Thứ sáu, 03/05/2024 10:50 (GMT+7)
Thứ sáu, 03/11/2023 16:57 (GMT+7)

Vẻ đẹp cúc họa mi hút hồn giới trẻ Hà Nội

Theo dõi KTMT trên

Đến hẹn lại lên, vào cuối tháng 10 và đầu tháng 11, tại Hà Nội, những bông cúc họa mi lại nở rộ, khoe sắc giữa ánh nắng ban mai rực rỡ. Đây cũng là khoảng thời gian được nhiều bạn trẻ Hà Nội lựa chọn tới "check-in".

Hà Nội được nhiều người ví là "thành phố 12 mùa hoa" bởi mỗi khoảng thời gian trong năm đều có một loài hoa đặc trưng như mùa xuân có hoa đào, hoa ban, mùa hạ có hoa loa kèn, hoa sen. Giai đoạn giao mùa từ thu sang đông là thời điểm cúc họa mi nở. Đi ngắm hoa, chụp ảnh cùng hoa dần trở thành một nét văn hóa trong đời sống tinh thần của người Hà Nội.

Vẻ đẹp cúc họa mi hút hồn giới trẻ Hà Nội - Ảnh 1
Ảnh: Thảo Nguyên hoa Long Biên.

Điều làm nhiều người càng trở nên say đắm và mong chờ là do cúc họa mi chỉ nở một mùa duy nhất trong năm và cũng kéo dài chỉ khoảng 2 - 3 tuần. Do đó những người dành tình cảm cho loại hoa này phải tranh thủ thời gian để lưu lại vẻ đẹp của loài hoa được mệnh danh là "đặc sản" mùa thu - đông Hà Nội.

Vẻ đẹp cúc họa mi hút hồn giới trẻ Hà Nội - Ảnh 2
Ảnh: Thảo Nguyên hoa Long Biên.

Đáp ứng nhu cầu của du khách khi vào mùa cao điểm cúc họa mi, cũng là thời điểm các chủ vườn hoa hay những nhiếp ảnh gia bận rộn hơn, nhưng ai cũng rất vui vì có thể đem đến cho mọi người những bức ảnh đẹp với cúc họa mi kèm theo đó là có thêm thu nhập.

Vẻ đẹp cúc họa mi hút hồn giới trẻ Hà Nội - Ảnh 3
Ảnh: Thảo Nguyên hoa Long Biên.
Vẻ đẹp cúc họa mi hút hồn giới trẻ Hà Nội - Ảnh 4
Những ngày này ở vườn hoa Nhật Tân, làng hoa Tây Tựu, bãi đá sông Hồng, thảo nguyên hoa Long Biên... những bông cúc họa mi bung nở, thu hút rất nhiều người đến chơi và chụp ảnh. (Ảnh: Nguyễn Trung Chính)
Vẻ đẹp cúc họa mi hút hồn giới trẻ Hà Nội - Ảnh 5
Ảnh: Kinh tế & Đô thị
Vẻ đẹp cúc họa mi hút hồn giới trẻ Hà Nội - Ảnh 6

Những ngày này, trên những cung đường Phan Đình Phùng, Thanh Niên, Thụy Khuê... không khó để bắt gặp những chiếc xe đạp cũ kĩ chở đầy hoa cúc họa mi.

Anh Thư

Bạn đang đọc bài viết Vẻ đẹp cúc họa mi hút hồn giới trẻ Hà Nội. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Điện Biên Phủ: Điểm hẹn lịch sử
Bảo tàng Lịch sử quân sự Việt Nam phối hợp với Bảo tàng Lịch sử Quốc gia, Cục Văn thư và Lưu trữ Nhà nước tổ chức khai mạc Triển lãm “Điện Biên Phủ - Điểm hẹn lịch sử”, kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7-5-1954 / 7-5-2024).

Tin mới