Thứ sáu, 03/05/2024 13:03 (GMT+7)
Thứ năm, 05/10/2023 11:44 (GMT+7)

TP.HCM tổ chức triển lãm “Công nghệ nâng tầm cuộc sống”

Theo dõi KTMT trên

Hội nghị và triển lãm “Công nghệ nâng tầm cuộc sống” là một trong những hoạt động quan trọng trong chuỗi sự kiện hưởng ứng “Ngày chuyển đổi số quốc gia và Tháng tiêu dùng của TP.HCM”.

Sáng 4/10 vừa qua, Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM cùng Hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ Công nghệ thông tin Việt Nam (VINASA) tổ chức Phiên khai mạc Triển lãm và hội nghị Công nghệ nâng tầm cuộc sống - TECH4LIFE 2023 (gọi tắt là TECH4LIFE 2023).

TP.HCM tổ chức triển lãm “Công nghệ nâng tầm cuộc sống” - Ảnh 1
Triển lãm "Công nghệ nâng tầm cuộc sống” nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp trên địa bàn TP.HCM chuyển đổi số một cách cụ thể, thực tế và nhanh chóng.

Sự kiện bao gồm 07 Hội thảo chuyên đề chuyển đổi số thúc đẩy Kinh tế số - Xã hội số, với hơn 60 gian hàng trưng bày thiết bị, giải pháp công nghệ, với các phiên thảo luận diễn ra trong 2 ngày 4 và 5/10/2023.

Bên cạnh đó, sự kiện cũng là diễn đàn để các doanh nghiệp, chuyên gia, nhà khoa học trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm, hợp tác phát triển các sản phẩm, dịch vụ công nghệ số. Triển lãm sẽ giới thiệu các sản phẩm, dịch vụ công nghệ mới trong các lĩnh vực đời sống, kinh tế - xã hội. Tháng tiêu dùng số của TP.HCM cũng là một dịp để thúc đẩy ý thức về việc sử dụng thông minh và bảo vệ an toàn trực tuyến. 

Phát biểu khai mạc buổi triển lãm, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Dương Anh Đức nhận định, công nghệ ngày càng trở thành một phần quan trọng của cuộc sống hàng ngày, tác động tích cực đến mọi khía cạnh của cuộc sống người dân TP.HCM. Vì vậy, việc chúng ta cần hiểu rõ, ứng dụng và sáng tạo trong lĩnh vực này là rất quan trọng.

"TP.HCM có trách nhiệm thúc đẩy phát triển và ứng dụng công nghệ một cách thông minh, chuyển đổi số và đảm bảo rằng không ai bị bỏ lại phía sau", ông Đức nhận định.

Theo ông Lâm Đình Thắng, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM, chủ đề triển lãm năm nay là một trong những chủ đề để thúc đẩy xã hội số phát triển; giới thiệu các công nghệ mới đến đông đảo người dân, để từ đó dần hình thành nhận thức và tư duy của công dân số, đồng thời tạo cầu nối gắn kết giữa “3 nhà”: Nhà nước – Doanh nghiệp/chuyên gia – Trường học.

“Hội nghị năm nay có quy mô lớn và đa dạng hơn với số doanh nghiệp tham gia gấp 3 lần, số gian hàng gấp 4 lần và số hội thảo tăng gấp 3 lần so với sự kiện tổ chức trong năm 2022. Hoạt động triển lãm cũng trải đều trên 3 trụ cột: Kinh tế số - Chính quyền số - Xã hội số”, ông Thắng cho biết.

Tại triển lãm lần này, Tổng Công ty Cấp nước Sài Gòn (SAWACO) giới thiệu gian hàng chuyển đổi số trong ngành cấp nước, SAWACO xác định Chuyển đổi số là một trong những nhiệm vụ trọng tâm thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ Tổng Công ty lần thứ IV, nhiệm kỳ 2020-2025.

TP.HCM tổ chức triển lãm “Công nghệ nâng tầm cuộc sống” - Ảnh 2
SAWACO xác định Chuyển đổi số là một trong những nhiệm vụ trọng tâm hàng đầu.

Đến nay, chuyển đổi số tại SAWACO đã được ứng dụng trong nhiều lĩnh vực và nhiều cấp độ, hệ thống hạ tầng đã và đang hoàn thiện, bao gồm mạng lưới cấp nước SAWAGIS; Trung tâm vận hành tổng thể mạng lưới cấp nước (NOC); Đồng hồ nước thông minh.

Đồng thời, các ứng dụng triển khai trong việc kiểm soát nguồn nước, quản lý chất lượng nguồn nước đầu vào; theo dõi chất lượng nguồn nước trong vận hành, có cảnh báo sớm để khắc phục, nâng cao chất lượng nguồn nước.

Ngoài ra, SAWACO  ứng dụng quản lý khách hàng, hệ thống chăm sóc khách hàng; Các ứng dụng trong quản trị hành chánh, quản lý văn bản, quả lý nhân sự, quản lý dự án.

Yến Thanh

Bạn đang đọc bài viết TP.HCM tổ chức triển lãm “Công nghệ nâng tầm cuộc sống”. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Lãi suất ngân hàng Agribank tháng 5/2024
Tháng 5/2024, lãi suất Ngân hàng Agribank vẫn duy trì như tháng trước chưa có sự thay đổi. Mức cao nhất là 4,7% năm được áp dụng cho khách hàng cá nhân tại kỳ hạn gửi 24 tháng.
9,27 tỷ USD vốn FDI chảy vào Việt Nam trong 4 tháng đầu năm
Tổng vốn đầu tư nước ngoài đăng ký vào Việt Nam tính đến ngày 20/4/2024 bao gồm: Vốn đăng ký cấp mới, vốn đăng ký điều chỉnh và giá trị góp vốn, mua cổ phần của nhà đầu tư nước ngoài đạt gần 9,27 tỷ USD, tăng 4,5% so với cùng kỳ năm trước.

Tin mới