Thứ năm, 25/04/2024 20:17 (GMT+7)
Thứ ba, 22/11/2022 07:32 (GMT+7)

VietSports - Tiên phong và lan toả bóng đá 7 người sinh viên

Theo dõi KTMT trên

Vietspots mong muốn mang đến một sân chơi lành mạnh, chuyên nghiệp và đẳng cấp đến với các bạn sinh viên – sân chơi cho thế hệ tương lai của đất nước.

Bóng đá trong giới sinh viên luôn được đón nhận một cách nồng nhiệt bởi luôn có nguồn cổ động viên đông đảo nhất. Ở khắp các giảng đường, người ta luôn thấy các đội bóng đá phủi được thành lập và đá giao lưu với nhau ở nhiều sân vận động của các trường ĐH lớn như: ĐH Bách Khoa, ĐH Thuỷ Lợi… Những buổi chiều, ở bên cạnh những sân vận động ấy là tiếng hò reo, những trận cầu hấp dẫn và ấn tượng. Thế nhưng, có một thực tế, là sân chơi chuyên nghiệp dành cho sinh viên thì lại chưa thực sự có nhiều.

Hiểu được điều đó, Công ty cổ phần Đầu tư thể thao Việt (VietSports) đã mạnh dạn đi tiên phong để tạo ra một môi trường thể thao thật lành mạnh, nhưng cũng không kém phần chuyên nghiệp và đẳng cấp dành riêng cho thế hệ được xem là tương lai của đất nước.

Đầu tháng 8/2022, giải bóng đá 7 người sinh viên thành phố Hà Nội 2022 – Thiên Khôi Cup (SV7 lần thứ nhất năm 2022) đã được khởi động với 8 đội bóng: Đại học Kinh tế quốc dân, Đại học Giao thông Vận tải, Đại học Thủy lợi, Đại học Xây dựng, Đại học Phương Đông, Đại học Kiến trúc, Đại học Ngoại Thương, Học viện Ngân Hàng. Giải đã nhanh thu hút được đông đảo các bạn SV TP Hà Nội đón nhận và gặt hái được những thành công ngoài mong đợi.

Với khẩu hiệu “Học chăm chỉ – Chơi hết mình”, Giải bóng đá SV7 TP Hà Nội – Thiên Khôi CUP 2022 đã đón nhận được sự cổ vũ nhiệt tình; Hàng trăm lượt theo dõi trên fanpage và xem trực tiếp trên FPT Play; Hàng nghìn CĐV đến từ 8 trường ĐH của TP Hà Nội tham dự giải đã có mặt trên SVĐ Trung tâm VHTT&TT Quận Hoàng Mai đã minh chứng cho sự thành công đó.

VietSports - Tiên phong và lan toả bóng đá 7 người sinh viên - Ảnh 1
VietSports - Tiên phong và lan toả bóng đá 7 người sinh viên - Ảnh 2

Sau hơn 2 tháng với 16 trận đấu, hai đội tuyển của Đại học Thủy Lợi và Đại học Xây dựng Hà Nội đã ghi tên vào vòng chung kết. Trận đấu thu hút đông đảo cổ động viên đến từ hai trường Đại học cùng các bạn trẻ Thủ đô. Trận chung kết diễn ra hấp dẫn, cống hiến cho khán giả những pha bóng hay, bàn thắng đẹp với chất lượng chuyên môn cao. Kết quả chung cuộc, đội tuyển Đại học Thủy lợi giành chiến thắng với tỷ số 3-0.

VietSports - Tiên phong và lan toả bóng đá 7 người sinh viên - Ảnh 3
VietSports - Tiên phong và lan toả bóng đá 7 người sinh viên - Ảnh 4
Đại học Thủy Lợi giành ngôi vô địch Giải bóng đá 7 người sinh viên TP Hà Nội – Thiên Khôi CUP 2022.

Thông qua giải đấu đã từng bước thể hiện sự chuyên nghiệp và nâng tầm bóng đá 7 người sinh viên, thực tế hoá việc kết hợp giữa rèn luyện thể chất cũng như tạo môi trường đoàn kết giữa các đội bóng, nâng cao sự giao lưu học hỏi giữa các trường ĐH tại TP Hà Nội.

Chưa dừng lại đó, đầu tháng 11/2022, nối tiếp sự thành công của giải bóng đá SV7 Hà Nội, Vietsports và đơn vị đồng tổ chức FPT Play đã mang giải đấu đến với các bạn sinh viên ở TP. HCM.

Khỏi phải nói, thế hệ trẻ ở thành phố sôi động nhất cả nước đã hồ hởi đón nhận sân chơi này như thế nào. Bằng chứng là những khán đài ở SVĐ Tôn Đức Thắng có lúc đã phủ đầy các hàng ghế. Đã có khoảng 6.000 cổ động viên từ 8 trường Đại học tham gia giải tại TP.HCM đã có mặt trên SVĐ ĐH Tôn Đức Thắng để cổ vũ cho các đội bóng trường mình.

VietSports - Tiên phong và lan toả bóng đá 7 người sinh viên - Ảnh 5
VietSports - Tiên phong và lan toả bóng đá 7 người sinh viên - Ảnh 6
VietSports - Tiên phong và lan toả bóng đá 7 người sinh viên - Ảnh 7
VietSports - Tiên phong và lan toả bóng đá 7 người sinh viên - Ảnh 8
VietSports - Tiên phong và lan toả bóng đá 7 người sinh viên - Ảnh 9
VietSports - Tiên phong và lan toả bóng đá 7 người sinh viên - Ảnh 10
Một không khí lễ hội thực sự trên SVĐ ĐH Tôn Đức Thắng, TP.HCM.

Ông Nguyễn Sơn Hà – Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần đầu tư thể thao Việt – Vietsports cho biết: “Là người đưa ra ý tưởng rồi mạnh dạn triển khai, tôi thực sự bất ngờ khi các bạn sinh viên lại đón nhận nó 1 cách nồng nhiệt đến như vậy. Ngày còn trên giảng đường đại học, tôi thấy có hàng trăm đội bóng phủi của các cầu thủ sinh viên được thành lập và thi đấu hàng tuần. Giờ đây, khi làm bóng đá chuyên nghiệp, Vietsport thật hạnh phúc và tự hào trở thành một phần ký ức không thể quên đối với các đội bóng, để 10 năm hay 20 năm sau, các cầu thủ còn nhắc đến trong những trận cầu nảy lửa, kịch tính đến từng giây phút. Và chắc chắn, VietSport sẽ tiếp tục là đơn vị đi tiên phong trong việc nâng tầm thể thao sinh viên, trong đó đặc biệt là bóng đá 7 người”.

Tháng 12 tới đây, VCK Giải bóng đá 7 người sinh viên toàn quốc sẽ diễn ra giữa 4 đội bóng ưu tú đến từ 2 miền Bắc – Nam. Giải đấu sẽ tiếp tục được tổ chức trên SVĐ Tôn Đức Thắng, TP.HCM khép lại hành trình đầy kỷ niệm của các đội bóng.

Theo ông Nguyễn Sơn Hà, ngoài giải bóng đá 7 người sinh viên, tiến tới Vietsports sẽ tổ chức Giải Futsal sinh viên cho 3 khu vực trên cả nước là Hà Nội, Đà Nẵng và TP.HCM tới tiến xây dựng phong trào bóng đá Futsal trong giới sinh viên. Đây là sân chơi mà Vietsports cũng muốn tiên phong để kết nối gần hơn với các bạn sinh viên.

PV

Bạn đang đọc bài viết VietSports - Tiên phong và lan toả bóng đá 7 người sinh viên. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Hiến giọt máu đào, trao đời sự sống
Đây là chủ đề của chương trình hiến máu tình nguyện, được Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam phối hợp với Viện Huyết học – Truyền máu Trung ương tổ chức ngày 24/4.