Thứ sáu, 26/04/2024 21:29 (GMT+7)
Thứ bảy, 21/05/2022 21:28 (GMT+7)

Tuyển nữ Việt Nam vô địch SEA Games 31: Bản lĩnh nữ hoàng Đông Nam Á

Theo dõi KTMT trên

Các học trò của HLV Mai Đức Chung liên tục tấn công, buộc tuyển nữ Thái Lan phải co cụm phòng ngự bên phần sân nhà trong trận chung kết SEA Games 31. Bàn thắng ấn định tỉ số của đội trưởng Huyền Như là sự minh chứng cho bản lĩnh đội dẫn đầu khu vực.

Tiếng còi kết thúc trận chung kết bóng đá nữ SEA Games 31 vừa vang lên, kết quả chung cuộc: Tuyển nữ Việt Nam thắng tuyển nữ Thái Lan với tỉ số 1 - 0 để lần thứ 3 liên tiếp bước lên ngôi vàng tại Đại hội thể thao Đông Nam Á. Đánh dấu một giai đoạn phát triển vượt bậc của bóng đá nữ Việt Nam so với các nước còn lại trong khu vực.

Trong suốt 90 phút thi đấu tối nay, tuyển nữ Việt Nam đã thể hiện một màn trình diễn tuyệt vời, mang đậm tính chiến thuật và cả sự cố gắng, bền bỉ không ngừng từ mỗi cá nhân để đem về thêm một tấm huy chương vàng cho Đoàn thể thao Việt Nam tại kỳ SEA Games tổ chức trên sân nhà.

Tuyển nữ Việt Nam vô địch SEA Games 31: Bản lĩnh nữ hoàng Đông Nam Á - Ảnh 1
Tuyển nữ Việt Nam đã có trận đấu đầy bản lĩnh trước tuyển nữ Thái Lan tại trận chung kết SEA Games 31.

Ngay khi tiếng còi khai cuộc vừa bắt đầu, với sự cổ vũ sôi động của hơn 16.000 khán giả trên SVĐ Cẩm Phả, tỉnh Quảng Ninh, các học trò của HLV Mai Đức Chung đã liên tiếp tạo ra các cơ hội, đe dọa khung thành đối phương.

Phút thứ 2 của trận đấu, đón quả tạt của đồng đội bên cánh phải, Nguyễn Thị Vạn bật cao đánh đầu hiểm hóc khiến thủ môn Boonsing phải vất vả cản phá chịu phạt góc.

Đến phút thứ 7, Huỳnh Như suýt ghi siêu phẩm khi Thùy Trang thoát xuống rất thoáng bên cánh phải, cô tạt tầm thấp để đội trưởng Huỳnh Như ngả người bắt vô-lê khiến thủ môn Thái Lan vất vả cản phá.

Chưa đầy 2 phút sau đó, tuyển nữ Việt Nam có thêm cơ hội khi Tuyết Dung thoát xuống nhận đường chuyển của đồng đội để tung ra cú dứt điểm về phía khung thành tuyển nữ Thái Lan nhưng quả bóng bị ngăn lại bởi hậu vệ đối phương.

Mặc dù không ghi được bàn thắng nhưng những tình huống đó khiến tuyển nữ Thái Lan hiểu ra rằng, họ phải tập chung phòng ngữ để bảo vệ khung thành trước khi nghĩ đến chuyện chiến thắng.

Học trò HLV Mai Đức Chung cũng không vì thế mà chủ quan, tổ chức lối chơi phòng ngự phản công chắc chắn, trong đó lấy yếu tố kiểm soát bóng ở khu trung tuyến làm nền tảng cho cả tấn công và phòng thủ. 

Tuyển nữ Việt Nam vô địch SEA Games 31: Bản lĩnh nữ hoàng Đông Nam Á - Ảnh 2
Huỳnh Như ăn mừng sau khi ghi bàn thắng duy nhất trong trận chung kết SEA Games 31 trước tuyển nữ Thái Lan.

Đôi khi chúng ta nhường bóng cho đội bạn để họ tấn công nhằm tạo ra những kẽ hở trước khung thành thủ môn Boonsing. Đông thời, ở tuyến dưới, các nữ cầu thủ áo đỏ đang thi đấu đầy máu lửa, hàng phòng ngự dưới sự chỉ huy của Chương Thị Kiều luôn chơi lăn xả để các tiền đạo có thể yên tâm chờ đợi cơ hội.

Rồi điều gì đến cũng phải đến, phút 60 của trận đấu, Nguyễn Thị Vạn tranh chấp tốt từ phần sân nhà trước khi tỉa khe cho Huỳnh Như băng xuống. Thủ quân của tuyển nữ Việt Nam loại bỏ thủ môn Boonsing rồi băng xuống dứt điểm vào lưới trống.

Mặc dù sau đó các cầu thủ nữ tuyển Thái Lan không còn gì để mất mà dồn lên tấn công nhưng tỉ số 1 - 0 được thầy trò HLV Mai Đức Chung bảo toàn cho đến khi tiếng còi kết thúc trận đấu vang lên. Các cô gái vàng của bóng đá Việt Nam lần thứ 3 liên tiếp đoạt HCV tại SEA Games.

Đây là phần thưởng xứng đáng cho sự luyện tập chăm chỉ của thầy trò HLV Mai Đức Chung trong suốt thời gian qua. Đồng thời, đây cũng là lời khẳng định đanh thép của bóng đá nữ Việt Nam với các nước trong khu vực về vị thế dẫn đầu. Điều đó đến từ sự phát triển vượt bậc, đẳng cấp thực sự chứ không có chuyện may rủi.

Chiến thắng của tuyển nữ Việt Nam trong tối nay sẽ thắp sáng thêm hy vọng, động lực cho bóng đá nam trong trận quyết chiến với U23 Thái Lan vào tối ngày mai (22/5/2022) để định đoạt ngôi vương.

Sẽ thật tuyệt vời khi U23 Việt Nam cũng lên ngôi vô địch SEA Games 31, để một lần nữa khẳng định, bóng đá Việt Nam đã vượt lên trên Thái Lan và những nước khác trong khu vực!

Công Danh

Bạn đang đọc bài viết Tuyển nữ Việt Nam vô địch SEA Games 31: Bản lĩnh nữ hoàng Đông Nam Á. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới