Thứ tư, 01/05/2024 02:48 (GMT+7)
Thứ bảy, 16/12/2023 18:48 (GMT+7)

Trường Đại học Quốc tế Sài Gòn công bố giải thưởng khoa học SIU Prize

Theo dõi KTMT trên

Nhằm vinh danh những công trình, luận án tiến sĩ xuất sắc của người Việt, mới đây Trường Đại học Tư thục Quốc tế Sài Gòn (SIU) đã chính thức công bố giải thưởng SIU Prize - mang sứ mạng “Vì tri thức Việt” với tổng giá trị lên đến 10 tỷ đồng.

Để khẳng định cam kết của SIU và Tập đoàn Giáo dục Quốc tế Á Châu (GAIE) trong việc đóng góp cho sự nghiệp nâng tầm tri thức Việt trên bản đồ thế giới, sáng ngày 16/12, SIU đã chính thức tổ chức sự kiện công bố Giải thưởng SIU Prize – Vì tri thức Việt (SIU Prize).

Trường Đại học Quốc tế Sài Gòn công bố giải thưởng khoa học SIU Prize - Ảnh 1
Sự kiện công bố Giải thưởng SIU Prize – Vì tri thức Việt nhận được sự quan tâm của đông đảo các nhà khoa học, nhà nghiên cứu, học giả, chuyên gia đầu ngành trong nước và trên toàn thế giới.

Sự kiện có sự tham dự của ông Lâm Đình Thắng - Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM, PGS. TS. BS Nguyễn Anh Dũng - Phó Giám đốc Sở Y tế TP.HCM, ông Nguyễn Anh Tuấn - Đồng sáng lập, Giám đốc điều hành Diễn đàn toàn cầu Boston; Đồng sáng lập, Giám đốc Viện lãnh đạo và Đổi mới sáng tạo Michael, Hoa Kỳ, Ban Giám hiệu Trường Đại học Quốc tế Sài Gòn. Bên cạnh đó, còn có sự góp mặt của các cơ quan đại diện ngoại giao nước ngoài, các nhà khoa học, nhà nghiên cứu, học giả, chuyên gia đầu ngành và hàng trăm cán bộ, giảng viên, học sinh, sinh viên trường Đại học Quốc tế Sài Gòn.

SIU Prize là giải thưởng khoa học quốc tế do SIU quản lý và GAIE tài trợ, nhằm tôn vinh những nhân tài kiệt xuất trong số các cá nhân tốt nghiệp chương trình tiến sĩ là người Việt Nam hoặc người gốc Việt Nam trên toàn thế giới. Giải thưởng được trao định kỳ 2 năm một lần, tập trung ở 02 lĩnh vực là khoa học sức khỏe và khoa học máy tính.

Ngoài tôn vinh đội ngũ tinh hoa, SIU Prize là một nỗ lực đầu tiên hướng đến kết nối người tham gia, người đạt giải với các trí thức trong và ngoài nước, cùng trao đổi tạo ra các giải pháp phát triển cho Việt Nam và thế giới. Đồng thời, giải thưởng còn là phương thức kết nối tài năng trong các chương trình phát triển của GAIE và dự án của quốc gia.

Với tổng giải thưởng lên đến 10 tỷ đồng mỗi mùa giải, SIU Prize mang khát vọng thúc đẩy những con người Việt Nam kiệt xuất tiếp tục phát triển luận án thành những giải pháp sáng tạo, đóng góp cho sự phát triển bền vững của Việt Nam nói riêng và toàn cầu nói chung.

Phát biểu tại sự kiện công bố giải thưởng  SIU Prize, TS. Phạm Quý Tỵ - Hiệu trưởng Trường Đại học Quốc tế Sài Gòn cho biết, kể từ khi giải thưởng SIU Prize mời gọi nhận đề cử các công trình luận án tiến sĩ xuất sắc tham dự giải, SIU Prize đã nhận được sự quan tâm đặc biệt của cộng đồng học thuật, giới khoa học, tập đoàn, doanh nghiệp, vườn ươm đổi mới sáng tạo trong và ngoài nước, của các cơ quan ngoại giao, tổ chức người Việt ở nước ngoài, hội sinh viên Việt Nam ở nước ngoài.

Trường Đại học Quốc tế Sài Gòn công bố giải thưởng khoa học SIU Prize - Ảnh 2
TS. Phạm Quý Tỵ - Hiệu trưởng Trường Đại học Quốc tế Sài Gòn phát biểu tại sự kiện công bố Giải thưởng SIU Prize – Vì tri thức Việt (SIU Prize).

Bên cạnh đó, SIU Prize cũng nhận được nhiều tình cảm quý mến, sự nhiệt tâm đồng hành của các giáo sư, nhà khoa học, chuyên gia đầu ngành ở các lĩnh vực liên quan trong và ngoài nước đã nhiệt tâm tham gia Hội đồng SIU Prize.

Đó là động lực to lớn để SIU Prize thực hiện được sứ mạng tôn vinh giá trị tri thức Việt, góp phần thúc đẩy, tạo điều kiện để các công trình luận án tiến sĩ xuất sắc được “hiện thực hóa”, góp phần đổi mới sáng tạo, kiến tạo thế giới bền vững, tốt đẹp trong tương lai. Giải thưởng cũng giúp truyền thông và kết nối quan hệ hợp tác giữa giới trí thức, khoa học, nhà sáng chế và doanh nghiệp tại Việt Nam với các quốc gia khác trên thế giới.

“Chúng tôi hy vọng, SIU Prize tiếp tục nhận được sự ủng hộ, đồng hành của tất cả quý đại biểu và các vị khách quý để giải thưởng được lan tỏa rộng rãi, nhận về những luận án xuất sắc từ các trường đại học, học viện, viện hàn lâm uy tín thế giới. Và tìm ra những chủ nhân xuất sắc cho các giải thưởng SIU Prize.

Thông qua việc thành lập giải thưởng SIU Prize, Trường Đại học Quốc tế Sài Gòn cũng hy vọng góp phần vào việc nâng cao vị thế của đại học Việt Nam cũng như hình ảnh đất nước Việt Nam trên trường quốc tế, hiện thực hóa những ước vọng lớn lao của giới trí thức Việt là phụng sự dân tộc và cùng hướng đến mục tiêu chung phụng sự nhân loại” – Hiệu trưởng Trường Đại học Quốc tế Sài Gòn nhấn mạnh.

Trong mùa đầu tiên của SIU Prize, SIU tìm kiếm những đề cử luận án tiến sĩ tiêu biểu về khoa học máy tính và những lĩnh vực liên quan, bao gồm (nhưng không giới hạn) hệ thống trí tuệ nhân tạo, robottics, dữ liệu lớn, tin sinh học và an ninh mạng. Đây là những lĩnh vực mang tầm ảnh hưởng sâu rộng đến giáo dục, y tế, giao thông, xây dựng, kiến trúc, kinh tế số, đô thị thông minh, phát minh sáng tạo và xã hội.

Trường Đại học Quốc tế Sài Gòn công bố giải thưởng khoa học SIU Prize - Ảnh 3
Ban Giám hiệu Trường Đại học Quốc tế Sài Gòn chụp ảnh lưu niệm cùng đại diện ngoại giao nước ngoài, các nhà khoa học, nhà nghiên cứu, học giả, chuyên gia đầu ngành.

SIU Prize mùa đầu tiên tìm kiếm chủ  nhân của 05 giải thưởng cho mỗi lĩnh vực. Trong đó, giải nhất gồm giải thưởng 2 tỷ đồng (tiền mặt) và kỷ niệm chương SIU Prize bằng vàng 18K, 01 giải nhì gồm 1 tỷ đồng  (tiền mặt) và kỷ niệm chương SIU Prize bằng bạc, 01 giải ba gồm 400 triệu đồng (tiền mặt) và kỷ niệm chương SIU Proze bằng bạc, 02 giải khuyến khích gồm 200 triệu đồng (tiền mặt) và kỷ niệm chương SIU Prize bằng bạc.

Điều kiện tham dự tranh giải là công dân Việt Nam hoặc người Việt Nam định cư ở nước ngoài. Những công trình luận án tiến sĩ dự tranh giải phải được viết bằng tiếng Anh  và có thời hạn không quá 5 năm kể từ ngày ghi trong bằng tốt nghiệp của ứng viên. Cổng nhận đề cử SIU Prize Computer Science mùa 1 được bắt đầu mở từ tháng 09/2023 đến ngày 01/06/2024 và dự kiến sẽ trao giải vào tháng 11/2024.

Thanh Tùng

Bạn đang đọc bài viết Trường Đại học Quốc tế Sài Gòn công bố giải thưởng khoa học SIU Prize. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Điện Biên Phủ: Điểm hẹn lịch sử
Bảo tàng Lịch sử quân sự Việt Nam phối hợp với Bảo tàng Lịch sử Quốc gia, Cục Văn thư và Lưu trữ Nhà nước tổ chức khai mạc Triển lãm “Điện Biên Phủ - Điểm hẹn lịch sử”, kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7-5-1954 / 7-5-2024).