Thứ năm, 25/04/2024 09:20 (GMT+7)
Thứ tư, 14/08/2019 13:57 (GMT+7)

Video: "Rác thải độc hại" trong thùng phuy đổ dọc Đại lộ Thăng Long

Theo dõi KTMT trên

Những chiếc thùng phuy chứa chất thải công nghiệp màu đen, kết dính nằm ngổn ngang dọc Đại Lộ Thăng Long, bốc mùi khó chịu.

"Rác thải độc hại" trong thùng phuy đổ dọc Đại lộ Thăng Long

Theo ghi nhận của PV vào sáng 14/8, dọc Đại lộ Thăng Long hướng Hòa Lạc – Hà Nội, từ Km19 đến Km16 xuất hiện 4 điểm “tập kết” những chiếc thùng phuy chứa chất thải công nghiệp màu đen, kết dính, bốc mùi khó chịu.

Tại khu vực gần cầu vượt nút giao TL 80 Km19+57,537 ĐLTL, có 11 chiếc thùng phuy đã được cơ quan chức năng quây bạt và đề dòng chữ cảnh báo “chất thải độc hại”, yêu cầu người dân không đến gần.

Từ đây hướng về Km16 có 3 điểm “tập kết”, các thùng phuy nằm ngồn ngang ngay trên vệ đường (nằm trên địa phận xã Yên Sơn, huyện Quốc Oai) với tổng cộng 15 chiếc loại 200 lít, nằm cạnh mương tiêu thoát nước vào đồng ruộng của người dân. Thậm chí có những thùng phuy bung nắp tràn các chất thải ra ruộng.

Video: "Rác thải độc hại" trong thùng phuy đổ dọc Đại lộ Thăng Long - Ảnh 1
Các thùng phuy nằm ngồn ngang ngay trên vệ đường (nằm trên địa phận xã Yên Sơn, huyện Quốc Oai).

Những chiếc thùng phuy này phần lớn được đậy kín nắp nhưng xung quanh các mép thùng bị hở, tràn các chất kết dính, màu đen, nổi bọt khí, có mùi hắc, chất này loang rộng ra xung quanh khiến nhiều cây cỏ xung quanh bị chết khô.

Anh Nguyễn Văn Tuấn (Quốc Oai) cho biết, tình trạng trên đã diễn ra trong một thời gian dài nhưng không được chính quyền địa phương và các đơn vị có liên quan xử lý kịp thời.

“Chúng tôi rất lo ngại những thùng phuy chứa "hóa chất độc hại" này làm ảnh hưởng đến sức khỏe. Đặc biệt ảnh hưởng tới nguồn nước sinh hoạt ở đây và cả đường ống sông Đà lấy nước sạch về nội đô”, anh Tuấn băn khoăn.

Video: "Rác thải độc hại" trong thùng phuy đổ dọc Đại lộ Thăng Long - Ảnh 2
Có 11 chiếc thùng phuy đã được cơ quan chức năng quây bạt và đề dòng chữ cảnh báo “chất thải độc hại”, yêu cầu người dân không đến gần.

Về vấn đề này, ông Trần Văn Khải - Phó Giám đốc Chi nhánh Cầu Diễn, Công ty TNHH MTV Môi trường Đô thị Hà Nội cho biết, đơn vị đã nắm được thông tin trên và đã có báo cáo gửi các đơn vị có liên quan đề nghị tiếp tục tăng cường kiểm tra, xử lý dứt điểm tình trạng trên.

Xuân Đoàn

Bạn đang đọc bài viết Video: "Rác thải độc hại" trong thùng phuy đổ dọc Đại lộ Thăng Long. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

WB: Kinh tế Việt Nam đang hồi phục tăng trưởng
Theo Báo cáo cập nhật kinh tế 6 tháng Điểm lại mới nhất của Ngân hàng Thế giới (WB) được công bố ngày 23/4, Kinh tế Việt Nam đang có những tín hiệu phục hồi khác nhau, với dự báo tăng trưởng sẽ đạt 5,5% vào năm 2024 và tăng dần lên 6,0% vào năm 2025.