Thứ sáu, 29/03/2024 08:58 (GMT+7)
Thứ hai, 13/02/2023 14:50 (GMT+7)

Từ đêm nay, không khí lạnh tăng cường xuống các tỉnh miền Bắc

Theo dõi KTMT trên

Từ đêm nay và ngày mai, ở Bắc Bộ và khu vực từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế trời chuyển rét, vùng núi có nơi rét đậm. Trong đợt không khí lạnh này, nhiệt độ thấp nhất ở Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ phổ biến 14-17 độ, vùng núi cao có nơi dưới 8 độ.

Theo Trung tâm Dự báo KTTV quốc gia, từ khoảng chiều tối và đêm nay (13/2), không khí lạnh ảnh hưởng đến Bắc Bộ, sau đó đến Bắc và Trung Trung Bộ. Gió Đông Bắc trong đất liền mạnh dần lên cấp 3, vùng ven biển cấp 3-4, có nơi giật cấp 6.

Từ đêm nay và ngày mai, ở Bắc Bộ và khu vực từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế trời chuyển rét, vùng núi có nơi rét đậm. Trong đợt không khí lạnh này, nhiệt độ thấp nhất ở Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ phổ biến 14-17 độ, vùng núi Bắc Bộ 10-13 độ, vùng núi cao có nơi dưới 8 độ; khu vực từ Quảng Bình đến Thừa Thiên Huế 16-19 độ.

Từ ngày 18-22/2, Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa, mưa nhỏ rải rác. Trời rét, riêng ngày 19/2 đêm và sáng trời rét.

Từ đêm nay, không khí lạnh tăng cường xuống các tỉnh miền Bắc - Ảnh 1

Nhận định về các hình thái thời tiết trong nửa cuối tháng 2/2023, theo ông Nguyễn Văn Hưởng, Trưởng phòng Dự báo thời tiết (Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia), nửa cuối tháng 2/2023, không khí lạnh có cường độ mạnh hơn và có khả năng gây những đợt rét, rét đậm ở các tỉnh vùng núi và trung du Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ, đề phòng khả năng xảy ra băng giá tại khu vực vùng núi cao.

Cũng theo Trung tâm Dự báo KTTV quốc gia, mưa trái mùa đã xuất hiện tại các địa phương phía Nam gây nhiều khó khăn cho người dân nơi đây.

Trong những ngày vừa qua, những cơn mưa lớn trái mùa xuất hiện liên tiếp tại tỉnh Bạc Liêu, khiến nhiều người dân đối mặt với nguy cơ “trắng tay”. Vì vậy, người dân mong muốn các ngành chức năng tìm giải pháp hỗ trợ để tiếp tục duy trì và phát triển nghề truyền thống của địa phương.

Mưa trái mùa cũng đã xuất hiện tại tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu và Thành phố Hồ Chí Minh làm ảnh hưởng tới sản xuất trên địa bàn các tỉnh, thành phố, gây khó khăn trong việc lưu thông, di chuyển của người dân, giao thông ùn ứ tại một số tuyến đường.

Cùng với đó, trong tháng 2, khu vực ven biển Trung Bộ (các tỉnh từ Phú Yên trở vào phía Nam) và ven biển Đông Nam Bộ có khả năng xuất hiện nước dâng do gió mùa Đông Bắc hoạt động mạnh (độ cao nước dâng do gió mùa khoảng 0,15 - 0,25m với xác suất khoảng 70%).

Ngoài ra, các đợt không khí lạnh từ tháng 2 - 3/2023 có khả năng gây sóng cao 3-5 m cho toàn bộ vùng biển từ Bắc vào Nam, riêng vùng biển Cà Mau - Kiên Giang sóng biển phổ biến dao động trong khoảng 1-2m.

Thời tiết các vùng trên cả nước ngày 13/2

Hà Nội

Nhiều mây, ngày có mưa vài nơi, trưa chiều giảm mây trời nắng; đêm có mưa, mưa rào. Gió đông nam cấp 2-3; đêm chuyển hướng đông bắc mạnh dần lên cấp 3. Đêm trời chuyển rét. Nhiệt độ thấp nhất từ : 16-18 độ. Nhiệt độ cao nhất từ : 26-28 độ, có nơi trên 28 độ.

Phía Tây Bắc Bộ

Có mây, ngày nắng, đêm có mưa, mưa rào rải rác và có nơi có dông. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Đêm trời chuyển rét. Nhiệt độ thấp nhất từ : 17-20 độ, có nơi dưới 16 độ. Nhiệt độ cao nhất từ : 28-31 độ; riêng khu vực Tây Bắc có nơi trên 32 độ.

Phía Đông Bắc Bộ

Nhiều mây, ngày có mưa vài nơi, trưa chiều giảm mây trời nắng; chiều tối và đêm có mưa, mưa rào rải rác và có nơi có dông. Gió đông nam cấp 2-3; chiều tối và đêm chuyển hướng đông bắc mạnh dần lên cấp 3, vùng ven biển cấp 3-4, có nơi giật cấp 6. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Đêm trời chuyển rét. Nhiệt độ thấp nhất từ : 15-18 độ, vùng núi có nơi dưới 14 độ. Nhiệt độ cao nhất từ : 25-28 độ, có nơi trên 28 độ.

Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế

Có mây, ngày nắng, đêm có mưa rào vài nơi; riêng phía Bắc đêm có mưa, mưa rào rải rác và có nơi có dông. Gió nhẹ, gần sáng mai chuyển hướng bắc đến tây bắc cấp 3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Phía Bắc đêm trời chuyển rét. Nhiệt độ thấp nhất từ : 16-19 độ; phía Nam 20-23 độ. Nhiệt độ cao nhất từ : Phía Bắc 26-29 độ, có nơi trên 29 độ; phía Nam 29-32 độ, có nơi trên 33 độ.

Đà Nẵng - Bình Thuận

Có mây, ngày nắng, đêm có mưa rào vài nơi. Gió đông đến đông nam cấp 2-3. Nhiệt độ thấp nhất từ : 22-25 độ. Nhiệt độ cao nhất từ : 29-32 độ, có nơi trên 32 độ.

Tây Nguyên

Có mây, ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ : 18-21 độ. Nhiệt độ cao nhất từ : 30-33 độ.

Nam Bộ

Có mây, ngày nắng, riêng miền Đông có nơi nắng nóng; chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió đông cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ : 23-26 độ. Nhiệt độ cao nhất từ : 31-34 độ, miền Đông có nơi trên 35 độ.

Lan Anh

Bạn đang đọc bài viết Từ đêm nay, không khí lạnh tăng cường xuống các tỉnh miền Bắc. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Khang Điền nói gì về việc lợi nhuận kinh doanh giảm?
Theo báo cáo tài chính, tình hình kinh doanh năm 2023 của Công ty Cổ phần Đầu tư và nhà Khang Điền ghi nhận lợi nhuận sau thuế trong năm chỉ đạt 730 tỷ giảm hơn 42,7% so với năm trước và hàng tồn kho của đơn vị cũng tăng hơn 50% so với đầu năm.