Chủ nhật, 05/05/2024 03:20 (GMT+7)
Thứ năm, 05/09/2019 09:53 (GMT+7)

Vietnam Airlines chính thức được cấp phép bay thẳng đến Mỹ

Theo dõi KTMT trên

Hãng hàng không quốc gia Việt Nam - Vietnam Airlines vừa được Bộ Giao thông vận tải Mỹ cấp giấy phép vận chuyển hành khách, hàng khóa, thư từ giữa Việt Nam và Mỹ.

Vietnam Airlines chính thức được cấp phép bay thẳng đến Mỹ - Ảnh 1
Vietnam Airlines chính thức được cấp phép bay thẳng đến Mỹ - Ảnh minh họa.

Theo đó, hãng hàng không quốc gia Việt Nam - Vietnam Airlines sẽ được phép thực hiện các chuyến bay từ Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh tới một số điểm đến của Mỹ như Los Angeles, San Francisco, New York, Seattle và Dallas-Fort Worth thông qua các điểm trung chuyển tại Đài Loan (Trung Quốc), Nhật Bản.

Hãng cũng có thể tiếp tục thực hiện các lộ trình đến các thành phố Vancouver, Montreal và Toronto của Canada.

Mặc dù nhu cầu du lịch và thăm thân rất cao, nhưng hiện Việt Nam vẫn chưa có đường bay thẳng trực tiếp tới Mỹ. Do vậy hành khách muốn bay từ Việt Nam sang Mỹ và ngược lại thường phải quá cảnh ở những sân bay tại các thành phố châu Á như Hong Kong (Trung Quốc), Seoul hay Tokyo.

Việc Bộ Giao thông vận tải Mỹ (GTVT) cấp phép cho Vietnam Airlines vận chuyển hành khách, hàng hóa, thư từ giữa Việt Nam và Mỹ được coi là một động thái quan trọng của phía Mỹ sau khi Cục Hàng không Việt Nam được Cục Hàng không Liên bang Mỹ (FAA) trao chứng nhận đạt năng lực giám sát an toàn hàng không mức 1 (CAT 1).

Trước đó, Cục Hàng không Mỹ chính thức trao chứng chỉ phê chuẩn năng lực giám sát an toàn hàng không mức 1 (CAT 1) cho Việt Nam vào tháng 2/2019. Đây là một bước quan trọng trong việc mở các chuyến bay không dừng giữa hai quốc gia.

Đến thời điểm này, Vietnam Airlines là hãng hàng không đầu tiên và duy nhất tại Việt Nam được Bộ GTVT Mỹ cấp giấy phép vận chuyển hàng không quan trọng này. Đây cũng là một bước quan trọng để chuẩn bị cho kế hoạch bay thẳng đến Mỹ sau này của Vietnam Airlines.

Ngay từ năm 2008, khi đặt mua máy bay Boeing 787, Vietnam Airlines đã đề ra kế hoạch bay thẳng đến Mỹ bởi đây là cầu nối hàng không rất quan trọng, nhưng việc chuẩn bị thị trường không hề dễ dàng. Việc FAA phê chuẩn CAT 1 cho Cục Hàng không Việt Nam vừa qua chỉ là một thủ tục trong rất nhiều thủ tục rất khó khăn phải hoàn tất để bay đến Mỹ.

Nguyễn Luận

Bạn đang đọc bài viết Vietnam Airlines chính thức được cấp phép bay thẳng đến Mỹ. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Ngày 2/5: QUỐC HỘI HỌP BẤT THƯỜNG XEM XÉT CÔNG TÁC NHÂN SỰ
Ủy ban Thường vụ Quốc hội quyết định triệu tập Kỳ họp bất thường lần thứ 7, Quốc hội khóa XV để xem xét nội dung về công tác nhân sự thuộc thẩm quyền. Kỳ họp sẽ diễn ra trong buổi chiều 2/5/2024 tại Nhà Quốc hội, Thủ đô Hà Nội.

Tin mới