Thứ bảy, 27/04/2024 02:41 (GMT+7)
Chủ nhật, 08/03/2020 12:38 (GMT+7)

TP.HCM và Hà Nội cam kết cung ứng đủ hàng hoá cho người dân phòng dịch Covid-19

Theo dõi KTMT trên

Nhằm đáp ứng kịp thời nhu cầu bức thiết của người dân về hàng hoá, nhu yếu phẩm trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, các doanh nghiệp tại TP.HCM và Hà Nội đã cam kết cung ứng đủ hàng hoá tiêu dùng trong những ngày tới.

TP.HCM và Hà Nội cam kết cung ứng đủ hàng hoá cho người dân phòng dịch Covid-19 - Ảnh 1
Nhu cầu mua dự trữ thực phẩm, hàng hoá của người dân tăng cao kể từ khi Hà Nội công bố ca dương tính với virus SARS-nCoV-2 đầu tiên vào ngày 6/3.

Văn phòng Chính phủ vừa có văn bản truyền đạt ý kiến của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc về việc bảo đảm nguồn cung hàng hóa, nhu yếu phẩm phục vụ tiêu dùng của người dân, trước diễn biến dịch Covid-19 trên địa bàn thành phố Hà Nội.

Đáp ứng yêu cầu chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ, bà Nguyễn Huỳnh Trang, Phó Giám đốc Sở Công thương TP.HCM cho biết, thành phố đã chủ động làm việc với đại diện các hệ thống siêu thị, cửa hàng tiện lợi quy mô lớn trên địa bàn để nắm tình hình. Mặc dù sức mua thực phẩm dự trữ của người dân tăng cao song các hệ thống bán lẻ này khẳng định, có đủ khả năng cung cấp liên tục và đầy đủ cho nhu cầu tiêu dùng của người dân thành phố đến hết quý 2/2020. Với lượng hàng hoá dồi dào, các hệ thống siêu thị, cửa hàng tiện lợi tại TP.HCM đã có sự chuẩn bị cho nguồn hàng trong 6 tháng cuối năm.

Theo bà Nguyễn Huỳnh Trang, người dân TP.HCM: “Người dân nên ưu tiên sử dụng hình thức mua hàng trực tuyến để hạn chế đến những nơi tập trung đông người (chợ, siêu thị, cửa hàng tiện lợi) và lựa chọn những đơn vị phân phối uy tín để mua hàng, tránh tình trạng vừa mua phải hàng giá cao lại không đảm bảo chất lượng và an toàn thực phẩm”.

Ngay sau khi xác nhận một ca dương tính với virus SARS-nCoV-2 đầu tiên UBND TP.Hà Nội đã lập tức họp khẩn và đưa ra các giải pháp để chủ động ứng phó với tình hình diễn biến phức tạp của dịch, đảm bảo nguồn cung hàng hoá nhu yếu phẩm cần thiết cho người dân, ổn định thị trường, giá cả.

Trong cuộc họp sáng 7/3, Chủ tịch UBND TP.Hà Nội Nguyễn Đức Chung cho biết, lãnh đạo thành phố đã chủ động liên hệ với các doanh nghiệp, nhà phân phối hàng hoá trên địa bàn. Theo đó, tổng giám đốc siêu thị Big C cam kết đảm bảo cung cấp đủ nguồn hàng, và thành phố cũng khẳng định đủ nguồn hàng cung cấp cho dân, vì thế người dân không phải tích trữ thực phẩm, bởi việc xếp hàng mua thực phẩm quá đông khiến nguy cơ lây nhiễm cao.

TP.HCM và Hà Nội cam kết cung ứng đủ hàng hoá cho người dân phòng dịch Covid-19 - Ảnh 2
Cung cấp nhu yếu phẩm hằng ngày cho 60 hộ dân tại phố Trúc Bạch.

TP.HCM và Hà Nội cam kết cung ứng đủ hàng hoá cho người dân phòng dịch Covid-19 - Ảnh 3

Trong khi đó, bà Dương Thị Thanh Tâm, Phó tổng giám đốc Vincommecre – doanh nghiệp sở hữu chuỗi siêu thị lớn nhất cả nước cho biết, hiện tại Vinmart, Vinmart+ cũng ưu tiên chuyển hàng về các siêu thị có nhu cầu mua sắm lớn từ các nhà cung cấp lớn và uy tín, đồng thời “cam kết với Bộ Công thương và sở công thương các tỉnh để đảm bảo bình ổn thị trường và nguồn cung hàng hóa cho người tiêu dùng”.

Theo báo cáo nhanh của Sở Công thương Hà Nội, ngay sau khi thông tin về ca nhiễm Covid-19 đầu tiên, nhu cầu mua sắm và tích trữ nhu yếu phẩm của người dân đã tăng đột biến. Tính từ đêm 6/3 đến sáng 7/3, lượng hàng hóa bán ra đã tăng 4-5 lần.

Tuy nhiên, đại diện Sở Công thương khẳng định sẽ không để xảy ra tình trạng thiếu, khan hàng và thành phố sẽ đảm bảo cung ứng đầy đủ các mặt hàng thiết yếu cho người dân. Người dân cần bình tĩnh và không cần thiết phải tích trữ quá nhiều.

Để bình ổn giá, Sở Công Thương Hà Nội cũng đã yêu cầu các siêu thị, trung tâm thương mại không được tăng giá đồng thời đề nghị các cơ sở này phải thông báo cho khách hàng không nên mua hàng quá nhiều. Thời gian tới, Sở sẽ phối hợp với lực lượng quản lý thị trường để kiểm tra, kiểm soát về việc cung ứng hàng hóa trên toàn địa bàn Hà Nội.

Riêng đối với những người dân trong diện cách ly tại phố Trúc Bạch, ông Tạ Nam Chiến - Chủ tịch UBND quận Ba Đình cho biết, quận hoàn toàn đủ khả năng đảm bảo nhu cầu thực phẩm cho 189 nhân khẩu đang cách ly tại đây.

Nhật My

Bạn đang đọc bài viết TP.HCM và Hà Nội cam kết cung ứng đủ hàng hoá cho người dân phòng dịch Covid-19. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới