Thứ sáu, 29/03/2024 00:10 (GMT+7)
Thứ sáu, 16/04/2021 09:06 (GMT+7)

Trung Quốc: Thủ đô Bắc Kinh chìm trong cát bụi ô nhiễm

Theo dõi KTMT trên

Theo nhà chức trách, tính đến 16 giờ địa phương (15 giờ Việt Nam), chỉ số ô nhiễm không khí của Bắc Kinh tăng lên mức 324, chủ yếu do những đợt cát và bụi lớn bay về thành phố.

Trung Quốc: Thủ đô Bắc Kinh chìm trong cát bụi ô nhiễm - Ảnh 1
Bụi bao phủ dày đặc tại Bắc Kinh, Trung Quốc, ngày 15/3. (Ảnh: THX/TTXVN)

Chiều 15/4, bầu trời Bắc Kinh chuyển sắc vàng trong khi mức độ ô nhiễm cũng tăng lên các mốc nguy hiểm khi một đám mây cát và bụi khổng lồ tràn vào thành phố.

Tình trạng càng tồi tệ hơn dưới tác động của các cơn gió mạnh từ miền Bắc Trung Quốc thổi về.

Theo nhà chức trách, tính đến 16 giờ địa phương (15 giờ Việt Nam), chỉ số ô nhiễm không khí của Bắc Kinh tăng lên mức 324, chủ yếu do những đợt cát và bụi lớn bay về thành phố.

Các đợt cát và bụi này xuất phát từ Mông Cổ và vùng tự trị Nội Mông của Trung Quốc.

Cơ quan Khí tượng Trung Quốc dự báo đến ngày 16/4, các đợt gió mạnh sẽ tiếp tục mang theo những đám mây ô nhiễm xuống miền Trung và miền Đông của nước này.

Theo cơ quan trên, dù lượng cát bụi lơ lửng trong không khí lần này ít hơn so với 2 trận bão cát từng xảy ra ở miền Bắc Trung Quốc hồi tháng trước nhưng tốc độ gió cao hơn khiến những đám mây bụi di chuyển nhanh hơn và xa hơn.

Giới chức Trung Quốc cho rằng những trận bão cát xảy ra hằng năm xuất phát từ sa mạc Gobi của Mông Cổ.

Trung Quốc dự định trồng hàng triệu cây xanh dọc biên giới với Mông Cổ để ngăn chặn bão cát trong dự án "Vạn lý trường thành xanh".

Lê Ánh

Bạn đang đọc bài viết Trung Quốc: Thủ đô Bắc Kinh chìm trong cát bụi ô nhiễm. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Hà Nội “mạnh tay” xử lý ô nhiễm nước sông Cầu Bây
TP. Hà Nội sẽ không cấp phép môi trường, phê duyệt báo cáo đánh giá tác động môi trường với các dự án, cơ sở không có biện pháp, công trình xử lý nước thải đảm bảo xử lý nước thải đạt quy chuẩn Việt Nam trước khi xả ra sông Cầu Bây.

Tin mới

ĐHĐCĐ 2024 Tập đoàn GELEX diễn ra thành công
Sáng 28/3/2024, Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên năm 2024 của Công ty cổ phần Tập đoàn GELEX đã diễn ra tại Hà Nội. Với sự đồng thuận và nhất trí cao, Đại hội đã thông qua toàn bộ các báo cáo, tờ trình và nhiều nội dung quan trọng khác.