Thứ ba, 07/05/2024 11:53 (GMT+7)
Thứ bảy, 30/09/2023 16:00 (GMT+7)

TP.HCM tăng cường quản lý nhà nước đối với các cơ sở thu mua phế liệu

Theo dõi KTMT trên

Phó Chủ tịch UBND TP.HCM yêu cầu tăng cường công tác quản lý nhà nước và xử lý nghiêm các cơ sở thu mua phế liệu trên địa bàn không tuân thủ các quy định về bảo vệ môi trường, trật tự đô thị và phòng cháy chữa cháy.

Theo đó, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM giao UBND TP. Thủ Đức và các quận, huyện tăng cường công tác kiểm tra các cơ sở thu mua phế liệu trên địa bàn; quản lý, xử lý nghiêm đối với các cơ sở không tuân thủ quy định pháp luật về bảo vệ môi trường, trật tự đô thị và Luật Doanh nghiệp; báo cáo kết quả kiểm tra, xử lý, các vướng mắc, khó khăn và đề xuất các giải pháp (nếu có) về Sở Tài nguyên và Môi trường để tổng hợp.

Đồng thời, UBND TP. Thủ Đức và các quận, huyện chỉ đạo UBND các phường, xã, thị trấn tăng cường kiểm tra việc tuân thủ các quy định pháp luật về phòng cháy chữa cháy đối với các cơ sở thu mua phế liệu theo thẩm quyền.

TP.HCM tăng cường quản lý nhà nước đối với các cơ sở thu mua phế liệu - Ảnh 1
Nhiều cơ sở kinh doanh thu mua phế liệu không đảm bảo các quy định về bảo vệ môi trường và PCCC. Ảnh minh họa

Công an TP.HCM chủ trì, phối hợp với UBND TP. Thủ Đức và các quận, huyện tăng cường công tác kiểm tra việc tuân thủ các quy định pháp luật về phòng cháy chữa cháy đối với các cơ sở thu mua phế liệu theo thẩm quyền.

Sở Tài nguyên và Môi trường tổng hợp, tham mưu, đề xuất UBND TP.HCM kịp thời giải quyết các khó khăn, vướng mắc trong công tác quản lý nhà nước đối với các cơ sở thu mua phế liệu trên địa bàn thành phố.

Theo Sở Tài nguyên và Môi trường, tổng các cơ sở thu mua phế liệu trên địa bàn TP hiện đang hoạt động khoảng 1.142 cơ sở, chủ yếu quy mô hộ gia đình. Các địa phương đã kiểm tra, xử phạt 34 trường hợp với tổng số tiền phạt hơn 216 triệu đồng về các hành vi lấn chiếm lòng lề đường, xả rác thải, phòng cháy chữa cháy và không đăng ký kinh doanh.

Thanh Tùng

Bạn đang đọc bài viết TP.HCM tăng cường quản lý nhà nước đối với các cơ sở thu mua phế liệu. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới