Thứ bảy, 04/05/2024 09:28 (GMT+7)
Thứ sáu, 08/12/2023 20:53 (GMT+7)

Trà Ân Thất – Chiêm nghiệm nhân sinh qua tách trà

Theo dõi KTMT trên

Ngày 7/12, Trà Ân Thất đã tổ chức buổi “trà đàm”, tạo không gian lắng đọng cho các phật tử cùng sư thầy chiêm nghiệm và chia sẻ những băn khoăn, trầm luân trong cuộc sống.

Những ngày cuối của năm 2023, nhân chuyến đi từ Đà Lạt ra miền Bắc giỗ tổ tại Yên Tử, duyên lành đã mang sư thầy Thích Trúc Thái Chơn - Trụ trì thiền viện Trúc Lâm Thanh Lương - Giáo thọ sư thiền viện Trúc Lâm Đà Lạt đến với Trà Ân Thất.

Đi cùng với đoàn còn có sự góp mặt của thầy Thích Trúc Thái Tiến, trụ trì thiền viện Bồ Đề, Boston, Hoa Kỳ và một số sư thầy khác.

Trà Ân Thất – Chiêm nghiệm nhân sinh qua tách trà - Ảnh 1

Nhân dịp này, Trà Ân Thất đã tổ chức buổi “trà đàm”,tạo không gian lắng đọng cho các phật tử cùng sư thầy chiêm nghiệm và chia sẻ những băn khoăn, trầm luân trong cuộc sống.

Trà Ân Thất – Chiêm nghiệm nhân sinh qua tách trà - Ảnh 2

Tại buổi "trà đàm", sư phụ Thanh Lương chậm rãi chia sẻ về cuộc hành trình của mình. Người cũng đưa ra phương châm sống hữu ích, nhất là với những người bận rộn với công việc trong đời sống hiện đại.

Trong đó, “Làm như chơi” là một quan niệm tích cực giúp mọi người thu xếp cách làm việc sao cho giảm bớt áp lực, qua đó cảm nhận cuộc sống đang được vận hành một cách bình thường.

Trà Ân Thất – Chiêm nghiệm nhân sinh qua tách trà - Ảnh 3

Sau những thăng trầm, dạo quanh với mạch cảm xúc xao động trong cuộc trò chuyện thân tình, buổi trà đàm còn trở nên ý nghĩa hơn khi các phật tử trân quý từng giây phút mượn chén trà đưa tâm trở lại với chính mình.

Trong thời khắc đó, mỗi người hoàn toàn sống trong hiện tại, hưởng trọn vẹn cảm giác thoải mái, an lạc và hạnh phúc.

Trà Ân Thất – Chiêm nghiệm nhân sinh qua tách trà - Ảnh 4

Hương vị trà chứa đầy đủ các chất liệu hương vị của cuộc đời, chén trà ngọt ngào như tương lai và mơ ước của những người trẻ tuổi, trầm ngâm pha trà như suy ngẫm lại mọi xúc cảm thăng trầm vinh nhục, được mất của cuộc đời.

Trà Ân Thất – Chiêm nghiệm nhân sinh qua tách trà - Ảnh 5

Ngồi thưởng thức một chén trà cùng đưa theo âm nhạc dân gian, nhẹ nhàng cũng giúp cho con người ta tĩnh lại. Qua đây, người pha trà và thưởng trà còn học được quy trình tu học để đạt tới trạng thái giác ngộ trong Phật giáo.

Sự trùng hợp này là nguyên nhân cốt yếu của mối thâm duyên giữa trà và Phật. Khi người ta thẩm thấu qua được vị chát cũng chính là lúc con người hưởng được vị ngọt, hương thơm của cuộc đời, Phật tử ngộ ra cảnh giới hạnh phúc.

Trà Ân Thất – Chiêm nghiệm nhân sinh qua tách trà - Ảnh 6

Được biết, Trà Ân Thất là trà danh cũng là tên trà thất của Nguyễn Thị Minh Thu - pháp danh là Tâm Thanh. Trà Ân Thất là nơi người sáng lập mong muốn thực hiện phát nguyện của mình.

Buổi trà đàm thành công trọn vẹn bởi được trợ duyên của Ula yoga; ULa Trần; Foder- CEO Hệ thống Ula Yoga Uỷ viên BCH Liên đoàn Yoga Việt Nam; Phó trưởng ban trọng tài Yoga…, cùng nhiều tấm lòng thảo thơm khác của các phật tử cũng như những người yêu trà Việt đã tới đồng hành cùng buổi trà đàm ngày 7/12 vừa qua.

CHIÊM NGHIỆM TỪ BUỔI TRÀ ĐÀM- 10 "KHÔNG" ĐỂ TÍCH ĐỨC CHO ĐỜI

  1. Không nên đánh giá đức hạnh của người khác, bởi vì có thể có những khía cạnh họ còn cao quý hơn bạn.
  2. Không nên đánh giá học vấn của người khác, bởi vì trên đời này kiến thức là mênh mông.
  3. Không nên đánh giá bất kỳ người nào, vì bạn không sống trong hoàn cảnh của người đó.
  4. Không nên lãng phí tiền bạc, bởi vì ngày mai bạn có thể thất nghiệp.
  5. Không nên vênh váo, tự đắc, bởi vì có thể ngày mai bạn thất thế.
  6. Không nên nói quá phô trương, phải biết rằng bạn cũng chỉ là một người nhỏ bé.
  7. Không nên dựa vào người khác, bởi vì cuộc sống nhiều gánh nặng, ai cũng muốn sống nhẹ nhõm.
  8. Không nên làm tổn thương người khác, nhân quả sớm muộn đều sẽ đến.
  9. Không nên tự nhiên nổi giận, vì không phải ai cũng là “con nợ” bạn. Có thể hiện tại bạn đang rất thống khổ, nhưng khi vượt qua khoảng thời gian ấy, nhìn lại bạn sẽ phát hiện kỳ thực điều đó cũng chẳng là gì.
  10. Không nên nói rằng ai tu luyện tốt hay không tốt. Tu hành là việc cá nhân, người khác chính là một cái gương phản chiếu chính cái thiếu sót trong tu luyện của bản thân mình.

P.V

Bạn đang đọc bài viết Trà Ân Thất – Chiêm nghiệm nhân sinh qua tách trà. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Festival phở 2024 tổ chức tại Nam Định
Từ ngày 15-17/3 diễn ra Festival phở năm 2024 được tổ chức tại Nam Định - địa phương nổi tiếng với món ăn truyền thống lâu đời của người Việt, thu hút hàng nghìn người tham gia.
Hà Nam: “Trắng đêm” giữ bình yên cho người dân đón Tết
Để ngăn chặn hành vi sử dụng chất liệu nổ, pháo hoa, pháo nổ trái phép trong đêm giao thừa cán bộ chiến sỹ công an xã Nhật Tân đã tổ chức tuyên truyền, tuần tra, lập chốt tại các điểm nóng, khu vực nhạy cảm, sử dụng flycam giám sát từ trên cao.

Tin mới