Thứ hai, 06/05/2024 05:06 (GMT+7)
Chủ nhật, 12/12/2021 19:09 (GMT+7)

Vòng bảng AFF CUP 2022 tuyển Việt Nam vs Malaysia: Công Phượng, Quang Hải đá chính

Theo dõi KTMT trên

Tường thuật trực tiếp trận đấu giữa ĐT Việt Nam và ĐT Malaysia trong khuôn khổ bảng B tại AFF Cup 2020, diễn ra lúc 19h30 ngày 12/12 trên sân Bishan.

"Tiến Linh sẽ không đóng góp nhiều vào lối chơi trước Malaysia"

Nhiều chuyên gia cùng đưa ra bình luận: "Tiến Linh sẽ không đóng góp nhiều vào lối chơi trước Malaysia. Phương án tạt bóng bổng từ biên vào vùng cấm của tuyển Việt Nam sẽ không hiệu quả. Lựa chọn Công phượng là nước đi sáng suốt, tuyển Việt Nam sẽ có nhiều phương án tấn công hơn".

"Chúng ta có thể phối hợp nhỏ, đưa bóng vào vùng cấm hoặc đưa bóng xuống sát đường biên ngang rồi trả ngược vào trong. Bài phối hợp chồng cánh cũng là phương án hứa hẹn. Tất nhiên, tôi không loại trừ việc tuyển Việt Nam chơi tạt cánh đánh đầu ở một số thời điểm", Chuyên gia Tú chia sẻ. 

Về hàng thủ thì thủ môn Nguyên Mạnh tiếp tục bắt chính?

HLV Park đặt niềm tin vào Nguyên Mạnh, thay vì Tấn Trường cho trận đấu mang tính chất "6 điểm" với Malaysia. Ở trận gặp Lào, Nguyên Mạnh cũng bắt chính nhưng không có nhiều việc để làm. 

Vòng bảng AFF CUP 2022 tuyển Việt Nam vs Malaysia: Công Phượng, Quang Hải đá chính - Ảnh 1

Trao đổi với báo chí, BLV Quang Tùng: 'Tuyển Việt Nam phải thể hiện vị thế số một'

"Gặp Malaysia là một cột mốc để tuyển Việt Nam cho thấy vị thế của ứng viên số một vô địch AFF Cup 2020. Trận đấu này mang tính chất "6 điểm" nhưng đồng thời tác động rất lớn tới tâm lý của cầu thủ vì kết quả sau trận", BLV Quang Tùng chia sẻ cùng báo chí.

"Tuyển Việt Nam có đủ cơ sở để đặt mình vào thế cửa trên. Sau AFF Cup 2018, chúng ta gặp lại Malaysia ở vòng loại hai World Cup 2022 và đều thắng thuyết phục. Malaysia rõ ràng có tiến bộ nhưng đà phát triển của tuyển Việt Nam vẫn đảm bảo chúng ta trội hơn họ về đẳng cấp và cả kinh nghiệm. Rất khó để đoán kết quả sau cùng của trận đấu là gì. Tuyển Việt Nam có thể thắng hoặc hòa cũng không quá tệ. Nhưng quan trọng là cách chơi phải thuyết phục và từ trận gặp Malaysia sẽ "lên dây cót" tinh thần cho cả chiến dịch AFF Cup 2020", anh chia sẻ tiếp. 

"Không bất ngờ khi Tiến Linh dự bị"

BLV Quang Huy nhận định về đội hình xuất phát của tuyển Việt Nam trước Malaysia: "Có 4 sự thay đổi về vị trí đá chính so với trận Lào. Trong đó, điểm nhấn chắc chắn là Tiến Linh dự bị. Với tôi, không bất ngờ vì điều chỉnh đó. Trong trận gặp Lào, HLV Park rút Tiến Linh ra sân từ hiệp 2 và tuyển Việt Nam tấn công bằng bộ ba Quang Hải, Văn Đức, Công Phượng. Đó dường như là màn tập dợt cho trận mang tính chất quan trọng với Malaysia".

"Điểm mạnh của Tiến Linh là các pha băng cắt đánh đầu. Nhưng Malaysia đang sở hữu loạt trung vệ cao to, thể lực tốt. Không lý tưởng nếu tuyển Việt Nam dùng các đường treo bóng để hy vọng mở khóa hàng thủ Malaysia. Thay vào đó, chúng ta cần triển khai các miếng đánh ngắn, gọn gẽ và trực diện, tận dụng ưu thế tốc độ, khả năng xoay xở và phối hợp nhóm. Dùng Công Phượng cho vị trí tiền đạo mũi nhọn trên lý thuyết khá hợp lý ở trận này", anh chia sẻ tiếp. 

Vòng bảng AFF CUP 2022 tuyển Việt Nam vs Malaysia: Công Phượng, Quang Hải đá chính - Ảnh 2

Bốn thay đổi của HLV Park

Thầy Park làm đảo lộn mọi dự đoán khi xếp đội hình cho trận đại chiến Malaysia. Tiền đạo Tiến Linh dự bị, nhường chỗ cho sự trở lại của Quang Hải. Công Phượng, Quang Hải và Văn Đức là bộ ba tấn công của "Những chiến binh sao vàng" ở trận này.

Ở giữa sân, thầy Park đưa Tuấn Anh trở lại sát cánh cùng Hoàng Đức. Văn Thanh cũng trở lại, thay Tấn Tài giữ vị trí hậu vệ phải. Thủ quân Quế Ngọc Hải tái xuất kịp thời. Hai trung vệ còn lại là Duy Mạnh và Thành Chung. Hồng Duy tiếp tục đá hậu vệ trái. Đồ họa: Minh Phúc.

Danh sách 11 cầu thủ xuất phát của tuyển Việt Nam

Vòng bảng AFF CUP 2022 tuyển Việt Nam vs Malaysia: Công Phượng, Quang Hải đá chính - Ảnh 3

Cựu tuyển thủ Malaysia: 'Thắng Việt Nam, cơ hội đi tiếp sẽ mở rộng'

Cựu tuyển thủ Malaysia Jamal Nasir cho biết: "Hai chiến thắng trước Campuchia và Lào là kết quả tốt vì sau đó, đội tuyển sẽ gặp các đội mạnh như Việt Nam và Indonesia. Chiến thắng mang lại sự tự tin hơn cho các cầu thủ khi họ đối đầu với Việt Nam, đội được đánh giá mạnh nhất bảng đấu này".

"Xét cho cùng, Việt Nam là ứng viên hàng đầu cho chức vô địch lần này. Nếu Malaysia có thể đánh bại họ, cơ hội vào vòng sau sẽ rộng mở", ông Nasir nói.

"Dù sử dụng cầu thủ nội hay nhập tịch, mục tiêu của chúng tôi là giúp đội tuyển trở nên mạnh hơn. Với những cầu thủ nhập tịch, chúng tôi phải tận dụng lợi thế chiều cao, sức mạnh của họ. Mục đích ban đầu của việc nhập tịch là giúp tăng cường sức mạnh cho đội tuyển", Nasir nói.

Cựu tuyển thủ Malaysia hy vọng đội tuyển sẽ có những hành động thiết thực khi đối đầu Việt Nam: "Một điều nữa tôi muốn nhắc nhở, bóng đá không phải môn thể thao cá nhân. Nó là môn thi đồng đội và đó là lý do tinh thần và sự phối hợp giữa các cầu thủ rất quan trọng. Nếu nhìn vào cú hat-trick của Safawi Rasid, nó có sự giúp sức từ các cầu thủ khác. Nếu chỉ một mình Rasid, có thể chẳng bàn thắng nào được ghi".

Vòng bảng AFF CUP 2022 tuyển Việt Nam vs Malaysia: Công Phượng, Quang Hải đá chính - Ảnh 4

Safawi Rasid bùng nổ trước ngày gặp tuyển Việt Namsia

Bất chấp khủng hoảng lực lượng nghiêm trọng, tuyển Malaysia đang cho thấy một hàng công hiệu quả tại bảng B với 6 bàn sau 2 trận. Con số này tương xứng với ngôi nhất bảng của thầy trò HLV Tan Cheng Hoe. 4 bàn trong số đó được ghi bởi Safawi Rasid, cầu thủ không xa lạ gì với bóng đá Việt Nam.

Bàn mở tỷ số trong trận thắng Campuchia 3-1 cùng cú hat-trick trong chiến thắng 4-0 trước Lào giúp Rasid vươn lên dẫn đầu danh sách ghi bàn AFF Cup 2020. Ghi bàn trong 2 trận liên tiếp, số 11 được kỳ vọng mang đến nhiều nguy hiểm khi tuyển Malaysia đấu Việt Nam ở lượt trận thứ ba.

Vòng bảng AFF CUP 2022 tuyển Việt Nam vs Malaysia: Công Phượng, Quang Hải đá chính - Ảnh 5

Một số hình ảnh Tuyển Việt Nam tập luyện dưới mưa trước trận gặp Malaysia

Vòng bảng AFF CUP 2022 tuyển Việt Nam vs Malaysia: Công Phượng, Quang Hải đá chính - Ảnh 6
Vòng bảng AFF CUP 2022 tuyển Việt Nam vs Malaysia: Công Phượng, Quang Hải đá chính - Ảnh 7

Malaysia tập buổi cuối với 18 cầu thủ trước trận gặp Việt Nam

Chiều 11/12, tuyển Malaysia có buổi tập cuối cùng tại sân vận động Yishun. Quân số hiện tại của đội chỉ là 18 cầu thủ. 5 trường hợp tổn thất gồm 4 ca dương tính với Covid-19 phải cách ly, bao gồm ngôi sao Akyar Rashid, còn Junior Eldstal gặp chấn thương không kịp bình phục đá trận gặp Việt Nam.

Trước đó, ban tổ chức AFF Cup 2020 cho phép mỗi đội mang theo 30 tuyển thủ sang Singapore. Nhưng HLV Tan Chang Hoe chỉ triệu tập 24 cầu thủ. Báo chí Malaysia cho rằng đây là sai lầm nghiêm trọng.

Vòng bảng AFF CUP 2022 tuyển Việt Nam vs Malaysia: Công Phượng, Quang Hải đá chính - Ảnh 8

HLV Malaysia lên tiếng: Sẽ có sự ngạc nhiên cho tuyển Việt Nam

"Chúng tôi đã có những kết quả không tốt trước Việt Nam trong thời gian gần đây. Tuy nhiên, Malaysia sẽ làm gì đó khiến đối thủ ngạc nghiên, những khoảnh khắc lóe sáng trong trận đấu chẳng hạn", HLV Tan Cheng Hoe nói trong cuộc họp trực tuyến.

Ông vẫn dành lời tán dương cho tuyển Việt Nam. "Họ là tập thể đồng đều, chơi phòng ngự tốt và rất gắn kết. Chúng tôi phải phân tích kỹ Việt Nam. Tuyển Malaysia sẽ tập trung vào chuyển đổi trạng thái tấn công và phòng ngự".

Vòng bảng AFF CUP 2022 tuyển Việt Nam vs Malaysia: Công Phượng, Quang Hải đá chính - Ảnh 9

Tuyển Việt Nam sẽ mặc áo đấu màu đỏ khi gặp Malaysia

Thông tin được xác nhận sau cuộc họp kỹ thuật của đại diện hai đội tuyển Việt Nam và Malaysia với ban tổ chức AFF Cup 2020. Đây sẽ là lần thứ 6 tuyển Việt Nam mang trang phục màu đỏ đấu Malaysia mang trang phục màu vàng. 5 lần gặp nhau trước đó ở AFF Cup 2018 và vòng loại thứ hai World Cup 2022, tuyển Việt Nam bất bại với 4 thắng, 1 hòa.

Chiều 11/12, tuyển Việt Nam có buổi tập cuối trên sân Hougang trước trận tái đấu Malaysia. Huấn luyện viên Park Hang-seo đã rà soát đội hình, hoàn thiện chiến thuật lần cuối, giúp học trò giải tỏa áp lực tâm lý bằng nhiều hình thức khác nhau, giúp toàn đội có sự hưng phấn và tự tin trước đối thủ.

Một số điểm nhấn của 2 đội tuyển:

Vòng bảng AFF CUP 2022 tuyển Việt Nam vs Malaysia: Công Phượng, Quang Hải đá chính - Ảnh 10

Tổng quan trước trận:

Vòng bảng AFF CUP 2022 tuyển Việt Nam vs Malaysia: Công Phượng, Quang Hải đá chính - Ảnh 11
Bạn đang đọc bài viết Vòng bảng AFF CUP 2022 tuyển Việt Nam vs Malaysia: Công Phượng, Quang Hải đá chính. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới