Trước khi bước vào trận quyết đấu với tuyển Trung Quốc lúc 19h ngày 1/2 tại vòng loại thứ 3 World Cup 2022, tuyển Việt Nam đã có 7 trận thua liên tiếp với những sai lầm chưa được khắc phục.
Với một nền bóng đá nhỏ thì việc đội tuyển Việt Nam tiến đến vòng loại cuối World Cup 2022 cũng được coi là chiến công ấn tượng. Ký ức gợi nhớ, những lớp đàn anh đi trước chưa bao giờ đứng vào hàng ngũ 12 đội mạnh nhất châu Á khi tham dự vòng loại sân chơi lớn nhất hành tinh như lứa đàn em hiện tại.
Nhờ điểm tựa là những thành tích ấn tượng trước đó như ngôi á quân U23 châu Á 2018, tứ kết Asiad 2019, tứ kết Aian Cup 2019 hay chức vô địch AFF Cup 2018, ĐT Việt Nam quyết tiến một bước dài trong lịch sử. Rõ ràng, những tháng ngày trui rèn, được chạm trán những đối thủ mạnh yếu khác nhau với tần suất dày đã giúp đoàn quân của ông Park Hang Seo trưởng thành không chỉ về chuyên môn mà còn cả bản lĩnh và kinh nghiệm trận mạc.
Các cầu thủ tuyển Việt Nam trong lần đối đầu với tuyển Nhật Bản.
Nhưng, bước vào vòng đấu này, tuyển Việt Nam đã để thua liên tiếp trước các đối thủ cạnh tranh trực tiếp cho xuất đi tiếp. Theo thống kê của các trang thông tin chuyên về bóng đá, tại vòng loại thứ 3 World Cup 2022 các cầu thủ của chúng ta để thủng lưới rất nhiều sau những quả tạt, quả treo bóng từ cánh trái của đối thủ vào vòng cấm. Vấn đề quen thuộc mà tuyển Việt Nam bộc lộ trong các tình huống dẫn đến bàn thua này là chúng ta không có phương án phòng ngự nào để ngăn cản hay ít nhất là cũng gây khó khăn cho đối thủ tạt bóng.
Ở cánh trái thì các cầu thủ chúng ta thường có xu hướng lùi sâu, đứng cách quá xa so với cầu thủ tạt bóng của đối phương nên họ có đầy đủ thời gian quan sát và tạt bóng thoải mái mà không hề bị tranh chấp hay gây áp lực. Trong vòng cấm thì các hậu vệ của chúng ta thường bỏ lỏng tiền đạo đối phương, vẫn là đứng cách xa nên không kịp áp sát tranh chấp, để đối thủ thoải mái dứt điểm.
Vấn đề này đã lặp đi lặp lại qua nhiều trận đấu nhưng chúng ta vẫn không giải quyết hay cải thiện được. Lấy ngay trận thua Trung Quốc 2-3 ở lượt đi làm ví dụ. Có đến 2 lần chúng ta để Wang Senchao tạt bóng từ cánh trái vào vòng cấm mà không có cầu thủ Việt Nam nào áp đứng đủ gần để áp sát tranh chấp. Trong vòng cấm thì chúng ta để lỏng múi ngọn lợi hại nhất của Trung Quốc là Wu Lei, tạo cơ hội cho anh này ghi 2 bàn.
Chỉ mấy ngày trước, chúng ta lại để Tom Rogic thoải mái tạt từ cánh trái vào vòng cấm cho MacLaren đánh đầu hạ gục Tấn Trường trong tư thế hoàn toàn không bị kèm. Sai lầm rất cũ và chúng ta tiếp tục phải trả giá đắt. Tái đấu Trung Quốc ở Mỹ Đình, tuyển Việt Nam nhất thiết phải sửa sai từ những sai lầm cụ thể và nghiêm trọng như thế mới mong giành được kết quả tích cực.
Chúng ta chỉ còn 3 trận vòng loại nữa và trận gặp Trung Quốc ở Mỹ Đình rõ ràng là trận đấu thuận lợi nhất để chúng ta hi vọng làm được chuyện gì đó tốt hơn và tích cực hơn 7 trận thua đã qua.
Nếu chúng ta không sửa sai bây giờ thì bao giờ? Việt Nam không thể chỉ thi đấu bằng quyết tâm, bằng ý chí chiến thắng mà phải bằng cả sự tỉnh táo trên sân nữa thì hi vọng có điểm ở vòng loại thứ 3 World Cup mới biến thành hiện thực.
Chuỗi sự kiện “Đổi xăng lấy điện - Cùng VinFast kiến tạo tương lai xanh” của VinFast đang tạo hiệu ứng tích cực, khi ngày càng nhiều người dân sẵn sàng đổi xe xăng cũ để sở hữu xe máy điện.
Hòa chung không khí kỷ niệm 80 năm Quốc khánh 2/9, VinBus chính thức đưa vào vận hành tuyến buýt điện miễn phí E11 kết nối Yên Phụ - Bờ Hồ - Lăng Bác, giúp người dân dễ dàng di chuyển đến các địa điểm du lịch nổi tiếng tại Trung tâm Thủ đô.
Hà Nội, ngày 18/08/2025 – Hòa chung không khí kỷ niệm 80 năm Quốc khánh (2/9/1945 – 2/9/2025), VinFast chính thức tặng 100.000 bộ decal Quốc kỳ Việt Nam cho các chủ sở hữu xe VinFast trên toàn quốc.
Theo báo chí Ấn Độ, VinFast đang tăng tốc chiến lược dài hơi để chinh phục thị trường quốc gia Nam Á, nơi thương hiệu Việt Nam được kỳ vọng sẽ “định hình diện mạo” ngành xe điện.
Từ 18/8 đến 2/9, đến Sun World Ha Long chơi hết 3 công viên chỉ từ 500.000 đồng/người, vừa được tặng 100.000 đồng voucher ẩm thực, vừa được hòa mình vào chuỗi sự kiện “BELOVED VIETNAM – Tổ quốc ta cờ hoa rạng rỡ” đầy màu sắc.
Ngày 14/8, sự kiện Kick off dự án T&T City Millennia tổ chức tại TP.HCM đã quy tụ hơn 1.200 chuyên viên kinh doanh từ các đại lý phân phối và đối tác chiến lược, cho thấy sức hút mạnh mẽ của khu đô thị cao cấp bên sông phía Nam Sài Gòn.
"Vietravel Airlines chính thức trở thành Nhà tài trợ vận chuyển hàng không của Hà Nội FC tại mùa giải V.League 2025/2026, tiếp sức cho đội bóng Thủ đô trong hành trình viết tiếp giấc mơ 20 năm.
Từ câu chuyện BĐS Thủ Thiêm bứt phá, nhiều chuyên gia nhận định Hải Phòng với tâm điểm là đảo Vũ Yên đang lặp lại kịch bản tăng giá này nhưng ở tầm cao hơn. Khi Vũ Yên đã vào “bệ phóng” tăng giá, nhà đầu tư nhanh chân đi trước một bước sẽ thắng cả chu kỳ.
Chuỗi sự kiện “Đổi xăng lấy điện - Cùng VinFast kiến tạo tương lai xanh” của VinFast đang tạo hiệu ứng tích cực, khi ngày càng nhiều người dân sẵn sàng đổi xe xăng cũ để sở hữu xe máy điện.
Bộ Tư pháp nêu 24 vướng mắc trong thi hành Luật Bảo vệ môi trường năm 2020 và đề xuất xây dựng 1 luật sửa 15 luật, sẽ trình Quốc hội trong thời gian tới.
(Vietjet, TP.HCM, ngày 16/8/2025) Hãng hàng không thế hệ mới Vietjet lần thứ 5 liên tiếp được vinh danh là “Nơi làm việc tốt nhất Châu Á” tại giải thưởng HR Asia Awards 2025.
9 giờ sáng nay (19/8), Lễ khánh thành, khởi công 250 dự án, công trình với tổng giá trị lên tới 1,28 triệu tỷ đồng được tổ chức đồng loạt trên cả nước. Sự kiện nhằm chào mừng kỷ niệm 80 năm Quốc khánh (2/9/1945 - 2/9/2025).
Sáng 19/8, giá vàng miếng SJC giữ mốc lịch sử 125 triệu đồng/lượng; vàng nhẫn giữ vùng 119‑120 triệu; thị trường thế giới lặng sóng, chênh lệch duy trì.
Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính có bài viết “80 NĂM CÔNG AN NHÂN DÂN VIỆT NAM - VỚI SỰ NGHIỆP XÂY DỰNG VÀ PHÁT TRIỂN KINH TẾ - XÃ HỘI CỦA ĐẤT NƯỚC”.
Hòa chung không khí kỷ niệm 80 năm Quốc khánh 2/9, VinBus chính thức đưa vào vận hành tuyến buýt điện miễn phí E11 kết nối Yên Phụ - Bờ Hồ - Lăng Bác, giúp người dân dễ dàng di chuyển đến các địa điểm du lịch nổi tiếng tại Trung tâm Thủ đô.