Thứ bảy, 20/04/2024 02:59 (GMT+7)
Chủ nhật, 05/04/2020 13:00 (GMT+7)

Từ ngày 5 đến 14/4: Đăng ký thông tin để nhận lương hưu tại nhà

Theo dõi KTMT trên

Từ ngày 5 đến 14/4, người nhận lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội cần đăng ký trên website https://ansinhxahoi.vnpost.vn, hoặc qua tổng đài 1900.545481để nhận tiền mặt tại nhà cho hai kỳ chi trả tháng 4 và 5.

Từ ngày 5 đến 14/4: Đăng ký thông tin để nhận lương hưu tại nhà - Ảnh 1

Bắt đầu từ ngày 16/4, Bảo hiểm xã hội Việt Nam và Tổng công ty Bưu điện Việt Nam (VNPost) sẽ tổ chức chi trả lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội hai tháng 4 và 5 gộp một lần. Đối với trường hợp đăng ký nhận tiền mặt tại nhà, người hưởng cần phải đăng ký trên website https://ansinhxahoi.vnpost.vn, hoặc liên hệ tổng đài 1900.545481. Việc đăng ký thông tin được thực hiện từ ngày 5 đến 14/4/2020.

Từ ngày 5 đến 14/4: Đăng ký thông tin để nhận lương hưu tại nhà - Ảnh 2

Hình thức chi trả đến từng nhà sẽ mất nhiều thời gian hơn so với việc chi trả thông thường. Bên cạnh đó, hiện nay nhiều sổ bảo hiểm xã hội (BHXH) có địa chỉ thường trú khác với địa chỉ người nhận lương hưu và trợ cấp BHXH đang sinh sống. Số điện thoại liên hệ chưa được cập nhật khi có sự thay đổi nên cơ quan chi trả sẽ gặp không ít khó khăn khi triển khai.

Để bảo đảm việc chi trả được nhanh chóng, an toàn, VNPost đã xây dựng “Hệ thống đăng ký chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH và chi trả bảo trợ xã hội, người có công tại nhà” tại địa chỉ: https://ansinhxahoi.vnpost.vn

Từ ngày 5 đến 14/4: Đăng ký thông tin để nhận lương hưu tại nhà - Ảnh 3
Giao diện trang https://ansinhxahoi.vnpost.vn

Để đăng ký nhận lương hưu tại nhà, người hưởng cần truy cập vào địa chỉ web: https://ansinhxahoi.vnpost.vn. Sau đó tiến hành các bước.

Thứ nhất, nhập đầy đủ, chính xác các trường thông tin: “Họ tên”; “Tỉnh/Thành phố”; “Chọn loại số” (lựa chọn một trong các thông tin: mã số BHXH, Số sổ BHXH hoặc mã thẻ chi trả); “Mã” (điền mã sổ BHXH, số sổ BHXH hoặc mã thẻ chi trả - tương ứng với thông tin đã khai tại mục “Chọn loại số”); nhập mã bảo mật.

Thứ hai, Nhấp chuột vào ô “Tìm kiếm”. Khi tìm thấy thông tin người hưởng, cần làm tiếp các bước sau: Nhập địa chỉ chính xác đến số nhà, đường, tổ, thôn xóm; Nhập số điện thoại liên hệ (bắt buộc) và Email (tuỳ chọn); Nhập mã bảo mật; Nhấp chuột vào ô Cập nhật.

Việc đăng ký thông tin trên “Hệ thống đăng ký chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH và chi trả bảo trợ xã hội, người có công tại nhà” sẽ bắt đầu thực hiện từ ngày 4 đến 14-4.

Sau khi người hưởng điền đầy đủ, chính xác các thông tin, hệ thống sẽ tự động cập nhật để Bưu điện lập danh sách các cá nhân nhận tiền tại nhà, xây dựng các tuyến chi trả khoa học nhất, thuận tiện cho công tác chi trả tại từng địa bàn.

“Hệ thống đăng ký chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH và chi trả bảo trợ xã hội, người có công tại nhà” được thiết kế theo hướng đơn giản hoá, dễ dàng sử dụng trên máy tính và các thiết bị di động có kết nối Internet.

Trường hợp người hưởng chưa quen sử dụng máy tính và các thiết bị di động có thể nhờ người thân đăng ký, nhập dữ liệu lên hệ thống.

Trong quá trình đăng ký, nếu cần hỗ trợ, người sử dụng có thể gọi tổng đài 1900.545481 để được hướng dẫn cụ thể. Ngoài ra, có thể liên hệ với nhân viên Bưu điện tại địa phương để được trợ giúp cập nhật thông tin lên hệ thống https://ansinhxahoi.vnpost.vn.

Trước tình hình dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến rất phức tạp, thực hiện Chỉ thị số 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ về việc thực hiện đợt cao điểm phòng, chống dịch Covid-19, nhằm bảo đảm an toàn cho người hưởng lương hưu, trợ cấp BHXH, BHXH Việt Nam và Bưu điện Việt Nam chi trả kỳ tháng 4, 5 năm 2020 gộp thành một lần với cả hai hình thức: nhận tiền qua thẻ ATM và nhận tiền mặt.

Lịch chi trả cụ thể tại từng địa phương sẽ được thông tin trên hệ thống thông tin xã/phường và và đăng trên tờ thông tin gửi các tổ dân phố. Thời gian chi trả trên toàn quốc sẽ bắt đầu từ ngày 16/4. Chậm nhất đến ngày 31/5, việc chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH của hai kỳ tháng 4, 5 năm 2020 sẽ phải hoàn thành.

Do số lượng người hưởng đông, địa bàn chi trả trên toàn quốc, nhất là tại các vùng đô thị đông người hưởng và các khu vực miền núi, vùng sâu, vùng xa, các địa chỉ người nhận cách xa nhau, nên việc chi trả tiền tại nhà sẽ kéo dài hơn thời gian chi trả tại các điểm Bưu điện như trước đây.

Được biết, đến cuối năm 2019, số người đang hưởng lương hưu, trợ cấp BHXH hằng tháng là khoảng 3,2 triệu người.

Xuân Đức

Bạn đang đọc bài viết Từ ngày 5 đến 14/4: Đăng ký thông tin để nhận lương hưu tại nhà. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới