Thứ sáu, 04/07/2025 11:37 (GMT+7)
Thứ năm, 17/08/2023 00:30 (GMT+7)

Vietjet là hãng hàng không có giá trị thương hiệu tăng trưởng cao nhất

Theo dõi KTMT trên

Công ty cổ phần hàng không Vietjet được vinh danh là 1 trong 100 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam năm 2023.

Trong danh sách này năm 2023, quy tụ hầu hết các doanh nghiệp chủ lực của nền kinh tế Việt Nam như: Viettel, Vinamilk, VNPT…

Theo báo cáo, trong lĩnh vực hàng không, Vietjet là hãng hàng không có giá trị thương hiệu tăng trưởng cao nhất ở mức 11% đạt giá trị 361,68 triệu USD. Doanh thu thương hiệu của Vietjet cũng ghi nhận tăng 15% lên 11.355 tỷ đồng tương đương khoảng 483 triệu USD.

Brand Finance đánh giá các thương hiệu hàng không đóng góp nhiều thứ chín trong bảng xếp hạng với tổng giá trị thương hiệu là 738 triệu USD, chiếm khoảng 2% tổng giá trị của tất cả các thương hiệu có tên trong danh sách.

Ngoài ra, tổng giá trị thương hiệu của các thương hiệu hàng không được cải thiện 8%.

Vietjet tiếp tục giữ được xếp hạng sức mạnh thương hiệu ở mức AA+.

Với chứng nhận là một trong những thương hiệu giá trị nhất Việt Nam, Vietjet khẳng định sự đóng góp tích cực của hãng vào quá trình hồi phục, phát triển của nền kinh tế đất nước sau đại dịch Covid 19.

Giá trị thương hiệu của Vietjet ghi nhận sự tăng trưởng ấn tượng trong năm 2023 trên cơ sở thực tế hoạt động của hãng. Chỉ tính riêng trong 6 tháng đầu năm 2023, Vietjet đã khai thác an toàn 65.900 chuyến bay, vận chuyển trên 12,1 triệu lượt hành khách, trong đó có 3,5 triệu khách quốc tế, tăng 26% và 30% so với cùng kỳ.

Lũy kế 6 tháng, Vietjet ghi nhận doanh thu hợp nhất đạt 29.770 tỉ đồng, tăng 87% và hoàn thành 60% kế hoạch năm. Mảng doanh thu phụ trợ duy trì mức tăng trưởng cao, đạt 9 nghìn tỉ đồng, gấp hai lần cùng kỳ và đóng góp 40% tổng doanh thu. Lợi nhuận sau thuế hợp nhất đạt 387 tỉ đồng, tăng 167% so với cùng kỳ.

Vietjet đã đóng góp các khoản thuế, phí trực tiếp và gián tiếp cho ngân sách trong 6 tháng đầu năm 2023 là 2.795 tỉ đồng.

Bên cạnh đó, Vietjet cũng đã nhận được đánh giá xếp hạng tín nhiệm BB+ với triển vọng Ổn định (VnBB+) từ Saigon Ratings nhờ khả năng linh hoạt trong khai thác nhiều nguồn doanh thu khác nhau ngoài hoạt động kinh doanh chính, qua đó giúp hãng duy trì được lợi nhuận dương trong giai đoạn dịch Covid-19.

Vietjet là hãng hàng không có giá trị thương hiệu tăng trưởng cao nhất - Ảnh 1

Vietjet tiếp tục khẳng định vị trí hàng đầu về dịch vụ bay của hàng không chi phí thấp toàn cầu, với hai giải thưởng "Hãng hàng không chi phí thấp có dịch vụ trên tàu bay tốt nhất năm 2023" và "Hãng hàng không siêu tiết kiệm tốt nhất thế giới năm 2023" do AirlineRatings bình chọn.

Khai thác ổn định thị trường trong nước, tiên phong mở đường bay quốc tế, đáp ứng nhu cầu giao thương giữa Việt Nam và các nước, Vietjet đang từng bước khẳng định mình là một trong những hãng hàng không hoạt động hiệu quả, vững mạnh về nền tảng tài chính.

Vietjet đã trở thành hãng bay đa quốc gia, mang lại sự bùng nổ trong giao thương, phát triển du lịch và tăng cường trao đổi văn hoá tại tất các điểm đến mà hãng có kết nối.

Sự thành công của Vietjet trên thị trường quốc tế đồng thời giúp hãng được biết đến như là một "đại sứ hàng không", luôn tiên phong và tích cực kết nối Việt Nam nói riêng và các nước Đông Nam Á nói chung với gần 100 điểm đến trên toàn cầu.

Bạn đang đọc bài viết Vietjet là hãng hàng không có giá trị thương hiệu tăng trưởng cao nhất. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0937 68 8419 Hoặc email: toasoanktmt@gmail.com

Cùng chuyên mục

Làn gió mới cho vùng chè Thái Nguyên
Định hướng và mong muốn phát triển dài hạn tại Việt Nam, thương hiệu trà sữa CHAGEE giúp bà con nông dân xây dựng mô hình vùng nguyên liệu thí điểm là hành động cần thiết để góp phần thúc đẩy nông nghiệp bền vững, minh bạch và gắn kết với địa phương.
Pin có phải điểm yếu của Galaxy Z Flip 7?
Dù có thiết kế độc đáo và hiệu năng ấn tượng, một chiếc smartphone sẽ khó thuyết phục người dùng nếu thời lượng pin không đủ sử dụng trong suốt cả ngày. Với Galaxy Z Flip 7, Samsung đã nỗ lực cải tiến cả phần cứng và phần mềm để tối ưu thời gian sử dụng.
Hải Phòng bổ nhiệm lãnh đạo sở, ngành sau sáp nhập
Chiều 1/7, HĐND TP Hải Phòng khóa XVI, nhiệm kỳ 2021 - 2026 tổ chức kỳ họp thứ 28 (chuyên đề). Kỳ họp thông qua Nghị quyết thành lập 4 Ban của HĐND TP Hải Phòng mới và thành lập 13 cơ quan chuyên môn thuộc UBND thành phố.
Cú đúp giải thưởng AREA 2025 - Dấu ấn đổi mới của ROX Group
Gặt hái “cú đúp” danh hiệu tại AREA 2025, ROX Group chứng minh năng lực quản trị hiện đại và vai trò tiên phong trong phát triển bền vững. Thành quả này là kết tinh từ chiến lược đổi mới toàn diện và nỗ lực không ngừng tạo giá trị thật cho cộng đồng ...

Tin mới

Làn gió mới cho vùng chè Thái Nguyên
Định hướng và mong muốn phát triển dài hạn tại Việt Nam, thương hiệu trà sữa CHAGEE giúp bà con nông dân xây dựng mô hình vùng nguyên liệu thí điểm là hành động cần thiết để góp phần thúc đẩy nông nghiệp bền vững, minh bạch và gắn kết với địa phương.