Thứ tư, 08/05/2024 23:34 (GMT+7)
Thứ bảy, 30/04/2022 18:59 (GMT+7)

Triết lý đào tạo "7 thực hành, 3 lý thuyết” được áp dụng thế nào tại Cao đẳng Việt Mỹ Hà Nội?

Theo dõi KTMT trên

Bà Trần Thị Mỹ Hằng chia sẻ, cách đào tạo truyền thống quá coi nhẹ thực hành, điều này dẫn đến cử nhân ra trường chỉ có lý thuyết suông, không đáp ứng được nhu cầu từ doanh nghiệp.

Trường Cao đẳng Việt Mỹ Hà Nội (APC.HN) vừa tổ chức “Hội thảo giáo dục kỷ nguyên số - Chọn khác biệt chọn thành công” tại địa chỉ tầng 05, Tòa nhà AMDI – Số 01, đường Trịnh Văn Bô, phường Phương Canh, Nam Từ Liêm, TP.Hà Nội. Hội thảo có sự tham gia của nhiều khách mời là chủ doanh nghiệp, CEO các tập đoàn; các cơ quan đơn vị trong Tập đoàn Giáo dục EQuest;

Phát biểu tại Hội thảo, bà Trần Thị Mỹ Hằng – Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Việt Mỹ Hà Nội cho biết, từ cuối năm 2019 đến nay học sinh, sinh viên trên cả nước đã có nhiều đợt phải học trực tuyến. Đây chính là cơ hội vàng để chúng ta đẩy mạnh chuyển đổi số trong giáo dục. Cuộc chuyển đổi nào cũng sẽ có những khó khăn ban đầu. Dạy và học trực tuyến vẫn đang có một số bất cập nhưng luôn có giải pháp cho mọi vấn đề. Đây sẽ là “cuộc chơi” rất mới với luật chơi khắt khe hơn, Cao đẳng Việt Mỹ sẽ phải cân nhắc từng bước đi cho tương lai để đảm trách vai trò quan trọng trong việc dẫn dắt thế hệ trẻ tương lai.

Triết lý đào tạo "7 thực hành, 3 lý thuyết” được áp dụng thế nào tại Cao đẳng Việt Mỹ Hà Nội? - Ảnh 1
Tại Hội thảo, Trường Cao đẳng Việt Mỹ Hà Nội ký kết hợp tác với các đối tác chiến lược.

Hiệu trưởng tường Cao đẳng Việt Mỹ Hà Nội nói thêm, để mỗi sinh viên có thể tự tin lập nghiệp, Ban giám hiệu luôn hướng sinh viên đến việc thấu hiểu thế mạnh bản thân để kết nối tốt với nhu cầu công việc. Công tác tư vấn hướng nghiệp được thực hiện xuyên suốt trong quá trình học tập giúp sinh viên hiểu rõ hơn về bản thân, tự tin với lựa chọn về ngành học và nghề nghiệp sau này. Nhà trường cũng triển khai các phương pháp đào tạo hiện đại giúp sinh viên từng bước tiếp cận, giải quyết vấn đề, tự tin làm được những công việc mà doanh nghiệp cần. Việc làm sau khi tốt nghiệp và cơ hội tiếp tục học lên cao cho sinh viên là mục tiêu hàng đầu của nhà trường

Được biết, Cao đẳng Việt Mỹ là đối tác của nhiều công ty, tập đoàn kinh tế, chuỗi khách sạn, hệ thống nhà hàng. Trường đảm nhận là cầu nối mang cơ hội việc làm đến cho sinh viên trong thời gian học tại trường cũng như sau khi tốt nghiệp.

“Thực tế với cách đào tạo “truyền thống”, quá xem nhẹ thực hành, những kiến thức sinh viên tiếp thu trên ghế giảng đường quá xa rời thực tế sẽ dẫn đến việc nhiều cử nhân ra trường chỉ có lý thuyết suông và không đáp ứng được yêu cầu của doanh nghiệp”, bà Hằng chia sẻ.

Cũng theo bà Hằng, không chỉ chú trọng phát triển kỹ năng, trường còn luôn hướng cho sinh viên bắt kịp xu thế hiện nay. Trong số đó, chuyển đổi số trong giáo dục là một trong những trọng tâm mà trường hướng tới trong năm nay.

Triết lý đào tạo "7 thực hành, 3 lý thuyết” được áp dụng thế nào tại Cao đẳng Việt Mỹ Hà Nội? - Ảnh 2
Các sinh viên tại Trường Cao đẳng Việt Mỹ tham gia nhiều cuộc thi, sự kiện lớn.

Ông Nguyễn Xuân Hiển, Trưởng phòng Truyền thông – Marketing của Trường Cao đẳng Việt Mỹ Hà Nội cho hay, trong môi trường giáo dục, không khó để nhận thấy việc học sinh, sinh viên dễ bị xao nhãng với việc học tập do sự cám dỗ từ những nội dung mới lạ, kích thích sự tò mò đến từ các trang mạng xã hội. Hiện tượng này dẫn đến một hệ quả là thế hệ trẻ dành ngày càng nhiều thời gian cho mạng xã hội, dần dần lơ là việc học trên lớp Và một nỗi đau thầm kín của các bậc phụ huynh là không biết phải định hướng cho con em mình như thế nào trong tương lai.

Triết lý đào tạo "7 thực hành, 3 lý thuyết” được áp dụng thế nào tại Cao đẳng Việt Mỹ Hà Nội? - Ảnh 3
Ông Nguyễn Xuân Hiển, Trưởng phòng Truyền thông – Marketing của Trường Cao đẳng Việt Mỹ Hà Nội trao đổi tại Hội thảo. 

“Việt Nam đang là một trong những quốc gia đứng TOP đầu thế giới về ngành Ecommerce, Digital Marketing. Và nếu không tận dụng được nguồn lực này để giúp định hướng cho giới trẻ đi nhanh hơn, nâng cao kiến thức và chất lượng cuộc sống hơn, thì điều đó thực sự là một điều lãng phí. Tôi rất tâm đắc với câu nói của Chủ tịch EQUEST – Nguyễn Quốc Toàn về sứ mệnh trong đào tạo của trường Cao đẳng Việt Mỹ Hà Nội là: Đào tạo ra một thế hệ trẻ người Việt có kỹ năng, hội nhập nền kinh tế toàn cầu”, ông Hiển khẳng định.

Ông Hiển nói thêm, quá trình hội nhập với thế giới đã dẫn đến những biến đổi rõ nét trong xã hội. Và những kinh nghiệm quốc tế vô cùng quan trọng cho thế hệ trẻ. Vì với thế hệ trẻ, kinh nghiệm quốc tế nhìn chung được coi là một con đường dẫn tới các chuẩn sống tốt hơn trong tương lai.

Là một thành viên của Tập đoàn Giáo dục EQuest - tổ chức giáo dục lớn hàng đầu Việt Nam, được đầu tư bởi KKR (quỹ đầu tư lớn thứ 2 tại Mỹ), Cao đẳng Việt Mỹ Hà Nội mang đến chương trình đào tạo có tính ứng dụng thực tiễn, cập nhật nhu cầu của xã hội. Trường đào tạo "Thực học - thực nghiệp" với thời lượng thực hành lên đến 70% thời gian học. Đội ngũ giảng viên vừa là chủ doanh nghiệp lớn, có nhiều năm kinh nghiệm trong nghề... đem lại những kiến thức thực tế giúp cho giáo trình học tập của trường luôn nâng cấp, bắt kịp xu thế hiện đại.

Trải qua hơn 15 năm phát triển, trường đã đào tạo hàng ngàn học viên các ngành nghề có nhu cầu lớn của thị trường lao động, từ chăm sóc sắc đẹp, digital marketing, phiên dịch, công nghệ thông tin, thiết kế đến công nghệ ô tô…

Ngoài ra, nhà trường cũng trang bị kỹ năng mềm, làm việc nhóm và nâng cao khả năng sử dụng ngoại ngữ cho sinh viên. Mỗi sinh viên khi vào trường đều được tặng một khóa học tiếng Anh để tự tin hơn trong suốt quá trình học tập cũng như có thể làm việc tại thị trường quốc tế sau khi ra trường.

Minh Anh

Bạn đang đọc bài viết Triết lý đào tạo "7 thực hành, 3 lý thuyết” được áp dụng thế nào tại Cao đẳng Việt Mỹ Hà Nội?. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Khai trương đại lý xe điện WULING tại Thanh Hóa
Công ty Cổ phần 19/5 Thanh Hóa đã liên kết với Công ty Cổ phần Ô tô TMT để làm đại lý chính thức phân phối ô tô điện của Liên doanh GM (Mỹ)-HongGuang Mini EV và khai trương tại thị trường Thanh Hóa.

Tin mới

“Xanh hóa” bao bì thực phẩm, nói dễ khó làm!
“Xanh hóa” bao bì thực phẩm không chỉ là xu hướng mà còn là sự chuyển đổi chiến lược của các doanh nghiệp nhằm đáp ứng yêu cầu về môi trường. Tuy nhiên, quá trình xanh hóa đòi hỏi nguồn vốn, thời gian, cũng như nâng cao trình độ nguồn nhân lực.