Chủ nhật, 30/06/2024 17:03 (GMT+7)
Thứ sáu, 28/06/2024 07:02 (GMT+7)

Văn phòng Đại diện Tạp chí Kinh tế Môi trường khu vực ĐBSH tặng quà khuyến học tại Hải Dương

Theo dõi KTMT trên

Chiều 27/6, Văn phòng Đại diện Tạp chí Kinh tế Môi trường khu vực Đồng bằng sông Hồng tại Hải Dương đã đến thăm, trao quà khuyến học cho một số học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn phường Quang Trung, TP.Hải Dương, tỉnh Hải Dương.

Cùng đi với đoàn của Văn phòng Đại diện Tạp chí Kinh tế Môi trường khu vực Đồng bằng sông Hồng có ông Nguyễn Đình Hồng, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch phường Quang Trung; đại diện Ủy ban MTTQ Việt Nam phường Quang Trung.

Theo đó, đoàn Văn phòng đại diện khu vực Đồng bằng sông Hồng của Tạp chí đã đến thăm hỏi, động viên em Lý Trọng Nghĩa (sinh năm 2004) ở phố Bắc Sơn, phường Quang Trung, TP.Hải Dương. Nghĩa là con của mẹ đơn thân Lý Minh Nguyệt bị khuyết tật liệt 2 chân không đi lại được. Bà Nguyệt còn mắc nhiều bệnh khác đã trải qua 4 lần phẫu thuật, gần đây lại bị liệt thêm 1 cánh tay nên không thể tự chăm sóc bản thân, mọi sinh hoạt đều cần có người hỗ trợ.

Văn phòng Đại diện Tạp chí Kinh tế Môi trường khu vực ĐBSH tặng quà khuyến học tại Hải Dương - Ảnh 1
Ông Trần Mạnh Tưởng, Trường đại diện Văn phòng khu vực Đồng bằng sông Hồng trao quà cho gia đình em Lý Trọng Nghĩa.

Mặc dù hoàn cảnh gia đình khó khăn, thuộc hộ nghèo nhưng em Lý Trọng Nghĩa vẫn cố gắng vươn lên, chăm chỉ học tập. Hiện nay, Nghĩa đang là sinh viên năm thứ 2 của Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông. Trong 2 năm học, Nghĩa luôn đạt thành tích sinh viên giỏi và được nhận học bổng của trường.

Đến thăm và động viên em Lý Trọng Nghĩa, Nhà báo Trần Mạnh Tưởng, Trưởng Văn phòng đại diện của Văn phòng khu vực Đồng bằng sông Hồng đã trao tặng quà khuyến học là tiền mặt với mong muốn tiếp thêm tinh thần, hỗ trợ tài chính giúp Nghĩa vững bước trên hành trình học tập và chăm lo cho mẹ đang bị khuyết tật.

Văn phòng Đại diện Tạp chí Kinh tế Môi trường khu vực ĐBSH tặng quà khuyến học tại Hải Dương - Ảnh 2
Mẹ của Nghĩa đã nhiều năm bị liệt 2 chân, mới đây lại bị liệt thêm một cánh tay.

Văn phòng Đại diện Tạp chí Kinh tế Môi trường khu vực Đồng bằng sông Hồng tiếp tục đến thăm gia đình bà Phùng Thị Diễm Hằng ở phố Hai Bà Trưng, phường Quang Trung. Bà Hằng có 3 người con đang học lớp 10 và lớp 4. Chồng bà Hằng mất sớm vì bệnh ung thư phổi, một mình bà phải bươn chải nuôi 3 con ăn học nhưng công việc không ổn định. Cả 3 người con của bà Hằng đều chăm ngoan, học giỏi và được nhà trường khen thưởng.

Tại đây, Nhà báo Trần Mạnh Tưởng, Trưởng đại diện Văn phòng khu vực Đồng bằng sông Hồng cũng tặng quà khuyến học là tiền mặt cho các con của bà Hằng. Ông Trần Mạnh Tưởng bày tỏ mong muốn sẽ kết nối được với nhiều hơn nữa các mạnh thường quân để tiếp tục đồng hành, hỗ trợ các học sinh nghèo vượt khó trên địa bàn.

Văn phòng Đại diện Tạp chí Kinh tế Môi trường khu vực ĐBSH tặng quà khuyến học tại Hải Dương - Ảnh 3
Trao quà khuyến học cho 3 học sinh nghèo vượt khó là con của bà Phùng Thị Diễm Hằng (áo kẻ).

Thay mặt chính quyền địa phương, Chủ tịch UBND phường Quang Trung Nguyễn Đình Hồng bày tỏ sự trân trọng tấm lòng thiện nguyện của Văn phòng Đại diện Tạp chí Kinh tế Môi trường khu vực Đồng bằng sông Hồng tại Hải Dương. Ông Nguyễn Đình Hồng cho biết, mặc dù là phường nằm ở trung tâm của thành phố nhưng trên địa bàn vẫn còn nhiều hoàn cảnh khó khăn. Hiện nay, phường Quang Trung, TP.Hải Dương có hơn 200 người khuyết tật, hơn 30 hộ nghèo trong đó có nhiều hộ nhà dột nát. Trước đó, phường đã hỗ trợ cải tạo sửa chữa nhà cho 3 hộ.

Phát huy và lan tỏa tinh thần “tương thân, tương ái”, thời gian tới Văn phòng Đại diện Tạp chí Kinh tế Môi trường khu vực Đồng bằng sông Hồng sẽ tiếp tục đồng hành, hỗ trợ các hoàn cảnh khó khăn tại Hải Dương và các tỉnh thành khác trong khu vực. Văn phòng rất mong sẽ nhận được sự quan tâm, chung tay của cộng đồng.

Sông Hồng

Bạn đang đọc bài viết Văn phòng Đại diện Tạp chí Kinh tế Môi trường khu vực ĐBSH tặng quà khuyến học tại Hải Dương. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới