Thứ năm, 09/05/2024 04:31 (GMT+7)
Thứ hai, 02/10/2023 15:34 (GMT+7)

“Tựa như gió phiêu du “ - Đêm nhạc ngập tràn cảm xúc của Nhạc sĩ Đức Trí

Theo dõi KTMT trên

Tối 1-10 tại Trung tâm Hội nghị quốc gia Hà Nội, live concert Tựa như gió phiêu du đã diễn ra mừng sinh nhật lần thứ 50 của Nhạc sĩ Đức Trí. 

Chương trình với sự góp mặt của các ca sĩ tên tuổi: Phương Thanh, Mỹ Tâm, Nguyên Hà, Lân Nhã, Trung Quân, Phạm Anh Khoa, Quốc Thiên.

Với gần 30 ca khúc, Tựa như gió phiêu du đã kể lại câu chuyện con đường âm nhạc của Đức Trí từ những ngày đầu mới bước chân vào sáng tác cho tới khi trở thành một nhạc sĩ "đắt sô" nhất của thị trường âm nhạc Việt Nam.

“Tựa như gió phiêu du “ - Đêm nhạc ngập tràn cảm xúc của Nhạc sĩ Đức Trí - Ảnh 1
Nhạc sĩ Đức Trí cùng ekip và các ca sĩ biểu diễn trong Live concert “Tựa như gió phiêu du “

Đức Trí kể về Tựa như gió phiêu du - ca khúc đầu tay rất gần với những bài hát lãng mạn ngày xưa, có phần chịu ảnh hưởng của thế hệ nhạc sĩ đi trước. Lúc đó, cũng như không ít người mới bước chân vào sáng tác, nhạc sĩ thích viết những gì "thật phức tạp", khác  với những ca khúc đơn giản về kỹ thuật của sau này.

“Tựa như gió phiêu du “ - Đêm nhạc ngập tràn cảm xúc của Nhạc sĩ Đức Trí - Ảnh 2
Không cần đến MC, nhạc sĩ Đức Trí vừa chơi piano vừa điều khiển dàn nhạc và vừa tự kể về câu chuyện âm nhạc của mình.

Chọn bài hát đầu tiên mang tính gạch nối giữa anh và thế hệ nhạc sĩ đi trước để đặt tên cho live concert. Đức Trí muốn tri ân bài hát đầu tiên bởi có bài hát đầu tiên, mới có những bài hát sau này.

“Tựa như gió phiêu du “ - Đêm nhạc ngập tràn cảm xúc của Nhạc sĩ Đức Trí - Ảnh 3
Ca sĩ Quốc Thiên mở màn với bài “xin chào” làm khuấy động hết cả khán phòng

Không cần đến MC, Nhạc sĩ tự dẫn dắt concert của mình bằng những câu chuyện về các mối tình, đó chính là nguồn cảm hứng của loạt các ca khúc nổi tiếng mà anh sáng tác. Đức Trí cho biết viết bài Vì em yêu anh cho người yêu ở Mỹ. Ban đầu, bài hát có tên là Chỉ mình em thôi. "Lúc ấy, tôi nghĩ sẽ chỉ yêu người đó nên đặt tên bài hát như vậy. Giờ nghĩ lại tôi mới thấy mình nói xạo", nhạc sĩ nói.

“Tựa như gió phiêu du “ - Đêm nhạc ngập tràn cảm xúc của Nhạc sĩ Đức Trí - Ảnh 4
Lân Nhã thể hiện bản hit: Kathy kathy

Anh cũng tự nhận mình là người mơ mộng và lãng mạn. Vào năm 2000, anh có tình cảm với một cô gái, nhưng chưa tiến tới yêu đương. Nhạc sĩ viết trong bài Như chưa bắt đầu: "Thì thôi xem như chuyện mình chưa bắt đầu. Để cho lòng này nhẹ vơi nỗi sầu". Khi Đức Trí sang Mỹ học nhạc, vào một ngày, cô gái đó gửi email, ngỏ ý muốn hẹn hò. Nhạc sĩ đã mua vé máy bay, định bỏ học về nước nhưng cuối cùng anh từ bỏ. Anh coi cuộc tình thoáng qua ấy là một cơn mộng đẹp và viết bài Khi giấc mơ về.

“Tựa như gió phiêu du “ - Đêm nhạc ngập tràn cảm xúc của Nhạc sĩ Đức Trí - Ảnh 5
Phương Thanh cao vút với các bản hit: Ta chẳng còn ai, Khi giấc mơ về, Vì em yêu anh.

Đêm nhạc của Đức Trí đã lấp đầy khán phòng với hơn 4.000 chỗ ngồi tại Trung tâm Hội nghị quốc gia Hà Nội.

Nhạc sĩ ngồi bên cây đàn piano có quầng sáng rọi vào. Trên nền sân khấu tối giản hết sức cùng dàn nhạc với 50 con người, một chiếc đĩa nhạc minh họa tua dần làm tái hiện những năm tháng đã qua. Hơn 4000 khán giả được sống lại những ca khúc gắn liền với tên tuổi của Đức Trí, trong đó có cả những ca khúc mới sau này.

“Tựa như gió phiêu du “ - Đêm nhạc ngập tràn cảm xúc của Nhạc sĩ Đức Trí - Ảnh 6
Mỹ Tâm và Vũ với không gian lãng mạn: Như chưa bắt đầu. Cô chia sẻ: cô coi lời mời của nhạc sĩ Đức Trí là niềm vinh hạnh hơn là việc “phải sắp xếp công việc để đến”. Và cô thể hiện các ca khúc sau đó: Tháng năm rực rỡ, Thương ca tiếng việt..

Có những lúc thì trữ tình, nồng nàn, có lúc lại cuộn trào, cháy bỏng, nhưng có những lúc lại lặng im tự sự.

Màn song ca cực ăn ý giữa Phạm Anh Khoa và Trung Quân, Lân Nhã và Quốc Thiên, Mỹ Tâm và Vũ cho thấy nhạc của Đức Trí có khả năng kết nối đồng điệu những người có phong cách biểu diễn khác nhau.

“Tựa như gió phiêu du “ - Đêm nhạc ngập tràn cảm xúc của Nhạc sĩ Đức Trí - Ảnh 7
Trung Quân và Anh Khoa với màn song ca làm bùng nổ khán phòng với ca khúc: yêu thương mong manh.

Đêm nhạc Đức Trí với tiếng hát của Phương Thanh, Mỹ Tâm, Nguyên Hà, Lân Nhã, Phạm Anh Khoa, Quốc Thiên, cùng dàn nhạc với biên chế gần 50 thành viên đến từ Sài Gòn và Hà Nội, qua “bàn tay” của Tổng đạo diễn Cao Trung Hiếu đã đem tới cho khán giả bữa tiệc âm nhạc đẳng cấp, ngập tràn cảm xúc và những dư âm không thể nào quên.

“Tựa như gió phiêu du “ - Đêm nhạc ngập tràn cảm xúc của Nhạc sĩ Đức Trí - Ảnh 8
Nguyên Hà mang tới những ca khúc đầy tự sự về tình yêu: Ai khóc cho nỗi đau này, Những lời buồn, Vẽ tiếng im lặng

Thu Hoài

Bạn đang đọc bài viết “Tựa như gió phiêu du “ - Đêm nhạc ngập tràn cảm xúc của Nhạc sĩ Đức Trí. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Coca-Cola Việt Nam hỗ trợ người thu gom rác tại TP.Đà Nẵng
Mạng Lưới Người Thu Gom, một sáng kiến phi lợi nhuận do doanh nghiệp xã hội ReForm Plastic thực hiện nhằm cải thiện cuộc sống của những người thu gom rác thải phi chính thức tại Tp.Đà Nẵng, đạt được những tiến triển đáng kể với sự hỗ trợ của Coca-Cola.
Vì sao người thành công luôn chọn lối sống “Fit & Fabulous”?
Dựa trên hệ giá trị "Cân bằng - Sức khỏe - Thời thượng", lối sống "Fit & Fabulous" không chỉ được cư dân tinh hoa tại các nước phương Tây yêu thích mà đã bắt đầu len lỏi vào đời sống của người Việt, đặc biệt là giới trẻ thành đạt những năm gần đây.

Tin mới

“Xanh hóa” bao bì thực phẩm, nói dễ khó làm!
“Xanh hóa” bao bì thực phẩm không chỉ là xu hướng mà còn là sự chuyển đổi chiến lược của các doanh nghiệp nhằm đáp ứng yêu cầu về môi trường. Tuy nhiên, quá trình xanh hóa đòi hỏi nguồn vốn, thời gian, cũng như nâng cao trình độ nguồn nhân lực.