Chủ nhật, 28/04/2024 22:26 (GMT+7)
Thứ năm, 25/07/2019 09:58 (GMT+7)

Ung thư não - Căn bệnh nguy hiểm cho mọi lứa tuổi

Theo dõi KTMT trên

Ung thư là bệnh lý đe dọa đến tính mạng con người ở mức độ nghiêm trọng nhất. Trong đó, bệnh ung thư não được xếp vào một trong những loại ung thư nguy hiểm mà bất cứ ai cũng có thể mắc phải.

Bệnh ung thư hình thành bởi sự nhân lên bất thường của các tế bào trong một khu vực nào đó của cơ thể, dần dần tạo thành khối u và tàn phá các mô, cơ quan nơi khối u khu trú và có thể lây lan sang các bộ phận khác. Tốc độ tàn phá của các tế bào ung thư vô cùng nhanh, bệnh nhân ung thư nếu không được điều trị kịp thời tỷ lệ tử vong rất cao.

Trong các loại ung thư thì ung thư não được biết đến là một căn bệnh vô cùng nguy hiểm. Dưới đây là một số vấn đề về căn bệnh này mà không phải ai cũng biết.

Ung thư não - Căn bệnh nguy hiểm cho mọi lứa tuổi - Ảnh 1
Trẻ em cũng là đối tượng có nguy cơ bị ung thư não cao - Ảnh minh họa.

Bệnh ung thư não có thể gặp ở bất kỳ đối tượng nào, trẻ em cũng là nhóm đối tượng có khả năng mắc căn bệnh nguy hiểm này. Có khoảng 120 loại khối u não có thể ảnh hưởng đến con người ở mọi độ tuổi, giới tính hay dân tộc.

Ung thư não ở trẻ em được xếp vào nhóm nguyên nhân chính gây tử vong ở bệnh nhân dưới 14 tuổi trong các ca tử vong liên quan đến ung thư; loại ung thư này xếp thứ 2 đối với bệnh nhân dưới 20 tuổi.

Tất cả các loại khối u não đều có thể gây tử vong cho con người. Trong đó, loại u thần kinh đệm là loại u phổ biến. Đây là loại bệnh phổ biến nhất của u não nguyên phát có ảnh hưởng đến các tế bào thần kinh đệm của não.

Các khối u não sơ cấp không giống với các bệnh ung thư khác, chúng thường không lan sang các cơ quan khác nhưng vẫn có thể gây tử vong cho người bệnh.

Khối u não ở người lớn và trẻ em thường rất khác nhau, do đó các phương pháp điều trị cũng như các loại thuốc áp dụng cho các bệnh nhân cũng khác nhau.

Khi trẻ em bị u não, dù có được trị khỏi thì nó vẫn gây ảnh hưởng rất lớn đến chất lượng cuộc sống của trẻ sau này. U não gây tác động đến khả năng nhận thức và học tập của trẻ trong suốt cuộc đời.

Diệu Nguyên (T/H)

Bạn đang đọc bài viết Ung thư não - Căn bệnh nguy hiểm cho mọi lứa tuổi. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Festival phở 2024 tổ chức tại Nam Định
Từ ngày 15-17/3 diễn ra Festival phở năm 2024 được tổ chức tại Nam Định - địa phương nổi tiếng với món ăn truyền thống lâu đời của người Việt, thu hút hàng nghìn người tham gia.
Hà Nam: “Trắng đêm” giữ bình yên cho người dân đón Tết
Để ngăn chặn hành vi sử dụng chất liệu nổ, pháo hoa, pháo nổ trái phép trong đêm giao thừa cán bộ chiến sỹ công an xã Nhật Tân đã tổ chức tuyên truyền, tuần tra, lập chốt tại các điểm nóng, khu vực nhạy cảm, sử dụng flycam giám sát từ trên cao.

Tin mới