Thứ năm, 28/03/2024 16:39 (GMT+7)
Thứ năm, 12/05/2022 16:26 (GMT+7)

Trực tiếp lễ khai mạc SEA Games 31 trên VTV1 20h tối nay 12/5

Theo dõi KTMT trên

Lễ khai mạc SEA Games 31 mở màn lúc 20h tối nay (12/5) trên SVĐ Mỹ Đình được dàn dựng trên sân khấu rộng 7.000 m2 với sự tham gia của hơn 1.000 cán bộ, chiến sĩ, diễn viên và VĐV,

Link xem trực tiếp lễ khai mạc SEA Games 31

VTV Go: https://vtvgo.vn/xem-truc-tuyen-kenh-vtv1-1.html

VTV: https://vtv.vn/truyen-hinh-truc-tuyen/vtv1.htm

VTV Giải trí: https://www.vtvgiaitri.vn/xem-tivi-truc-tuyen/vtv1

Lễ khai mạc SEA Games 31 có gì?

Lễ khai mạc sẽ đánh dấu khai màn kỳ Đại hội Thể thao Đông Nam Á lần thứ 31 và là lần thứ hai Việt Nam đăng cai.

Đây được coi là một hoạt động thể thao - văn hóa mang tầm khu vực, góp phần quảng bá hình ảnh, tạo ra dấu ấn đậm nét, cũng như góp phần nâng cao vị thế của Việt Nam. Chương trình khai mạc sẽ diễn ra với Lễ diễu hành, Lễ thượng cờ Việt Nam và cử hành Quốc ca, thượng cờ Đông Nam Á và SEA Games 31. 11 gương mặt vận động viên xuất sắc nhất của Thể thao Việt Nam đã được chọn để cầm cờ.  Sau nghi lễ khai mạc, 11 vận động viên sẽ rước đuốc và thắp sáng đài đuốc SEA Games 31.

Trực tiếp lễ khai mạc SEA Games 31 trên VTV1 20h tối nay 12/5 - Ảnh 1
Ngọn đuốc của Đại hội thể thao Đông Nam Á lần thứ 31 sẽ được thắp sáng bởi các VĐV tiêu biểu của thể thao Việt Nam.

Lễ khai mạc SEA Games hứa hẹn mang đến cho khán giả trong và ngoài nước những hình ảnh đẹp nhất về tầm vóc, văn hóa, truyền thống, con người Việt Nam cũng như lan tỏa tinh thần, truyền tải thông điệp SEA Games 31.

Buổi lễ khai mạc sẽ được chia làm 3 phần chính: bao gồm phần mở màn mang tên "Việt Nam thân thiện", phần giữa "Đông Nam Á mạnh mẽ" và phần kết "Đông Nam Á tỏa sáng", tất cả hứa hẹn sẽ làm nổi bật lên thông điệp "Vì một Đông Nam Á mạnh mẽ hơn - For a stronger South East Asia".

"Hãy đến đây với chúng tôi, chúng ta sẽ cùng nhau tỏa sáng và thể hiện sức mạnh của tình đoàn kết, thái độ cầu thị và yêu chuộng hòa bình, giữ vững ổn định chính trị trong khu vực Đông Nam Á" là thông điệp mà chương trình khai mạc SEA Games 31 muốn nhấn mạnh bằng nghệ thuật biểu hiện.

Toàn bộ màn biểu diễn nghệ thuật của lễ khai mạc là thành quả của sự luyện tập và sáng tạo trong suốt thời gian 45 ngày vừa qua của hơn 1.000 nghệ sĩ, các đơn vị nghệ thuật Trung ương và thành phố Hà Nội, các vận động viên, các học viên thể thao và lực lượng vũ trang đóng trên địa bàn Hà Nội.

Chương trình lễ khai mạc không chỉ nhằm giới thiệu, quảng bá hình ảnh Việt Nam mà còn thể hiện một tâm thế chủ động hội nhập và sáng tạo, đóng góp và gánh vác cùng cộng đồng quốc tế và "Vì một Đông Nam Á mạnh mẽ hơn".

Lễ khai mạc kéo dài khoảng 120 phút với 3 chương chính, gắn liền cùng các chủ đề Việt Nam thân thiện, Đông Nam Á mạnh mẽ và Đông Nam Á tỏa sáng.

SEA GAMES 31: Việt Nam hấp dẫn, thân thiện; Đông Nam Á mạnh mẽ, cùng nhau tỏa sáng

Lễ khai mạc sẽ góp phần toát lên những hình ảnh đẹp nhất về một Việt Nam hấp dẫn, thân thiện, hiếu khách, cùng với các quốc gia ASEAN khác cùng tỏa sáng, mạnh mẽ hơn sau đại dịch COVID-19 thông qua 3 phần trình diễn.

- Phần 1: "Việt Nam thân thiện" với các tiết mục: Trống khai hội Countdown bằng nghệ thuật trình diễn mapping và công nghệ đồ họa thực tế ảo, Việt Nam xin chào, Hồn sen Việt.

- Phần 2: "Đông Nam Á mạnh mẽ" thể hiện sức mạnh của cộng đồng các nước ASEAN khi liên kết sẽ tạo nên một vị thế trên bản đồ thế giới, bao gồm các tiết mục: Hội tụ để tỏa sáng, Đường đến Việt Nam.

- Phần 3: "Đông Nam Á tỏa sáng" thể hiện sức mạnh đoàn kết, tình hữu nghị của Việt Nam và các nước trong khối ASEAN cùng nhau đoàn kết, xây dựng cộng đồng vững mạnh, phát huy vai trò của ASEAN trên trường quốc tế, bao gồm các tiết mục: Chung một dòng chảy, Hành trình ngọn đuốc SEA Games, Thắp lửa SEA Games.

Trực tiếp lễ khai mạc SEA Games 31 trên VTV1 20h tối nay 12/5 - Ảnh 2
Tiết mục Trống đồng khai hội.

Ca khúc "Let's shine": Màn đồng diễn sôi động, hấp dẫn

Sau đó là các nghi lễ chính thức như rước cờ Liên đoàn Thể thao Đông Nam Á, cờ SEA Games; phát biểu và tuyên bố khai mạc của lãnh đạo Chính phủ, lễ tuyên thệ của vận động viên và trọng tài.

Có khoảng 600 diễn viên, chủ yếu là từ Học viện Múa Việt Nam, Trường Đại học Văn hóa nghệ thuật quân đội và 250 vận động viên của Trường Đại học Thể dục Thể thao Từ Sơn tham gia chương trình.

Phần trình diễn ca khúc chủ đề của SEA Game lần thứ 31 "Let's shine" (Hãy tỏa sáng) hứa hẹn sẽ là màn đồng diễn sôi động, hấp dẫn ở phần cuối chương trình khai mạc. 

Các nghệ sĩ nổi tiếng trong làng âm nhạc Việt Nam sẽ biểu diễn cùng với hình ảnh linh vật sao la, biểu tượng của 54 dân tộc của Việt Nam, đại diện 11 quốc gia Đông Nam Á...

Trao đổi về chương trình nghệ thuật tại, Lễ khai mạc SEA Games 31, Nghệ sĩ Ưu tú Trần Ly Ly, Quyền Cục trưởng Cục Nghệ thuật biểu diễn, Bộ Văn hóa-Thể thao và Du lịch, Tổng đạo diễn chương trình cho biết, thời gian qua, các nghệ sĩ đã gần như "ăn, ngủ" tại Sân vận động Quốc gia Mỹ Đình để rà soát kỹ càng mọi khâu chuẩn bị về kỹ thuật, chuyên môn.

"Cảm xúc của tôi giờ thật khó tả, có thể nói áp lực, nhưng rất hạnh phúc bởi không chỉ mình tôi, mà còn rất đông đồng đội, những nghệ sĩ sáng tạo và tất cả khoảng 1.000 diễn viên, vận động viên đã cùng chung sức trong 2 tháng qua.

Từ lúc đầu mới xây dựng kịch bản, đến xây dựng đội ngũ, đến hôm nay chúng tôi đã có sân khấu tuyệt vời với 8.000m2 và sân khấu mặt dựng 800m2 trên sân Mỹ Đình cùng chương trình đã định hình khá rõ nét.

Cả ê-kip sáng tạo, các diễn viên và vận động viên đã tập luyện rất nhiều ngày, mọi người cũng khá mệt nhưng tất cả đều chung suy nghĩ chúng ta đang nỗ lực làm điều gì đó thật xứng đáng và màn lại tự hào cho đất nước! Đó là hình ảnh của tuổi trẻ cống hiến, cũng là những ngày tháng rực rỡ của chúng tôi!" - Nghệ sĩ Trần Ly Ly chia sẻ.

Trực tiếp lễ khai mạc SEA Games 31 trên VTV1 20h tối nay 12/5 - Ảnh 3
Trong thời khắc ngọn lửa thiêng SEA Games 31 được thắp sáng cũng là lúc ca khúc chính thức “Let’s shine - Cùng toả sáng” vang lên cùng màn trình diễn của linh vật SEA Games - các chú Sao La, mệnh danh là “Kỳ lân châu Á”. Pháo hoa rực rỡ đánh dấu thời khắc khai mạc Đại hội Thể thao Đông Nam Á.

Thể hiện sức sống mãnh liệt, sự đoàn kết, bền vững, dẻo dai, bất khuất, sự tinh khiết, trong sáng, bao dung của con người Việt Nam

Về nội dung chương trình, Tổng đạo diễn Trần Ly Ly hé lộ: Màn đầu tiên của chương trình nghệ thuật khai mạc SEA Games 31 có hình ảnh cây Tre.

Cây Tre với biểu tượng sức sống mãnh liệt, sự đoàn kết, bền vững, dẻo dai, bất khuất của người Việt Nam.

Hay màn múa Sen, biểu tượng của sự tinh khiết, sự trong sáng, bao dung, thể hiện tinh thần thể thao và cũng là tinh thần chung của người Việt.

Đó là những hình ảnh chúng tôi muốn giới thiệu một cách khái quát về đất nước, con người Việt Nam trong Lễ khai mạc.

Những hình ảnh này được kết hợp với những công nghệ hiện đại mà thế giới đã sử dụng tại các kỳ Thế vận hội Olympic tại Rio (Brazil), Tokyo (Nhật Bản)... cùng nhiều đại hội thể thao lớn.

Việt Nam học hỏi công nghệ thế giới, để thể hiện bản sắc hình ảnh văn hóa Việt Nam. Trong đó, có màn trình chiếu Mapping với biểu tượng của 40 môn thể thao các quốc gia được thể hiện bằng hình thức tranh Đông Hồ.

Trực tiếp lễ khai mạc SEA Games 31 trên VTV1 20h tối nay 12/5 - Ảnh 4
Với tràn ngập âm thanh, ánh sáng, công nghệ kết hợp với những nội dung đặc sắc, các nghệ sĩ tin tưởng Lễ khai mạc SEA Games 31 sẽ diễn ra thực sự ấn tượng, lay động lòng người.

11 con thuyền Đông Nam Á cùng tiến ra biển lớn

Tại Lễ khai mạc SEA Games 31 có màn biểu diễn được kỳ vọng mang lại sự xúc động mạnh mẽ.

Đó là chung một dòng chảy, 11 con thuyền Đông Nam Á cùng tiến ra biển lớn.

"Đây là tinh thần chung, chúng ta hân hoan để cùng tỏa sáng với tất cả 11 các nước anh em, thể hiện một Việt Nam thân thiện và lay động lòng người", Nghệ sĩ Trần Ly Ly chia sẻ.

Việt Nam dự SEA Games 31 với số lượng vận động viên lớn nhất từ trước đến nay

Trực tiếp lễ khai mạc SEA Games 31 trên VTV1 20h tối nay 12/5 - Ảnh 5
Hình tượng cây tre trong Lễ khai mạc SEA Games 31.

Trong những ngày chính thức diễn ra Đại hội (từ ngày 12 đến 23/5) tại thành phố Hà Nội và 11 tỉnh, thành phố lân cận, các vận động viên của 11 đoàn thể thao khu vực Đông Nam Á sẽ tham gia tranh tài ở 40 môn thi với 526 nội dung.

Đoàn thể thao Việt Nam tham dự SEA Games 31 với hơn 1.300 thành viên, trong đó có khoảng 900 vận động viên - số lượng vận động viên lớn nhất kể từ lần đầu thể thao Việt Nam tham dự SEA Games.

Điểm đáng chú ý là ở kỳ Đại hội lần này, mặc dù gặp nhiều khó khăn do dịch COVID-19 trong quá trình chuẩn bị nhưng nước chủ nhà Việt Nam đã nỗ lực hết mình cho một kỳ SEA Games thành công cả về công tác tổ chức và chuyên môn.

Trong đó, lĩnh vực chuyên môn ở kỳ SEA Games này, Ban Tổ chức đưa vào chương trình thi đấu các môn gần với Olympic, ASIAD nhất, thay vì lựa chọn nội dung thế mạnh của chủ nhà và cắt giảm các nội dung mà các đoàn thể thao khác có ưu thế.

Trực tiếp lễ khai mạc SEA Games 31 trên VTV1 20h tối nay 12/5 - Ảnh 6
Tiết mục múa Sen, biểu tượng cho sự tinh khiết, sự trong sáng, bao dung, thể hiện tinh thần thể thao và cũng là tinh thần chung của người Việt.
Bạn đang đọc bài viết Trực tiếp lễ khai mạc SEA Games 31 trên VTV1 20h tối nay 12/5. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Hà Nội dự kiến xây đường tàu dọc 2 bờ sông Hồng
Theo đồ án điều chỉnh quy hoạch chung Thủ đô Hà Nội, Thủ đô sẽ nghiên cứu hệ thống xe buýt hiện đại hoặc tuyến monorail (hệ thống đường tàu một ray) chạy ven 2 bờ sông Hồng để kết hợp du lịch, cảnh quan.

Tin mới

ĐHĐCĐ 2024 Tập đoàn GELEX diễn ra thành công
Sáng 28/3/2024, Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên năm 2024 của Công ty cổ phần Tập đoàn GELEX đã diễn ra tại Hà Nội. Với sự đồng thuận và nhất trí cao, Đại hội đã thông qua toàn bộ các báo cáo, tờ trình và nhiều nội dung quan trọng khác.
Cùng VPBank khám phá lễ hội ẩm thực Pháp Balade en France
Từ ngày 5 đến 7/4/2024, lễ hội ẩm thực Pháp Balade en France với quy mô lớn nhất từ trước đến nay sẽ diễn ra tại công viên Thống Nhất. Lễ hội với quy mô tăng gấp rưỡi so với năm ngoái, nhằm quảng bá ẩm thực Pháp và Thế vận hội Mùa hè Paris 2024.