Thứ bảy, 27/04/2024 09:59 (GMT+7)
    Thứ ba, 23/11/2021 07:10 (GMT+7)

    Việt Nam xuất hiện căn hộ hạng sang giá 1 tỉ đồng/m2

    Theo dõi KTMT trên

    Bất động sản hàng hiệu tại thị trường Việt Nam bắt đầu xuất hiện với căn hộ có giá 1 tỉ đồng trên mỗi m2.

    Thông tin từ Công ty CBRE Việt Nam mới đây cho biết, thị trường Việt Nam ghi nhận hai dự án bất động sản hàng hiệu có giá căn hộ từ gần 400 triệu đồng đến gần 1 tỉ đồng/m2.

    Dự án được biết đến là Grand Marina, Saigon tại TP.HCM. Dự án này có mức giá chào bán từ khoảng 16.000 USD/m2 (khoảng gần 400 triệu đồng).

    Việt Nam xuất hiện căn hộ hạng sang giá 1 tỉ đồng/m2 - Ảnh 1
     Dự án Grand Marina, Saigon được chào bán với mức từ 400 triệu đồng/m2.

    Trong khi đó tại Hà Nội, dự án The Grand HaNoi có mức giá chào bán từ khoảng 35.000 USD/m2 (khoảng gần 1 tỉ đồng). Dự án này tọa lạc ngay giữa lòng trung tâm phố cổ, gắn liền với thương hiệu Ritz-Carlton.

    Cũng theo CBRE Việt Nam, hai dự án trên được ghi nhận có mức giá bán cao nhất tại Việt Nam cho tới thời điểm hiện tại. Cả hai dự án này đều đón nhận được nhiều sự quan tâm của người mua trong nước và quốc tế với các sự kiện mở bán tại Hồng Kông, TP.HCM. Thậm chí, tất cả các căn hộ của dự án tại TP. Hà Nội đã được công bố là đặt chỗ thành công trong lần mở bán đầu tiên và duy nhất tại Việt Nam.

    Việt Nam xuất hiện căn hộ hạng sang giá 1 tỉ đồng/m2 - Ảnh 2
    Dự án The Grand HaNoi được rao bán với mức giá lên đến 1 tỉ đồng/m2.

    Ngoài hai dự án bất động sản hàng hiệu trên, dự kiến thị trường Việt Nam sẽ đón nhận thêm 1 dự án bất động sản hàng hiệu khác ở khu vực trung tâm đô thị trong năm 2022 và một vài dự án trong giai đoạn 2023-2025. Các dự án căn hộ hàng hiệu đang và sắp chào bán tại Việt Nam có vị trí độc tôn ngay khu trung tâm thành phố với tầm nhìn khoáng đạt.

    Bà Dương Thùy Dung, Giám đốc cấp cao CBRE Việt Nam nhận định sự xuất hiện của bất động sản hàng hiệu trong đô thị Việt Nam đến từ nhu cầu thực tế trên thị trường kết hợp với các yếu tố vị trí, hướng nhìn, chất lượng sản phẩm và đơn vị quản lý sẽ làm tăng giá trị của sản phẩm bất động sản hàng hiệu trong đô thị.

    Tại Việt Nam, các dự án bất động sản hàng hiệu chỉ mới xuất hiện từ đầu năm 2021, nhưng theo thống kê của CBRE, đây là mô hình chiếm đa số trên thế giới với tỷ trọng trên 60%.

    Các chuyên gia đã chỉ ra ba giá trị vượt trội của mô hình bất động sản hàng hiệu làm nên sức hút và sự phát triển mạnh mẽ của phân khúc này. Trong đó, những phản hồi tích cực của thị trường chính là tín hiệu lạc quan về sự phát triển dòng bất động sản này tại Việt Nam. Trong tương lai, bất động sản hàng hiệu được đánh giá là sẽ càng tăng sức hút nhờ những dự án được đầu tư mạnh mẽ tại các đô thị lớn của Việt Nam.

    Dữ liệu mới đây của Savills cũng cho thấy, Việt Nam thuộc nhóm 10 thị trường có tốc độ tăng trưởng tốt trong lĩnh vực bất động sản hàng hiệu trên thế giới. Việt Nam cũng là quốc gia thứ 2, sau Thái Lan, hiện đang nhận được sự thu hút số lượng dự án bất động sản hàng hiệu.

    Theo đánh giá chung, TP.HCM với vai trò là địa phương đóng góp 1/4 GDP của cả nước, đang được kỳ vọng là địa điểm lý tưởng cho loại hình căn hộ hàng hiệu phát triển và được kỳ vọng sẽ là nơi tiếp theo cho loại hình căn hộ hàng hiệu bùng nổ.

    Quý Phi

    Bạn đang đọc bài viết Việt Nam xuất hiện căn hộ hạng sang giá 1 tỉ đồng/m2. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

    Tin mới