tiết địa phương.

Một số thành phố châu Á khác cũng có mặt trong top 30 thành phố đáng sống nhất cho người nước ngoài năm 2020 có thể kể đến như Barcelona (Tây Ban Nha) xếp thứ 7, Doha (Qatar) xếp vị trí 12, Abu Dhabi (UAE) xếp thứ hạng 15, Tokyo (Nhật Bản) ở vị trí 26, Bangkok (Thái Lan) xếp thứ 20.

Mai Anh

Bạn đang đọc bài viết Vượt Singapore, TP.HCM lọt top 3 thành phố đáng sống. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Hà Tĩnh khai mạc lễ hội du lịch biển năm 2024
Tối 21/4, tại quảng trường Hồ Tùng Mậu (Khu du lịch Thiên Cầm, Cẩm Xuyên), UBND tỉnh Hà Tĩnh đã long trọng tổ chức khai mạc lễ hội du lịch biển năm 2024 với chủ đề “Hà Tĩnh – Thanh âm ngày nắng mới”.

Tin mới

Hà Tĩnh khai mạc lễ hội du lịch biển năm 2024
Tối 21/4, tại quảng trường Hồ Tùng Mậu (Khu du lịch Thiên Cầm, Cẩm Xuyên), UBND tỉnh Hà Tĩnh đã long trọng tổ chức khai mạc lễ hội du lịch biển năm 2024 với chủ đề “Hà Tĩnh – Thanh âm ngày nắng mới”.