Thứ sáu, 03/05/2024 00:24 (GMT+7)
Thứ năm, 29/02/2024 17:00 (GMT+7)

TP.HCM tăng cường kiểm tra đối với các doanh nghiệp thuộc điểm nóng gây ô nhiễm môi trường

Theo dõi KTMT trên

Vừa qua, UBND TP.HCM đã có chỉ đạo về việc tăng cường kiểm tra, giám sát và xử lý vi phạm hành chính trong lĩnh vực bảo vệ môi trường, tài nguyên nước trên địa bàn Thành phố.

UBND TP.HCM giao Sở Tài nguyên và Môi trường, Công an Thành phố, Ban Quản lý các Khu chế xuất và công nghiệp, Ban Quản lý Khu công nghệ cao, UBND TP. Thủ Đức và các quận, huyện tiếp tục tăng cường công tác truyên truyền, phổ biến pháp luật trong lĩnh vực bảo vệ môi trường và tài nguyên nước nhằm nâng cao nhận thức, ý thức bảo vệ môi trường và tài nguyên cho người dân, doanh nghiệp trên địa bàn Thành phố.

Đồng thời, tập trung, tăng cường kiểm tra đối với các doanh nghiệp thuộc điểm nóng gây ô nhiễm môi trường; chủ động kiểm tra đối với các cơ sở gây ô nhiễm môi trường nghiêm trọng, các doanh nghiệp bị người dân phản ảnh về ô nhiễm môi trường trên địa bàn theo thẩm quyền quản lý; tăng cường theo dõi, đôn đốc trong việc giải quyết, xử lý vi phạm vệ sinh nơi công cộng.

Triển khai hiệu quả các đoàn kiểm tra đối với các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh, thương mại, dịch vụ trên địa bàn Thành phố trong việc tuân thủ pháp luật bảo vệ môi trường, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm theo quy định.

TP.HCM tăng cường kiểm tra đối với các doanh nghiệp thuộc điểm nóng gây ô nhiễm môi trường - Ảnh 1
TP.HCM yêu cầu tăng cường kiểm tra đối với các doanh nghiệp thuộc điểm nóng gây ô nhiễm môi trường.

UBND TP.HCM cũng chỉ đạo tiếp tục tăng cường công tác phối hợp giữa các sở ngành, UBND TP. Thủ Đức và các quận, huyện nhằm tăng tính chủ động, kịp thời trong công tác thanh tra, kiểm tra, xác minh, xử lý phản ảnh ô nhiễm môi trường; thực hiện đúng chỉ đạo của UBND TP.HCM.

Bên cạnh đó, UBND TP.HCM cũng giao Sở Tài nguyên và Môi trường chủ trì, phối hợp với các sở ngành, quận, huyện rà soát, tổng hợp các vướng mắc trong quy định pháp luật về bảo vệ môi trường và tài nguyên nước; chủ động đề nghị Bộ, ngành Trung ương hướng dẫn hoặc báo cáo, tham mưu, đề xuất UBND TP.HCM đề nghị các Bộ, ngành Trung ương điều chỉnh, bổ sung theo thẩm quyền.

UBND TP.HCM cũng giao Công an Thành phố, Ban Quản lý các Khu chế xuất và công nghiệp, Ban Quản lý Khu công nghệ cao, UBND TP. Thủ Đức và các quận, huyện báo cáo kết quả công tác kiểm tra, xử lý vi phạm hành chính trong lĩnh vực bảo vệ môi trường, tài nguyên nước và các chỉ đạo của UBND TP.HCM gửi về Sở Tài nguyên và Môi trường để tổng hợp, báo cáo UBND TP.HCM theo quy định.

Song Anh

Bạn đang đọc bài viết TP.HCM tăng cường kiểm tra đối với các doanh nghiệp thuộc điểm nóng gây ô nhiễm môi trường. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Giá xăng tăng nhẹ trở lại
Tại kỳ điều hành giá xăng, dầu chiều ngày 2/5, liên Bộ Công Thương - Tài chính quyết định tăng thêm 40 đồng/lít đối với xăng RON95-III và tăng 08 đồng/lít với xăng E5RON92.