Thứ sáu, 29/03/2024 22:14 (GMT+7)
Thứ bảy, 02/04/2022 16:25 (GMT+7)

Đại học Quốc tế Sài Gòn (SIU) trao bằng tốt nghiệp cho 100 tân cử nhân

Theo dõi KTMT trên

Sáng ngày 2/4, Trường Đại học Quốc tế Sài Gòn (SIU) long trọng tổ chức Lễ trao bằng tốt nghiệp cho gần 100 tân cử nhân.

Dự buổi lễ có sự góp mặt của TS. Trần Xuân Định – Hiệu trưởng trường SIU; PGS.TS Trương Mạnh Tiến, Ủy viên đoàn Chủ tịch VUSTA, Phó hiệu trưởng trường SIU; GS.TS Phan Trung Lý – nguyên Chủ nhiệm Ủy ban Pháp luật của Quốc hội; TS.Phạm Quý Tỵ - nguyên Thứ trưởng Bộ Tư pháp; Tổng Lãnh sự Liên bang Thụy Sĩ tại TPHCM. Ngoài ra, còn có sự góp mặt của các trưởng, phó khoa các ngành đào tạo trong nhà trường cùng nhiều vị lãnh đạo ngân hàng, doanh nghiệp.... và gần 100 tân cử nhân.

Trang bị đầy đủ kiến thức bước vào cuộc sống sôi động

Đáng chú ý trong đợt tốt nghiệp này, có 3 sinh viên xuất sắc tốt nghiệp thủ khoa toàn khóa với thành tích nổi bật như: Tôn Thất Vũ Luân, sinh viên ngành Quản trị kinh doanh Chương trình giảng dạy bằng tiếng Anh tốt nghiệp loại Giỏi và IELTS 7.5, Trần Phước Ngọc Tú, sinh viên ngành Quản trị kinh doanh chương trình giảng dạy bằng tiếng Anh tốt nghiệp loại Giỏi và IELTS 6.5, Bùi Ngọc Bích Thảo, sinh viên chuyên ngành Kinh tế đối ngoại tốt nghiệp loại Xuất sắc và TOEIC 865.

Đặc biệt, sinh viên Bùi Ngọc Bích Thảo vừa xuất sắc đạt học bổng Thạc sĩ tài năng 2022 chuyên ngành Quản trị kinh doanh (MBA) của Viện Sau đại học Trường SIU. Đây là học bổng danh giá dành cho bậc cao học, tài trợ 100% học phí toàn khóa và hưởng mức lương hàng tháng từ 15 – 20 triệu đồng/tháng trong suốt khóa học. Học viên còn được thụ hưởng mức thưởng như một giảng viên lên đến 100 triệu đồng nếu có công trình nghiên cứu đăng trên các tạp chí khoa học quốc tế uy tín, và có cơ hội được hỗ trợ làm nghiên cứu sinh Tiến sĩ trong và ngoài nước.

Đại học Quốc tế Sài Gòn (SIU) trao bằng tốt nghiệp cho 100 tân cử nhân - Ảnh 1
Ban giám hiệu Đại học Quốc tế Sài Gòn (SIU) và khách mời dự lễ trao  bằng tốt nghiệp cho sinh viên sáng  ngày  2/4.

Phát biểu tại buổi lễ, GS.TS Phan Trung Lý – nguyên Chủ nhiệm Uỷ ban Pháp luật của Quốc hội, giảng viên cơ hữu SIU chia sẻ: “Các em là sản phẩm của một cơ sở đào tạo giáo dục mới với những yêu cầu theo tiêu chuẩn của quốc gia và quốc tế, SIU nói riêng và hệ thống giáo dục quốc tế Á Châu nói chung đang kiên trì với phương châm “tâm hồn Việt Nam, giáo dục thế giới” – nơi đã và đang đào tạo nhân lực khoa học trình độ cao cho đất nước.

Tốt nghiệp SIU là dấu mốc quan trọng cho các em tung cánh bay xa, các em là lứa sinh viên, học viên đặc biệt khi vừa trải qua giai đoạn cam go, các em đã dũng cảm chiến thắng sự khốc liệt của thiên tai, dịch bệnh trong những năm tháng vừa qua.

Từ ngày hôm nay, các em đã được trang bị kiến thức để bước vào cuộc sống đầy sôi động, đầy niềm vui nhưng cũng đầy thử thách trong giai đoạn phát triển mới với những diễn biến khó lường. Thầy mong các em hãy vững vàng, tin tưởng với những gì đã có được, hãy luôn mang trong mình tình yêu thương của thầy cô, bè bạn. Hãy tự hào mình là sinh viên của SIU; Là con ngoan, trò giỏi của đất nước Việt Nam anh hùng, một dân tộc giàu lòng nhân ái và hiếu học. Hãy xứng đáng là những sinh viên, học viên đã tốt nghiệp đại học, sau đại học ở SIU. Các em hãy mang những gì đã tiếp thu được dưới mái trường này để phục vụ Nhân dân, phục vụ Tổ quốc”.

Khẳng định vị thế giáo dục

Được biết, trong nhiều năm qua, SIU khẳng định vị thế đào tạo các chương trình bậc đại học và sau đại học được thiết kế theo tiêu chuẩn của các trường đại học hàng đầu Hoa Kỳ. Sinh viên tốt nghiệp tại SIU còn được chú trọng phát triển khả năng sử dụng tốt tiếng Anh, tin học quốc tế.

SIU là trường đại học quốc tế tại Việt Nam, thành viên các tổ chức kiểm định chất lượng giáo dục hàng đầu thế giới của Hoa Kỳ: Hội đồng kiểm định quốc tế các trường ĐH đào tạo ngành Kinh doanh (International Accreditation Council for Business Education - IACBE), Hiệp hội phát triển giảng dạy doanh thương bậc đại học (Association to Advance Collegiate Schools of Business - AACSB); Được công nhận đạt kiểm định quốc tế khối ngành Kinh doanh của IACBE, đạt kiểm định cấp cơ sở giáo dục và 2 khối ngành Khoa học máy tính, Ngôn ngữ Anh theo bộ tiêu chuẩn của Ngôn ngữ Anh theo bộ tiêu chuẩn của Bộ Giáo dục & Đào tạo; đang triển khai kiểm định quốc tế của Accreditation Board for Engineering and Technology (ABET) - Hoa Kỳ khối ngành Khoa học máy tính và xúc tiến kiểm định quốc tế ngành Ngôn ngữ Anh.

Đại học Quốc tế Sài Gòn (SIU) trao bằng tốt nghiệp cho 100 tân cử nhân - Ảnh 2
Tân cử nhân Đại học Quốc tế Sài Gòn (SIU) sẽ tự tin bước vào cuộc  sống.

Với tốc độ phát triển của CMCN 4.0, năm 2022, SIU đẩy mạnh tiến trình chuyển đổi số nhằm nâng cao hiệu quả làm việc và chất lượng đào tạo. Minh chứng là SIU tiên phong trong việc xây dựng Trung tâm Dữ liệu và Trí tuệ nhân tạo (SIU AILAB) với đầu tư nhiều server, robot nhập khẩu từ các tập đoàn công nghệ hàng đầu thế giới: NVIDIA, Lambda,... phục vụ công tác nghiên cứu và đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao trong lĩnh vực Công nghệ thông tin, góp phần xây dựng hệ sinh thái số, hỗ trợ thúc đẩy cộng đồng AI phát triển trên tất cả các lĩnh vực.

Ngoài ra, SIU còn chủ động đổi mới toàn diện chương trình đào tạo, “đảo ngược” một số học phần kỹ năng, ứng dụng nghề nghiệp sớm nhằm tạo điều kiện cho sinh viên gia nhập thị trường lao động trong nước và quốc tế, có việc làm ngay từ sau năm đại học thứ 2.

SIU đang triển khai cho sinh viên chuyên ngành Trí tuệ nhân tạo (AI) học và lấy chứng chỉ quốc tế chuyên ngành của các trường đại học hàng đầu thế giới như Stanford, MIT, hướng đến mở rộng mô hình cho tất cả 18 chuyên ngành đào tạo.

Theo khảo sát năm 2020, gần 98% sinh viên SIU có việc làm, 2% còn lại học lên bậc học cao hơn hoặc chuyển tiếp du học tại nhiều nước trên thế giới. Sinh viên trường đã và đang đạt được những thành công tại các công ty hàng đầu Việt Nam và tập đoàn đa quốc gia danh tiếng. Đặc biệt, nhiều sinh viên đã khởi nghiệp thành công, tạo việc làm cho nhiều người khác.

Đại học Quốc tế Sài Gòn (SIU) trao bằng tốt nghiệp cho 100 tân cử nhân - Ảnh 3
PGS.TS Trương Mạnh Tiến, Ủy viên đoàn Chủ tịch VUSTA, Phó hiệu trưởng trường SIU chúc mừng tân cử nhân Đại học Quốc tế Sài Gòn.

Có mặt tại buổi lễ tốt nghiệp, cựu sinh viên Hoàng Tâm – chuyên ngành Ngôn ngữ Anh tâm sự: Ngày hôm nay, sau gần 10 năm quay trở lại, cảm giác mới mẻ của một ngôi trường đại học non trẻ ngày nào đã được thay thế bằng một môi trường giáo dục chuyên nghiệp đậm chất quốc tế và đang ngày càng khẳng định vị thế. Sự đầy đủ về cơ sở vật chất đã được nâng tầm đến mức choáng ngợp, sang trọng và hiện đại mà vẫn không kém phần tinh tế.

Nếu có một thứ chưa bao giờ thay đổi thì đó chắc chắn là nhiệt huyết, nhiệt huyết đến từ cái tâm và sự yêu nghề của tập thể giảng viên và cán bộ nhân viên nhà trường. Mọi người vẫn luôn miệt mài xây dựng, cập nhật và phát triển những phương pháp giảng dạy hiện đại, hiệu quả và đạt chuẩn quốc tế nhất để nâng tầm sinh viên Việt Nam trên trường quốc tế.

Ngoài kiến thức chuyên môn thì thế mạnh và cũng là điều mà em tâm đắc nhất tại SIU đó là những nỗ lực xây dựng môi trường vui chơi, sinh hoạt, phát triển kỹ năng và đam mê cho sinh viên thông qua các câu lạc bộ, các sự kiện và phong trào để tăng thêm sự tự tin và xây dựng nền tảng vững chắc cho công việc tương lai”.

Tuyết Mai - Thanh Tùng

Bạn đang đọc bài viết Đại học Quốc tế Sài Gòn (SIU) trao bằng tốt nghiệp cho 100 tân cử nhân. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Khai trương đại lý xe điện WULING tại Thanh Hóa
Công ty Cổ phần 19/5 Thanh Hóa đã liên kết với Công ty Cổ phần Ô tô TMT để làm đại lý chính thức phân phối ô tô điện của Liên doanh GM (Mỹ)-HongGuang Mini EV và khai trương tại thị trường Thanh Hóa.

Tin mới

GDP quý I/2024 tăng 5,66%
Tổng sản phẩm trong nước (GDP) quý I/2024 ước tính tăng 5,66% so với cùng kỳ năm trước, cao hơn tốc độ tăng của quý I các năm 2020-2023.