Thứ bảy, 20/04/2024 04:45 (GMT+7)
Chủ nhật, 17/11/2019 16:00 (GMT+7)

Trải nghiệm cao nguyên cỏ hồng Lang Biang

Theo dõi KTMT trên

Khi loài cỏ hồng hoang dại bắt đầu “pha màu”, cao nguyên Lang Biang bước vào mùa hội. Đến hẹn lại lên, ngày 16/11, tại khu vực Đankia - Suối Vàng, huyện Lạc Dương (Lâm Đồng), UBND huyện Lạc Dương chính thức khai hội cỏ hồng Lang Biang năm 2019. Đây là năm thứ ba, “Mùa hội cỏ hồng Lang Biang” được tổ chức, thu hút khá đông du khách trong nước và quốc tế tham quan, trải nghiệm.

Trải nghiệm cao nguyên cỏ hồng Lang Biang - Ảnh 1
Thảm hồng bên hồ Đankia - Suối Vàng (Ảnh: Nguyễn Tất Thắng)

Cỏ hồng là loài cỏ hoang dại có sắc hồng pha tím, chỉ “pha màu” một lần trong năm vào dịp cuối thu đầu đông. Những năm gần đây, khi nhiều nhiếp ảnh gia yêu thiên nhiên cao nguyên Lang Biang ghi lại những góc ảnh cỏ hồng và chia sẻ qua nhiều kênh thông tin, khiến nhiều du khách trong nước và quốc tế ước muốn tìm về, để được trải nghiệm, chụp hình trên cao nguyên thảo hồng lãng mạn. Theo anh K’Vâng, ngụ huyện Lạc Dương, thường dẫn khách ghi hình tại thắng cảnh đồi cỏ hồng: “Đồi cỏ hồng trong sương mai và ánh nắng nghiêng, sẽ tạo một “khung ảnh” lạ lẫm và thu hút. Đó là khoảnh khắc của nhiếp ảnh và máy quay”.

Vào dịp chớm đông những năm gần đây, cao nguyên thảo hồng Lang Biang đã thôi thúc những bước chân giới trẻ. “Tình cờ, bọn em gặp được thông tin mùa hội cỏ hồng Lang Biang trên mạng và lên kế hoạch ngay. Đến với cao nguyên Lang Biang mùa này rất thú vị, nắng lạnh ngọt ngào và không gian lãng mạn, thiệt không muốn rời xa…”, đôi bạn trẻ Đặng Thanh Thảo và Trương Thanh Khải, đến từ tỉnh Tây Ninh, thổ lộ.

Khác với đôi uyên ương đang kỳ hò hẹn, nhóm bạn chị Nguyễn Thị Huệ, từ thành phố Hạ Long (Quảng Ninh) đến với phố núi Đà Lạt dịp đầu đông để thưởng thức mùa nắng lạnh nam Tây Nguyên, tình cờ được “gặp” mùa hội cỏ hồng. Đang cùng nhóm bạn ghi hình kỷ niệm trên đồi cỏ hồng nghiêng nắng, chị Huệ cho biết: “Đây là lần đầu bọn mình đến với cao nguyên Lang Biang, thật tuyệt khi gặp mùa cỏ hồng. Không gian ở đây thật lãng mạn, những triền đồi phơn phớt hồng, chắc chắn bọn mình sẽ có những khoảnh khắc đẹp để lưu giữ”.

Khi mùa đông vừa “chớm” trên miền đất bazan, những ngọn cỏ hồng bắt đầu nhô cao, phơn phớt hồng, nhiều đoàn du khách đã tìm về khu vực Đankia - Suối Vàng để tham quan, chụp hình. Còn giới nhiếp ảnh thì chọn “rạng đông”, khi cỏ hồng đã pha trọn màu, khi ánh dương bắt đầu xuyên qua kẽ lá, rọi những tia nắng đầu tiên xuống triền đồi, họ mới “bắt” hình trong khoảnh khắc đẹp nhất. Khi đó, những giọt sương mai còn long lanh trên ngọn cỏ, sắc hồng nhạt hơn, đồi cỏ lung linh như tuyết… Tôi “thấu” được điều đó khi từng tham quan triển lãm ảnh nghệ thuật “Đà Lạt - thảo nguyên cỏ hồng” của nhóm nhiếp ảnh Đà Lạt, gồm các thành viên Đặng Văn An, Võ Trang, Nguyễn Tất Thắng, Bảo Toàn và Thanh Thúy. Đó là những khoảnh khắc bấm máy, được chọn lựa trong hàng nghìn bức ảnh chụp trong hơn bảy năm qua.

Mùa hội cỏ hồng Lang Biang là sự kiện văn hóa, thể thao và du lịch thường niên của huyện Lạc Dương, nhằm tôn vinh vùng đất, con người và giá trị văn hóa truyền thống các dân tộc trên miền đất chất chứa bao huyền tích dưới chân núi mẹ Lang Biang. Trong khuôn khổ mùa hội diễn ra các chương trình, như biểu diễn cồng chiêng và các trò chơi dân gian của người Cơ Ho bản địa; giải đua ngựa không yên; thi sáng tác phim, ảnh nghệ thuật về cỏ hồng…

Đặc biệt, đến với mùa hội cỏ hồng năm nay, du khách được hòa vào không gian văn hóa “Nghi thức lễ cưới truyền thống của đồng bào Cơ Ho”, lần đầu tiên được tổ chức phục dựng. Và một điểm nhấn không thể thiếu, phục vụ du khách tham quan, ghi hình là những không gian “thiên đường cỏ hoa” lãng mạn trên đồi cỏ hồng tự nhiên.

Trải nghiệm cao nguyên cỏ hồng Lang Biang - Ảnh 2
Phục dựng nghi lễ đám cưới của người Cơ Ho Cil.

Trao đổi với phóng viên Nhân Dân điện tử, Phó Chủ tịch UBND huyện Lạc Dương Cil Poh cho biết: “Thông qua mùa hội, chúng tôi mong muốn giới thiệu hình ảnh, tiềm năng phát triển du lịch, kinh tế - xã hội của địa phương, gắn với thương hiệu “Đà Lạt - kết tinh kỳ diệu từ đất lành”. Từ đó, đẩy mạnh thu hút đầu tư, hợp tác, liên kết phát triển du lịch, dịch vụ và nông nghiệp bền vững”.

Mùa hội cỏ hồng Lang Biang năm 2019 diễn ra đến khi mùa cỏ tàn phai, hứa hẹn sẽ mang đến cho du khách những trải nghiệm thú vị trên cao nguyên thảo hồng.

Trải nghiệm cao nguyên cỏ hồng Lang Biang - Ảnh 3
Mùa hội cỏ hồng Lang Biang năm 2019 thu hút du khách.
Trải nghiệm cao nguyên cỏ hồng Lang Biang - Ảnh 4
Lưu nhớ khoảnh khắc trên cao nguyên Lang Biang.
Trải nghiệm cao nguyên cỏ hồng Lang Biang - Ảnh 5
Cận cảnh cỏ hồng “ngậm” sương.
Trải nghiệm cao nguyên cỏ hồng Lang Biang - Ảnh 6
Thảm hồng trong nắng mai (Ảnh: Đặng Văn An).
Trải nghiệm cao nguyên cỏ hồng Lang Biang - Ảnh 7
Đôi bạn.
Trải nghiệm cao nguyên cỏ hồng Lang Biang - Ảnh 8
Trên đồi cỏ hồng.
Bạn đang đọc bài viết Trải nghiệm cao nguyên cỏ hồng Lang Biang. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Thế giới hân hoan đón Năm mới 2024
Khép lại năm 2023 còn nhiều khó khăn và xung đột, nhiều nước trên thế giới đã lần lượt đón chào Năm mới 2024 với hy vọng vào những điều tốt đẹp và bình an cho mọi người.

Tin mới