Thứ năm, 02/05/2024 18:20 (GMT+7)
Thứ năm, 24/08/2023 09:59 (GMT+7)

Hàng trăm sinh viên SIU tự tin sải cánh, bay tới tương lai

Theo dõi KTMT trên

Với hành trang kiến thức, kỹ năng được Trường Đại học Tư thục Quốc tế Sài Gòn (SIU) trang bị trong suốt 4 năm, hôm nay, hơn 100 sinh viên đã chính thức trở thành các tân cử nhân và tự tin sải cánh, bay tới tương lai.

Điểm số không phải là mục tiêu

Sáng nay (23/08), trường Đại học Tư thục Quốc tế Sài Gòn (SIU) long trọng tổ chức Lễ trao bằng tốt nghiệp cho hơn 100 tân cử nhân các ngành/chuyên ngành: Ngôn ngữ Anh, Quản trị kinh doanh, Marketing, Khoa học máy tính, Kỹ thuật phần mềm, Thương mại quốc tế, Kinh tế đối ngoại, Quản trị nhà hàng - khách sạn.

Tham dự sự kiện có sự hiện diện của Tiến sĩ Phạm Quý Tỵ - Nguyên Phó chủ nhiệm Ủy ban tư pháp Quốc hội, Nguyên Thứ trưởng Bộ Tư pháp, Hiệu trưởng trường Đại học Tư thục Quốc tế Sài Gòn, PGS. Tiến sĩ Trương Mạnh Tiến – Phó hiệu trưởng trường Đại học Tư thục Quốc tế Sài Gòn, Thạc sĩ Văn Thị Thiên Hà – Phó hiệu trưởng trường Đại học Tư thục Quốc tế Sài Gòn,…. Bên cạnh đó, còn có sự góp mặt của các quý phụ huynh, thầy cô lãnh đạo các đơn vị, hội đồng kiểm viên, hàng trăm học sinh, sinh viên, học viên của Tập đoàn giáo dục Quốc tế Á Châu.

Về phía cơ quan ngoại giao tại Việt Nam, có sự hiện diện của TS. Madan Mohan Sethi - Tổng Lãnh sự, Tổng Lãnh sự quán Ấn Độ tại TP.HCM; Ông Tony Jones - Tham tán Thông tin - Văn hóa, Tổng Lãnh sự quán Hoa Kỳ tại TP.HCM; Ông Agustaviano Sofjan - Tổng Lãnh sự, Tổng Lãnh sự quán Cộng hòa Indonesia tại TP.HCM; GS.TS Ho-Hsien Chen - Tham tán Giáo dục, Văn phòng Kinh tế và Văn hóa Đài Bắc tại TP.HCM…

Hàng trăm sinh viên SIU tự tin sải cánh, bay tới tương lai - Ảnh 1
Tham dự Lễ tốt nghiệp có sự hiện diện của lãnh đạo trường SIU và nhiều cơ quan ngoại giao nước ngoài tại Việt Nam. Ảnh Gia Phát

Thống kê kết quả tốt nghiệp năm 2023 của SIU cho thấy, 100% sinh viên tốt nghiệp SIU sở hữu chứng chỉ ngoại ngữ quốc tế như IELTS, TOEIC 4 kỹ năng... Trong đó, hơn 60% sinh viên đạt trình độ TOEIC 600+ hoặc tương đương trở lên, có những em đạt TOEIC trên 900 điểm. Đồng thời, các sinh viên đều có chứng chỉ tin học kỹ năng quốc tế MOS đáp ứng yêu cầu ứng dụng công nghệ thông tin của doanh nghiệp, sẵn sàng gia nhập thị trường lao động đa quốc gia.

Nổi bật trong Lễ tốt nghiệp đợt này, là sinh viên Phạm Hòa Nhi (Thủ khoa đầu vào năm 2018 trường SIU) – chuyên ngành Thương mại quốc tế. Không phụ sự kỳ vọng của gia đình, thầy cô và bạn bè, suốt bậc đại học, Hòa Nhi đã xuất sắc nhận được Học bổng Chủ tịch SIU danh giá nhất với mức tài trợ 100% học phí toàn khóa cùng sinh hoạt phí 80 triệu đồng trong 4 năm đại học. Với điểm trung bình tích lũy toàn khóa là 9.06/10 (3.73/4.0), TOEIC 810 điểm và loạt thành tích ấn tượng trong quá trình theo học tại SIU, sinh viên Phạm Hòa Nhi đã trở thành tân thủ khoa toàn trường khóa học 2018 – 2022. Ngay sau khi tốt nghiệp, Hòa Nhi đã được tuyển dụng vào làm việc tại Bee Logistics Đà Nẵng với vị trí chuyên môn đã theo học.

Hàng trăm sinh viên SIU tự tin sải cánh, bay tới tương lai - Ảnh 2
Tân thủ khoa Phạm Hòa Nhi hạnh phúc trong Lễ tốt nghiệp. Ảnh Gia Phát

Để có được kết quả học tập như mơ, Tân thủ khoa Phạm Hòa Nhi cho biết, điểm số không phải là mục tiêu chính. Điều cần thiết là những kiến thức, kỹ năng, vì thế, bản thân em luôn đặt mục tiêu theo học kỳ, tháng, tuần và lập ra một thời gian biểu thích hợp với lượng công việc, thời gian cụ thể.

“Lên kế hoạch giúp em chủ động hơn trong công việc, tránh tình trạng bị quá tải, cân bằng được giữa việc học, thi cử, hoạt động ngoại khóa và thời gian nghỉ ngơi để đảm bảo mọi thứ đạt được kết quả như ý. Bản thân chỉ cần học tập, làm việc với thái độ nghiêm túc và chuyên nghiệp thì sẽ đạt được kết quả xứng đáng” – Tân cử nhân Phạm Hòa Nhi chia sẻ.

Hàng trăm sinh viên SIU tự tin sải cánh, bay tới tương lai - Ảnh 3
Các tân cử nhân hạnh phúc bên gia đình,người thân và bạn bè. Ảnh Gia Phát

Tuyên dương những thành tích ấn tượng của các tân khoa, Viện Sau đại học của SIU đã cấp Học bổng Thạc sĩ tài năng với mức tài trợ 100% học phí và sinh hoạt phí từ 15 triệu đồng/tháng cho tân thủ khoa tốt nghiệp toàn khóa 2023. Phạm Hòa Nhi sẽ tiếp tục được cấp học bổng nghiên cứu sinh tiến sĩ nếu đáp ứng các yêu cầu của nhà trường. Đồng thời, Thủ lĩnh CLB xuất sắc năm 2023 cũng nhận được học bổng 50% toàn khóa bậc Thạc sĩ. Đây sẽ là động lực để các em tiếp tục nâng cao tri thức và vươn đến giá trị học thuật cao hơn cùng SIU.

Tâm hồn Việt Nam – Giáo dục thế giới

Được biết, SIU là trường đại học áp dụng mô hình giáo dục phát triển của Hoa Kỳ. Ngay từ những học kỳ đầu tiên, sinh viên sẽ tham gia lộ trình Tiếng Anh kỹ năng chuẩn quốc tế và kỹ năng ứng dụng Công nghệ thông tin, được hỗ trợ xuyên suốt thời gian theo học để đảm bảo điều kiện đầu vào của các học phần chuyên ngành cũng như có một sự chuẩn bị chu đáo cho các tiêu chuẩn đầu ra của Nhà trường.

Hàng trăm sinh viên SIU tự tin sải cánh, bay tới tương lai - Ảnh 4
Trường Đại học Tư thục Quốc tế Sài Gòn nổi bật với cơ sở hạ tầng hiện đại và đội ngữ giảng viên chất lượng hàng đầu.

Để tiệm cận hơn với các kỹ năng, xu hướng nghề nghiệp quốc tế, sinh viên SIU còn được khuyến khích học tập các khóa ngắn hạn và lấy chứng chỉ nghề nghiệp quốc tế được cấp bởi Stanford, ACM, INASP, IACBE, Coursera, Google… Xuyên suốt chương trình đào tạo, đơn vị chú trọng ứng dụng số và tính quốc tế hóa trong nghiên cứu, giảng dạy và học tập. Đại diện SIU cho biết: “SIU luôn hướng đến phát triển một tầm nhìn quốc tế có thể mang đến hành động trách nhiệm cho mỗi cá nhân và các giải pháp thiết thực cho những vấn đề đương đại của xã hội”.

Theo khảo sát mới nhất, gần 98% sinh viên tốt nghiệp tại SIU có việc làm, 2% còn lại học lên bậc học cao hơn hoặc chuyển tiếp du học tại nhiều nước trên thế giới. Sinh viên trường đã và đang đạt được những thành công tại các công ty hàng đầu Việt Nam và tập đoàn đa quốc gia danh tiếng. Đặc biệt, không ít sinh viên đã khởi nghiệp thành công, tạo việc làm cho nhiều người khác.

Hàng trăm sinh viên SIU tự tin sải cánh, bay tới tương lai - Ảnh 5
Tỷ lệ sinh viên SIU ra trường có việc làm gần như tuyệt đối. Ảnh Gia Phát

Phát biểu tại Lễ tốt nghiệp, Tiến sĩ Lê Sơn Hải - Nguyên Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Dân tộc cho biết, các sinh viên được rèn luyện, đào tạo trong môi trường tiên tiến, với chương trình đào tạo hiện đại với triết lý tâm hồn Việt Nam, giáo dục thế giới, thể hiện bản sắc và diện mạo của trường SIU.

Bản thân ông cũng rất ấn tượng khi trường SIU đã có những sự hợp tác với các trường đại học, các tổ chức, tập đoàn, doanh nghiệp uy tín trong và ngoài nước cùng đội ngũ thầy cô chuyên gia hàng đầu, cơ sở vật chất hiện đại. Những yếu tố này cùng với sự quyết tâm của thầy và trò đã tạo ra những cử nhân, thạc sĩ, phát triển toàn diện có kiến thức vững chắc, có khả năng ứng dụng thực tiễn cao, phẩm chất nghề nghiệp tốt.

Tiến sĩ Lê Sơn Hải kỳ vọng: “Tỷ lệ sinh viên SIU ra trường có việc làm cao, có những sinh viên được doanh nghiệp mời về làm việc ngay khi bảo vệ khóa luận tốt nghiệp. Tôi tin tưởng, sinh viên trường SIU khi ra trường sẽ có những đóng góp thiết thực cho sự phát triển kinh tế - xã hội của đất nước nói chúng và TP.HCM nói riêng”.

Uy tín tạo lên chất lượng

SIU là trường đại học quốc tế tại Việt Nam, thành viên các tổ chức kiểm định chất lượng giáo dục hàng đầu thế giới của Hoa Kỳ: Hội đồng kiểm định quốc tế các trường ĐH đào tạo ngành Kinh doanh (International Accreditation Council for Business Education - IACBE), Hiệp hội phát triển giảng dạy doanh thương bậc đại học (Association to Advance Collegiate Schools of Business - AACSB); Được công nhận đạt kiểm định quốc tế khối ngành Kinh doanh của IACBE, đạt kiểm định cấp cơ sở giáo dục và 2 khối ngành Khoa học máy tính, Ngôn ngữ Anh theo bộ tiêu chuẩn của Ngôn ngữ Anh theo bộ tiêu chuẩn của Bộ Giáo dục & Đào tạo; đang triển khai kiểm định quốc tế của Accreditation Board for Engineering and Technology (ABET) - Hoa Kỳ khối ngành Khoa học máy tính và xúc tiến kiểm định quốc tế ngành Ngôn ngữ Anh.

Đồng thời,  là một trong số ít trường đại học ở khu vực Châu Á được IACBE kiểm định và chứng nhận chất lượng giáo dục.

Hiện SIU cũng là đối tác của 27 đơn vị giáo dục, đại học uy tín toàn cầu như Suffolk University (Boston, Hoa Kỳ), Truman State University (Missouri, Hoa Kỳ); Ritsumeikan University, Asia Pacific University (Nhật Bản); Buckinghamshire New University (Anh Quốc)…

Được biết, trong nhiều năm qua, SIU khẳng định vị thế đào tạo các chương trình bậc đại học và sau đại học được thiết kế theo tiêu chuẩn của các trường đại học hàng đầu Hoa Kỳ. Sinh viên tốt nghiệp tại SIU còn được chú trọng phát triển khả năng sử dụng tốt tiếng Anh, tin học quốc tế.

Thanh Tùng

Bạn đang đọc bài viết Hàng trăm sinh viên SIU tự tin sải cánh, bay tới tương lai. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Hải Dương: Rộn ràng pháo đất Ninh Giang
Pháo đất từ lâu đã trở thành món ăn tinh thần không thể thiếu của người dân Ninh Giang (Hải Dương). Nhất là cứ mỗi độ hè sang, tiếng pháo lại âm vang, rộn rã khắp mọi miền quê.

Tin mới

Giá xăng tăng nhẹ trở lại
Tại kỳ điều hành giá xăng, dầu chiều ngày 2/5, liên Bộ Công Thương - Tài chính quyết định tăng thêm 40 đồng/lít đối với xăng RON95-III và tăng 08 đồng/lít với xăng E5RON92.