Chủ nhật, 28/04/2024 05:42 (GMT+7)
Thứ ba, 05/12/2023 08:00 (GMT+7)

Tuần lễ Du lịch TP. HCM năm 2023 “Xanh trên mỗi hành trình” chính thức khởi động

Theo dõi KTMT trên

Sở Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh vừa chính thức khai mạc Tuần lễ Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh lần thứ 3 năm 2023 với chủ đề “Xanh trên mỗi hành trình”. Tuần lễ sẽ bắt đầu từ 10/12 với nhiều hoạt động hấp dẫn.

Tuần lễ Du lịch TP. HCM năm 2023 sẽ diễn ra trong 7 ngày, từ ngày 4 đến 10/12 với chuỗi hoạt động truyền thông - sự kiện mở đầu cho mùa lễ hội cuối năm 2023 gồm nhằm phục vụ khách du lịch trong nước và quốc tế và cộng động. 

Chủ đề năm nay là “Xanh trên mỗi hành trình”, Tuần sẽ sẽ có các chuỗi hoạt động thiết thực nhằm khuyến khích hệ sinh thái du lịch tăng cường ứng dụng những giải pháp “xanh”, phát triển du lịch có trách nhiệm, tạo lợi thế cạnh tranh và nâng cao chất lượng tăng trưởng ngành theo chiều sâu, chắc chắn và bền vững.

Tuần lễ Du lịch TP. HCM năm 2023 “Xanh trên mỗi hành trình” chính thức khởi động - Ảnh 1

Các đại biểu tham gia lễ phát động. 

Tuần lễ được kỳ vọng sẽ kích cầu du lịch nội địa và quốc tế, góp phần tăng trưởng ngành du lịch và kinh tế TP. HCM. Đồng thời mở ra một năm mới sôi động và tràn đầy hứng khởi, tạo cơ hội cho các doanh nghiệp du lịch thành phố giới thiệu các sản phẩm dịch vụ du lịch và hoạt động khuyến mãi vào dịp cuối năm và năm mới 2024 đến với người dân địa phương và khách du lịch.

Sự đồng hành của tất cả các địa phương ở TP. HCM với 22 không gian thông tin và tiểu cảnh du lịch trải khắp thành phố Thủ Đức và 21 quận, huyện chính là điểm nhấn của Tuần lễ năm nay. Đồng thời là lần đầu tiên Tuần lễ nhận được sự lan tỏa mạnh mẽ và hưởng ứng từ các quận huyện, thành phố. 

Đối với chủ đề "Xanh trên mỗi hành trình", ban tổ chức tích cực truyền tải thông điệp vận động, kêu gọi các đơn vị, doanh nghiệp, cơ sở kinh doanh du lịch trong và ngoài nước chung tay bảo vệ môi trường. Điển hình như sử dụng rác tái chế, vệ sinh môi trường, không sử dụng rác thải nhựa, tiết kiệm điện nước,...

Ngoài ra, tuần lễ du lịch còn có các hoạt động: Giải Marathon Quốc tế TP.HCM Techcombank quy mô nhất Việt Nam; Hoạt động trải nghiệm khám phá Thành phố qua nghệ thuật Doodle. Nghệ thuật Doodle là một biểu đồ sáng tạo tự do thường lấy cảm hứng từ văn hóa và du lịch, thể hiện đặc trưng địa phương và truyền thống, nhằm tạo nên cầu nối tinh thần giữa nghệ thuật, văn hóa và du lịch, thúc đẩy sự quan tâm và khám phá điểm đến.

Tuần lễ Du lịch TP. HCM năm 2023 “Xanh trên mỗi hành trình” chính thức khởi động - Ảnh 2

Các thí sinh cuộc thi Miss Earth trong Tuần lễ Du lịch TP.HCM. 

Đặc biệt tuần lễ còn gắn với Cuộc thi Miss Earth 2023 đẩy mạnh công tác truyền thông và quảng bá, phát triển du lịch, nâng cao hình ảnh và văn hóa đặc sắc của các điểm đến TP. HCM. 

Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân TP. HCM, ông Nguyễn Văn Dũng cho biết du lịch xanh và bền vững là xu thế tất yếu mà thành phố đang hướng tới. Với Tuần lễ du lịch năm nay cùng chủ đề “Xanh trên mỗi hành trình” sẽ khuyến khích hệ sinh thái du lịch tăng cường ứng dụng những giải pháp “xanh”. Phát triển du lịch có trách nhiệm, nâng cao chất lượng theo chiều sâu và bền vững. 

Nhật Hạ

Bạn đang đọc bài viết Tuần lễ Du lịch TP. HCM năm 2023 “Xanh trên mỗi hành trình” chính thức khởi động. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới