Thứ sáu, 03/05/2024 06:09 (GMT+7)
Thứ sáu, 01/10/2021 10:55 (GMT+7)

Việc lập, chỉnh lý bản đồ địa chính được quy định ra sao?

Theo dõi KTMT trên

Việc chỉnh lý bản đồ địa chính được quy định ra sao trong các văn bản quy phạm pháp luật hiện nay?

Điều 31, Luật Đất đai quy định về việc lập, chỉnh lý bản đồ địa chính, cụ thể như sau: Việc đo đạc, lập bản đồ địa chính được thực hiện chi tiết đến từng thửa đất theo đơn vị hành chính xã, phường, thị trấn. Việc chỉnh lý bản đồ địa chính được thực hiện khi có sự thay đổi về hình dạng kích thước diện tích thửa đất và các yếu tố khác có liên quan đến nội dung bản đồ địa chính.

Bộ trưởng Bộ TN&MT quy định việc lập, chỉnh lý và quản lý bản đồ địa chính trong phạm vi cả nước; điều kiện hành nghề đo đạc địa chính. UBND cấp tỉnh tổ chức thực hiện việc lập, chỉnh lý và quản lý bản đồ địa chính ở địa phương.

Việc lập, chỉnh lý bản đồ địa chính được quy định ra sao? - Ảnh 1
Việc lập và chỉnh lý bản đồ địa chính được quy định rõ ràng. (ảnh minh họa)

Việc chỉnh lý bản đồ địa chính thực hiện trong các trường hợp được quy định tại tiết 1.1 khoản 1 Điều 17 Thông tư 25/2014/TT-BTNMT về bản đồ địa chính do Bộ trưởng Bộ TN&MT ban hành. Việc chỉnh lý bản đồ địa chính thực hiện trong các trường hợp sau:

Xuất hiện thửa đất và các đối tượng chiếm đất mới (trừ các đối tượng là công trình, xây dựng và tài sản trên đất). Thay đổi ranh giới thửa đất và các đối tượng chiếm đất (trừ các đối tượng là công trình xây dựng và tài sản trên đất);

Thay đổi diện tích thửa đất. Thay đổi mục đích sử dụng đất. Thay đổi thông tin về tình trạng pháp lý của thửa đất. Thay đổi về mốc giới và đường địa giới hành chính các cấp. Thay đổi về điểm tọa độ địa chính và điểm tọa độ Quốc gia. Thay đổi về mốc giới và hành lang an toàn công trình. Thay đổi về địa danh và các ghi chú trên bản đồ.

Xuân Hòa (t/h)

Bạn đang đọc bài viết Việc lập, chỉnh lý bản đồ địa chính được quy định ra sao?. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Giá xăng tăng nhẹ trở lại
Tại kỳ điều hành giá xăng, dầu chiều ngày 2/5, liên Bộ Công Thương - Tài chính quyết định tăng thêm 40 đồng/lít đối với xăng RON95-III và tăng 08 đồng/lít với xăng E5RON92.