Thứ năm, 18/04/2024 22:43 (GMT+7)
Chủ nhật, 14/11/2021 10:08 (GMT+7)

Vẻ đẹp Huế, nơi nao có được?

Theo dõi KTMT trên

Miền Trung là nơi hội tụ rất nhiều khu du lịch nổi tiếng. Trong đó, Huế – nơi mang rất nhiều vẻ đẹp trầm lắng nhưng không kém phần sôi động của dân tộc Việt Nam.

Huế là một thành trực thuộc Trung ương của tỉnh Thừa Thiên – Huế, Việt Nam. Huế tọa lạc ven bờ sông Hương, phía Bắc cách Hà Nội 668 km, phía Nam thì cách Hồ Chí Minh khoảng 1.039 km, cách Đà Nẵng 105 km.

Huế nằm ngay dãy núi Trường Sơn, thuộc vùng hạ lưu sông Hương và sông Bồ. Vào những tháng mưa thì thường hay bị ngập lụt bởi độ cao trung bình 3-4 m so với mực nước biển. Với đồng bằng tương đối bằng phẳng và xen kẽ vào đó là những đồi núi đẹp như núi Ngự Bình, Đồi Vọng Cảnh,… Điều này đã thúc đẩy phát triển du lịch Huế.

Vẻ đẹp Huế, nơi nao có được? - Ảnh 1

Sông Hương chính là nét nổi bật của vùng đất Cố đô, trải dài 80 km, như tấm lụa dài với sự thay đổi màu sắc dưới dòng sông thời từng khoảnh khắc trong ngày cũng được sự thu hút của rất nhiều du khách tìm hiểu. Với nét đẹp của tạo hóa ban tặng hòa quyện với nét dẹp mà con người tạo nên đã làm cho dòng sông Hương trở nên nhộn nhịp hơn. Hàng năm thường có hoạt động lễ hội tổ chức trên dòng sông này.

Vẻ đẹp Huế, nơi nao có được? - Ảnh 2

Đến với thành phố Huế, chúng ta như đắm chìm trong những cung bậc nhẹ nhàng. Sự phát triển không ngừng, dấu tích thời gian lưu giữ nhiều hơn, Huế dần trở thành nơi thơ mộng lãng mạn được nhiều du khách quốc tế biết đến.

Vẻ đẹp Huế, nơi nao có được? - Ảnh 3

Có thể nói kiến trúc ở Huế vô cùng đa dạng và phong phú: Kiến trúc hiện đại, kiến trúc cung đình, kiến trúc dân gian,… Hầu hết những kiến trúc ở Huế đều là những di tích lịch sử văn hóa từ triều Nguyễn xây dựng.

Vẻ đẹp Huế, nơi nao có được? - Ảnh 4

Trong hệ thống 3 lăng tẩm nổi tiếng nhất ở Huế gồm lăng Tự Đức, lăng Minh Mạng và lăng Khải Định. Nổi bật hơn cả phải kể đến là lăng Khải Định. Đây được biết đến là công trình lăng tẩm tốn nhiều công sức, tiền bạc nhất. Tổng thể nơi này không giống với bất cứ một ngôi lăng nào trước đó, bởi chúng là sự cổng hưởng của nhiều trường phái kiến trúc khác nhau: Ấn Độ giáo, Phật Giáo, kiến trúc Roman.

Vẻ đẹp Huế, nơi nao có được? - Ảnh 5

Địa điểm giới trẻ yêu thích để có những chuyến picnic là Đồi Vọng Cảnh. Từ đây có thể ngắm nhìn khắp sông Hương, núi Ngự cùng các thắng cảnh nổi tiếng bậc nhất của Kinh đô xưa. Đặt chân đến đây du khách có thể trải nghiệm ngắm nhìn những vườn cây ăn quả xanh mướt như cam, quýt, bưởi,… Len lỏi giữa những cây thông vươn thẳng trên cao là những ngôi nhà thời vua chúa, lăng tẩm.

Vẻ đẹp Huế, nơi nao có được? - Ảnh 6

Nhắc đến núi Ngự Bình chắc hẳn ai cũng biết vua Gia Long chọn nơi này là tiền án che chắn cho kinh thành vào thời Nguyễn. Với độ cao khoảng hơn 105 m, đứng trên ngọn núi du khách có thể ngắm trọn toàn cảnh thơ mộng của Huế. Điều đặc biệt khi ngắm cảnh trên ngọn núi này nó sẽ hiện ra bức tranh đầy màu sắc theo thời gian.

Vẻ đẹp Huế, nơi nao có được? - Ảnh 7

Ca Huế trên sông Hương là hình thức nghệ thuật độc đáo, là một món ăn tinh thần quý giá mà bất cứ du khách nào đến Huế cũng đều muốn có dịp được được thưởng thức. 

Vẻ đẹp Huế, nơi nao có được? - Ảnh 8

"Dập dềnh sóng vỗ mạn thuyền 
Ngồi nghe ca Huế mà lòng bâng khuâng! 
Tương tư với nguyệt cùng mây 
Hỏi non nước ấy đắm say bao tình?"

Sự giao hòa giữa con người, âm nhạc và thiên nhiên đưa con người ta ngược dòng thời gian, về với những cung đình, những nét đẹp của một quá khứ vàng son đã khép lại. Nét trầm mặc cổ kính, đêm Hoàng Cung huyền diệu cứ thế hiện ra. 

Nguyễn Linh (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Vẻ đẹp Huế, nơi nao có được?. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Thế giới hân hoan đón Năm mới 2024
Khép lại năm 2023 còn nhiều khó khăn và xung đột, nhiều nước trên thế giới đã lần lượt đón chào Năm mới 2024 với hy vọng vào những điều tốt đẹp và bình an cho mọi người.

Tin mới