Thứ năm, 18/04/2024 19:56 (GMT+7)
Thứ ba, 18/05/2021 11:59 (GMT+7)

Chủ tịch VUSTA gửi thư chúc mừng nhân Ngày Khoa học và Công nghệ Việt Nam

Theo dõi KTMT trên

Nhân Ngày Khoa học và Công nghệ Việt Nam (18/5), Chủ tịch Phan Xuân Dũng chúc các nhà khoa học, cán bộ, công chức, viên chức, người lao động và toàn thể hội viên sức khỏe, hạnh phúc và thành công.

Mới đây, TSKH Phan Xuân Dũng, Chủ tịch Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam (Liên hiệp hội Việt Nam – VUSTA) đã gửi thư chúc mừng Ngày Khoa học và Công nghệ Việt Nam đến các Hội thành viên, các đơn vị trực thuộc, các nhà khoa học, hội viên, cán bộ, công chức, viên chức, người lao động thuộc Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam.

Trong thư, Chủ tịch Phan Xuân Dũng cho biết: Ngày 18/5 hàng năm là Ngày Khoa học và Công nghệ Việt Nam đã được quy định tại Luật Khoa học và Công nghệ năm 2013.

“Nhân dịp này, thay mặt Đoàn Chủ tịch Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam (Liên hiệp hội Việt Nam – VUSTA), tôi xin gửi tới các Hội thành viên, các đơn vị trực thuộc, các nhà khoa học, các cán bộ, công chức, viên chức, người lao động và hơn 3,7 triệu hội viên thuộc hệ thống Liên hiệp hội Việt Nam lời chúc mừng tốt đẹp nhất”, TSKH Phan Xuân Dũng viết.

Chủ tịch VUSTA gửi thư chúc mừng nhân Ngày Khoa học và Công nghệ Việt Nam - Ảnh 1
Thư chúc mừng Ngày Khoa học và Công nghệ Việt Nam của Chủ tịch Phan Xuân Dũng. 

Theo Chủ tịch VUSTA, với vai trò và vị trí là tổ chức chính trị - xã hội của đội ngũ trí thức Việt Nam do Đảng lãnh đạo, thực hiện các nhiệm vụ được giao, Liên hiệp hội Việt Nam đã có nhiều đóng góp to lớn thực hiện sứ mệnh cao cả là tập hợp, đoàn kết và phát huy trí tuệ của đội ngũ trí thức nước nhà, góp phần đưa khoa học và công nghệ trở thành động lực của sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa.

Tại Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ nhất Hội Phổ biến khoa học và kỹ thuật Việt Nam (18/5/1963), Chủ tịch Hồ Chí Minh đã căn dặn: “Các cô, các chú phải ra sức đem hiểu biết khoa học, kỹ thuật của mình truyền bá rộng rãi trong nhân dân lao động, để nhân dân đẩy mạnh thi đua sản xuất nhiều, nhanh, tốt, rẻ. Có như vậy nước mới giàu, dân mới mạnh và đời sống của nhân dân mới được cảu thiện về mọi mặt”.

Luôn nhớ lời dạy của Bác kính yêu, phát huy truyền thống vẻ vang rất đáng tự hào của đội ngũ trí thức Việt Nam, Liên hiệp hội Việt Nam đang cố gắng hết sức mình đưa nhanh Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng và Nghị quyết Đại hội VIII của Liên hiệp hội Việt Nam vào cuộc sống.

Với khí thế Ngày hội 18/5, Chủ tịch Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam chúc các nhà khoa học, cán bộ, công chức, viên chức, người lao động và toàn thể hội viên sức khỏe, hạnh phúc và thành công!

Vương Liễu

Bạn đang đọc bài viết Chủ tịch VUSTA gửi thư chúc mừng nhân Ngày Khoa học và Công nghệ Việt Nam. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới