Thứ sáu, 29/03/2024 17:33 (GMT+7)
Chủ nhật, 27/10/2019 08:23 (GMT+7)

Vùng cao Quảng Ninh thu hút du khách trải nghiệm trong mùa thu

Theo dõi KTMT trên

Quảng Ninh ngoài những địa danh nổi tiếng như Hạ Long, Yên Tử, vùng cao Bình Liêu cũng đang là điểm đến lý tưởng thu hút du khách trong và ngoài nước.

Vùng cao Quảng Ninh thu hút du khách trải nghiệm trong mùa thu - Ảnh 1
Bình Liêu là huyện miền núi biên giới nằm ở phía Đông Bắc của tỉnh Quảng Ninh, cách thành phố Hạ Long 130 km. Vùng đất này có khí hậu ôn hòa, nhiều cảnh đẹp nên được ví như một “Sapa của Quảng Ninh”.
Vùng cao Quảng Ninh thu hút du khách trải nghiệm trong mùa thu - Ảnh 2
Nét độc đáo của Bình Liêu là phong cảnh miền biên thùy hùng vĩ và hoang sơ. Trên tuyến đường biên giới hơn 43km giáp ranh với Trung Quốc là những cột mốc từ 1300 đến 1327, mục tiêu chinh phục của nhiều người mê khám phá. Trong đó, đường lên mốc 1305 được coi là "sống lưng khủng long vùng Đông Bắc".
Vùng cao Quảng Ninh thu hút du khách trải nghiệm trong mùa thu - Ảnh 3
Mùa thu này, đường lên biên giới ngập tràn sắc trắng hoa lau. Khu vực đường biên giáp huyện Đình Lập, tỉnh Lạng Sơn với cột mốc 1297 tấp nập du khách đến tham quan, ngắm lau nở trắng xóa núi đồi.
Vùng cao Quảng Ninh thu hút du khách trải nghiệm trong mùa thu - Ảnh 4
Tháng 10 cũng là mùa lúa chín ở Bình Liêu. Xen lẫn những ngôi nhà trình tường, lợp ngói âm dương, những khoảnh ruộng bậc thang ở Bình Liêu có sức quyến rũ không kém gì so với ruộng bậc thang Sapa.
Vùng cao Quảng Ninh thu hút du khách trải nghiệm trong mùa thu - Ảnh 5
Với trên 96% là đồng bào dân tộc thiểu số Tày, Dao, Sán Chỉ và những nét văn hóa truyền thống đặc sắc vẫn được gìn giữ, du khách đến đây rất thích được trải nghiệm đời sống hàng ngày của người dân như gặt lúa và phơi thóc vào những ngày mùa.
Vùng cao Quảng Ninh thu hút du khách trải nghiệm trong mùa thu - Ảnh 6
Đến bản người Dao, du khách nước ngoài còn được trải nghiệm thêu các hoa văn, họa tiết trên gấu quần và vạt áo. Mỗi một họa tiết có một ý nghĩa riêng, gắn bó với cuộc sống hàng ngày của đồng bào Dao.
Vùng cao Quảng Ninh thu hút du khách trải nghiệm trong mùa thu - Ảnh 7
Tự tay hái rau cải và chuẩn bị bữa ăn cùng gia đình chủ nhà. Loại hình du lịch trải nghiệm đang dần hình thành và được du khách ưa thích.
Vùng cao Quảng Ninh thu hút du khách trải nghiệm trong mùa thu - Ảnh 8
Những vị khách phương Tây trải nghiệm cách nấu món phở xào ở chợ Đồng Văn. Đây là món ăn truyền thống chỉ có ở chợ Đồng Văn, chế biến ngon và chuẩn vị nhất.
Vùng cao Quảng Ninh thu hút du khách trải nghiệm trong mùa thu - Ảnh 9
Chị Faren Rebecca Rajkumar đến từ Mỹ, hiện đang làm việc tại Trung tâm tiếng Anh Hạ Long hào hứng với việc dạy các em nhỏ dân tộc Tày phát âm tiếng Anh.
Vùng cao Quảng Ninh thu hút du khách trải nghiệm trong mùa thu - Ảnh 10
Đến Bình Liêu, du khách còn được đắm mình trong cảnh sắc hùng vĩ của những ngọn thác. Một trong số đó là thác Khe Vằn tại xã Húc Động. Thác có 3 tầng với độ cao gần 100m, giữa thác có những phiến đá nhẵn bóng, to như chiếc ghế dài đủ để cả chục người ngồi.
Vùng cao Quảng Ninh thu hút du khách trải nghiệm trong mùa thu - Ảnh 11
Mùa thu, thác Khe Vằn nước trong mát, luôn đông đúc khách du lịch đến dã ngoại, ngắm cảnh.
Vùng cao Quảng Ninh thu hút du khách trải nghiệm trong mùa thu - Ảnh 12
Với những ngọn núi đẹp và có địa hình thuận lợi như Cao Ly, Cao Xiêm, Cao Ba Lanh, Bình Liêu cũng là điểm cắm trại được nhiều người lựa chọn.
Vùng cao Quảng Ninh thu hút du khách trải nghiệm trong mùa thu - Ảnh 13
Với những nét đặc sắc riêng có và sự đầu tư ngày càng nhiều vào du lịch, Bình Liêu hứa hẹn sẽ là điểm đến không thể bỏ qua của du khách.
Bạn đang đọc bài viết Vùng cao Quảng Ninh thu hút du khách trải nghiệm trong mùa thu. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Thế giới hân hoan đón Năm mới 2024
Khép lại năm 2023 còn nhiều khó khăn và xung đột, nhiều nước trên thế giới đã lần lượt đón chào Năm mới 2024 với hy vọng vào những điều tốt đẹp và bình an cho mọi người.

Tin mới

GDP quý I/2024 tăng 5,66%
Tổng sản phẩm trong nước (GDP) quý I/2024 ước tính tăng 5,66% so với cùng kỳ năm trước, cao hơn tốc độ tăng của quý I các năm 2020-2023.