Thứ bảy, 20/04/2024 12:20 (GMT+7)
Thứ năm, 20/05/2021 13:45 (GMT+7)

Trao đi yêu thương là còn mãi

Theo dõi KTMT trên

Với tâm niệm “Trao yêu thương là còn mãi”, anh Trần Phước Hùng không chỉ tham gia hiến máu, hiến tiểu cầu mà còn là người điều phối danh sách trên 1.500 người hiến máu thường xuyên.

Anh Trần Phước Hùng (sinh 1981), trú tại phường Hòa Quý, quận Ngũ Hành Sơn, TP.Đà Nẵng là chủ nhiệm CLB máu nóng “Hiểu và Thương” đã cống hiến hết mình cho nghĩa cử cao đẹp, hiến máu và tiểu cầu cứu sống nhiều bệnh nhân.

Khi được hỏi lí do vì sao anh gắn bó với công việc thiện nguyện này, anh đã không ngần ngại cho biết "vì nó gắn kết với tình người", vì khi mình "trao yêu thương là còn mãi".

Trao đi yêu thương là còn mãi - Ảnh 1
Anh Trần Phước Hùng, chủ nhiệm CLB máu nóng "Hiểu và Thương". (Ảnh: Lưu Hương)

"Năm 2012, lần đầu tiên mình đi hiến máu cùng cơ quan công tác, lúc đó mình hiểu được cho cái mà người nhận họ cần thì đúng là giá trị, từ đó mình bắt đầu hiến máu nhiều hơn. Rồi những lần tiếp xúc với những bệnh nhân cần được hiến máu, đặc biệt là các em nhỏ mắc bệnh ung thư khiến mình muốn gắn bó công tác này, đó là động lực giúp mình gắn bó hơn”.

Năm 2015, CLB máu nóng “Hiểu và Thương” do anh Hùng làm chủ nhiệm ra đời. CLB hiện có hơn 1.500 người tham gia hiến máu thường xuyên. Mỗi người có một công việc khác nhau nhưng khi bệnh nhân cần máu ai cũng cố gắng trong khả năng để đến hiến máu. 

Anh Hùng cho biết, bình thường mỗi ngày anh nhận trên dưới chục cuộc điện thoại cần giúp đỡ máu. Các trường này chủ yếu là ở các địa phương lân cận gồm Đà Nẵng, Quảng Nam. Có trường hợp biết đến CLB của anh qua mạng xã hội, có trường hợp thông qua các điều dưỡng của bệnh viện. 

"Thường thì khi có cuộc gọi từ nhà bệnh nhân, mình tiếp nhận thông tin rồi điện tới bệnh viện, xác thực thông tin, biết họ cần nhóm máu nào thì mình sẽ xem danh sách người hiến, số lượng hiến, từ đó mình sẽ gọi điều phối tình nguyện viên".

Vất vả nhất là những lúc mưa gió, hay đêm khuya 1 đến 2h sáng, có những bệnh nhân cấp cứu nặng, cần tiểu cầu, CLB đều cử thành viên đến hiến kịp thời". 

Nhiều lần tham gia hiến máu và tiểu cầu, bạn Trần Đình Quốc (1990) một thành viên điều phối CLB hiến máu "Hiểu và Thương" chia sẻ, một trong những lí do tham gia và gắn bó với CLB hiến máu này là thấy cuộc sống nhẹ nhàng và đáng sống hơn.

"Mình tham gia vào CLB từ năm 2017 bắt đầu từ cái duyên đi cùng chuyến thiện nguyện với Câu lạc bộ, từ cái tên "Hiểu và Thương" nên các anh em cảm thấy hợp và gắn bó với con đường này lâu dài", bạn Phạm Văn Lành, một thành viên CLB chia sẻ.

Trao đi yêu thương là còn mãi - Ảnh 2
Các thành viên trong CLB máu nóng "Hiểu và Thương". (Ảnh: Lưu Hương)

Được biết, CLB máu nóng “Hiểu và Thương” trực thuộc Hội Chữ thập đỏ quận Ngũ Hành Sơn, TP.Đà Nẵng hoạt động trên 5 năm. Mỗi năm, Câu lạc bộ hiến trung bình khoảng 700 đơn vị máu và tiểu cầu cung cấp cho các Bệnh viện Đà Nẵng, Bệnh viện Phụ sản-Nhi, Bệnh viện Đa khoa Bắc Quảng Nam, Bệnh viện Trung ương Huế....

Ông Mai Văn Ba, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ quận Ngũ Hành Sơn, TP.Đà Nẵng cho biết, những năm qua, CLB máu nóng “Hiểu và Thương” với sự điều hành của anh Trần Phước Hùng đã hoạt động rất hiệu quả, nhiều bệnh nhân được cứu sống nhờ sự giúp đỡ kịp thời về máu của CLB.

Với những cống hiến thầm lặng, đầy ý nghĩa của CLB máu nóng “Hiểu và Thương”, cuối năm 2020 vừa qua, anh Trần Phước Hùng, Chủ nhiệm CLB đã được chọn là một trong 21 cá nhân và tập thể tiêu biểu được TP.Đà Nẵng tuyên dương trong chương trình “Tôi yêu Đà Nẵng”.  

Lưu Hương

Bạn đang đọc bài viết Trao đi yêu thương là còn mãi. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới