Thứ sáu, 19/04/2024 22:41 (GMT+7)
Thứ hai, 15/08/2022 08:44 (GMT+7)

Việt Nam đăng cai Diễn đàn du lịch Mekong năm 2022

Theo dõi KTMT trên

Sự kiện sẽ diễn ra tại khu nghỉ dưỡng Nam Hội An, tỉnh Quảng Nam, là sự kiện tương tác đầu tiên quy tụ các nhà lãnh đạo, chuyên gia du lịch khu vực công và tư thuộc Tiểu vùng Mekong kể từ khi COVID-19 làm ngành du lịch gián đoạn.

Diễn đàn Du lịch Mekong diễn ra lần đầu vào năm 1996 và trở thành sự kiện thường niên dành riêng cho ngành du lịch Tiểu vùng Mekong mở rộng. Tiểu vùng Mekong mở rộng gồm các nước Campuchia, Trung Quốc (đặc biệt là vùng Vân Nam và Quảng Tây), Lào, Myanmar, Thái Lan và Việt Nam.Vào năm 1992, với sự hỗ trợ của Ngân hàng Phát triển Châu Á (ADB), các nước trên đã tham gia chương trình hợp tác kinh tế tiểu vùng nhằm đẩy mạnh các mối quan hệ hợp tác kinh tế.

Sự kiện này cung cấp một nền tảng hợp tác du lịch và lữ hành, thảo luận về phát triển du lịch trong khu vực, cùng với việc tiếp thị và quảng bá du lịch; cung cấp cơ hội toàn diện, tương tác, định hướng kết quả để khuyến khích sự tham gia của khu vực công-tư… Đây là sự kiện tương tác đầu tiên quy tụ các nhà lãnh đạo, chuyên gia du lịch khu vực công và tư thuộc Tiểu vùng Mekong kể từ khi COVID-19 làm ngành du lịch gián đoạn.

Các diễn giả sẽ bao gồm đại diện Tổng cục Du lịch Việt Nam (VNAT), đại diện các Cơ quan Du lịch quốc gia các nước GMS khác, Ngân hàng Phát triển Châu Á (ADB), Destination Mekong, Agoda, Hiệp hội Lữ hành Châu Á Thái Bình Dương, OAG, YAANA Ventures, EXO Travel, Travelife và Hiệp hội Du lịch ASEAN, và các hiệp hội khác. Diễn giả sẽ tập trung vào việc phục hồi du lịch sau COVID-19, chuyển đổi kỹ thuật số, nội địa hóa chuỗi cung ứng, mô hình kinh doanh doanh nghiệp xã hội và các phương pháp hay nhất để ngành du lịch phục hồi, đặc biệt là sử dụng các công nghệ mới nhất.

Việt Nam đăng cai Diễn đàn du lịch Mekong năm 2022 - Ảnh 1
Du thuyền trên sông Mêkông ( Ảnh nguồn Internet).

Trong khuôn khổ diễn đàn còn có triển lãm du lịch bền vững của Việt Nam và các nước trong Tiểu vùng Mekong mở rộng nhằm trưng bày, quảng bá các sản phẩm và dịch vụ du lịch có trách nhiệm với môi trường, cộng đồng, tạo ra các tác động tích cực.

Tại triển lãm có nhiều hoạt động thiết thực diễn ra như thực hành trải nghiệm để hiểu văn hóa địa phương; cơ hội giao lưu, kết nối trực tiếp với các bên liên quan trong ngành du lịch ở cả khu vực công và tư nhân.

Các đại biểu không chỉ được trải nghiệm văn hóa đặc sắc tại phố cổ Hội An mà còn có thể tìm hiểu thêm về cách mà điểm đến này dẫn đầu phát triển du lịch xanh trong khu vực.

Ông Nguyễn Trùng Khánh, Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Việt Nam, cho biết: “Với rất nhiều công việc cần làm để tái thiết và làm mới ngành du lịch, Diễn đàn Du lịch Mekong 2022 hướng tới thúc đẩy hành động thực tế và xây dựng ngành du lịch Tiểu vùng tự cường, toàn diện, bền vững và thành công hơn”.

Vân Trần

Bạn đang đọc bài viết Việt Nam đăng cai Diễn đàn du lịch Mekong năm 2022. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới