Thứ bảy, 04/05/2024 23:44 (GMT+7)
Thứ bảy, 18/11/2023 11:03 (GMT+7)

Vinfast nói gì trước thông tin có thể sắp bị khởi kiện ở Mỹ?

Theo dõi KTMT trên

Đại diện Vinfast cho biết, việc kiện tụng tại Mỹ là điều hết sức bình thường và thường xuyên xảy ra, Vinfast đã sẵn sàng đối diện với việc này từ khi quyết định triển khai các hoạt động kinh doanh ở Mỹ.

Mới đây, trên mạng xã hội xôn xao trước thông tin, 2 công ty luật tư nhân ở Mỹ là Robbins Gelleer Rudman & Dowd và Pomerantz đang thu tập thông tin từ khách hàng để mở cuộc điều tra về khả năng vi phạm luật chứng khoán của công ty Vinfast Auto.

Theo đó, 2 công ty này kêu gọi cung cấp thông tin  tập trung vào việc lãnh đạo cấp cao VinFast không thông báo những thông tin quan trọng hoặc có tuyên bố gây ra hiểu nhầm tới nhà đầu tư.

Thông tin nói trên được phát qua cổng thông tin PR Newswire do 2 công ty luật tự phát hành.

Vinfast nói gì trước thông tin có thể sắp bị khởi kiện ở Mỹ? - Ảnh 1
Vinfast vẫn đang hoạt động bình thường tại Mỹ.

Mới đây trao đổi với báo chí, bà Hồ Ngọc Lâm, Trưởng ban Pháp chế Tập đoàn Vingroup kiêm Phó tổng giám đốc phụ trách pháp chế Công ty VinFast, khẳng định, Vinfast luôn hướng tới việc công bố thông tin minh bạch tới các nhà đầu tư và hiện tại Vinfast vẫn đang hoạt động bình thường tại Mỹ.

Người phụ trách pháp chế của Vinfast cũng cho biết, việc kiện tụng tại Mỹ là điều hết sức bình thường và thường xuyên xảy ra, Vinfast đã sẵn sàng đối diện với việc này từ khi quyết định triển khai các hoạt động kinh doanh ở Mỹ.

Theo các chuyên gia, chuyện kêu gọi kiện tụng ở Mỹ là hoạt động bình thường. Hai công ty luật trên đang bắt đầu ở bước đi tìm bằng chứng và quảng cáo tìm kiếm khách hàng. Việc kêu gọi tìm kiếm khách hàng cùng khởi kiện không đồng nghĩa với việc Vinfast vi phạm pháp luật hoặc đã bị khởi kiện tại thị trường Mỹ.

Trước Vinfast, khá nhiều trường hợp doanh nghiệp lên sàn thông qua SPAC (Công ty mua lại có mục đích đặc biệt) cũng từng bị các công ty luật kêu gọi khởi kiện tương tự.

H.A

Bạn đang đọc bài viết Vinfast nói gì trước thông tin có thể sắp bị khởi kiện ở Mỹ?. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới