Thứ sáu, 26/04/2024 03:59 (GMT+7)
Chủ nhật, 11/07/2021 06:30 (GMT+7)

TP.HCM tạm hoãn tuyển sinh các lớp đầu cấp năm học 2021 - 2022

Theo dõi KTMT trên

Do đang trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 nên Sở GD&ĐT TP.HCM đã hoãn thực hiện tuyển sinh đầu cấp đến ngày 10/8.

Sở GD&ĐT TP.HCM vừa có thông báo khẩn đến Trưởng phòng GD&ĐT các quận, huyện và TP.Thủ Đức yêu cầu tạm dừng kế hoạch huy động trẻ ra lớp và tuyển sinh vào các lớp đầu cấp năm học 2021 - 2022.

Bên cạnh đó, Sở GD&ĐT TP.HCM cũng yêu cầu thủ trưởng các đơn vị trực thuộc phổ biến, quán triệt cho cán bộ, giáo viên, nhân viên, học sinh, sinh viên thực hiện nghiêm các chỉ đạo của UBND TP.HCM về áp dụng các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 theo Chỉ thị 16.

Theo kế hoạch tuyển sinh đầu cấp trước đó , ở bậc mầm non, 100% trẻ 5 tuổi đang cư trú tại thành phố sẽ vào trường mầm non theo tuyến. Tuyển sinh ở bậc này bắt đầu từ ngày 1/7, dự kiến công bố kết quả ngày 20/7.

TP.HCM tạm hoãn tuyển sinh các lớp đầu cấp năm học 2021 - 2022 - Ảnh 1
TP.HCM sẽ dừng tuyển sinh đầu cấp năm học 2021 - 2022 đến ngày 10/8.

Ở bậc tiểu học, tất cả trẻ 6 tuổi vào học lớp 1 theo tuyến do Ban chỉ đạo tuyển sinh quy định, không nhận học sinh sớm tuổi và không nhận trái tuyến. Việc tuyển sinh lớp 1 dự kiến bắt đầu từ ngày 1/7, công bố kết quả ngày 31/7.

Đối với tuyển sinh lớp 6, học sinh trong độ tuổi quy định đã hoàn thành chương trình cấp tiểu học trên địa bàn nào thì học lớp 6 ở các loại hình trường tại nơi đó. Sĩ số mỗi lớp không quá 45 em. Công tác tuyển sinh bắt đầu từ ngày 15/6, công bố kết quả ngày 15/7.

Ở bậc THPT, kỳ thi tuyển sinh lớp 10 bị hoãn hơn một tháng, chưa xác định được ngày thi. Sở GD&ĐT TP.HCM đang xây dựng các phương án thi tuyển, xét tuyển hoặc kết hợp thi tuyển và xét tuyển để chuẩn bị cho các tình huống khác nhau trước dịch bệnh.

Theo báo cáo của Sở GD&ĐT TP.HCM, trên địa bàn hiện có 1,74 triệu học sinh các cấp từ mầm non, tiểu học đến THPT, tính cả hệ giáo dục thường xuyên.

Trước đó, Phó chủ tịch UBND TP.HCM Dương Anh Đức đã có kết luận chỉ đạo sau cuộc họp với Sở GD&ĐT TP.HCM về công tác tông tác tuyển sinh đầu cấp .Theo đó, giữ nguyên phương án thi tuyển sinh vào lớp 10 và khảo sát vào lớp 6 Trường THPT chuyên Trần Đại Nghĩa như đã dự kiến nhưng điều chỉnh thời gian tổ chức thi. Sau khi tổ chức xong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021, UBND TP.HCM sẽ quyết định thời gian cụ thể.

Tuy nhiên, trước diễn biến ngày càng phức tạp của dịch Covid-19, Sở GD&ĐT TP.HCM đề nghị các quận, huyện và TP Thủ Đức tạm dừng kế hoạch huy động trẻ ra lớp và tuyển sinh các lớp đầu cấp năm học 2021 - 2022, để thực hiện nghiêm theo Chỉ thị 16.

Đồng thời, các đơn vị tổ chức cho cán bộ, giáo viên và nhân viên sử dụng công nghệ thông tin làm việc tại nhà, chỉ làm việc tại đơn vị trong những trường hợp thật sự cần thiết theo phân công của lãnh đạo đơn vị để chuẩn bị cho các tình huống khác nhau. Vào đầu tháng 8, Sở sẽ trình các phương án để UBND TP.HCM quyết định.

Không có chuyện thí sinh dự thi tốt nghiệp THPT nhiễm Covid-19 tử vong

Tại cuộc họp báo diễn ra chiều 9/7, Phó Giám đốc phụ trách Sở GD&ĐT TP.HCM Nguyễn Văn Hiếu cho biết, liên quan các trường hợp Covid - 19 trong kỳ thi tốt nghiệp THPT tại TP.HCM vừa qua có 4 trường hợp là F0, tuy nhiên có 1 trường hợp sau đó xác định lại âm tính, đó là thí sinh ở điểm thi THPT Lê Thánh Tôn, quận 7. Như vậy có 3 trường hợp F0 ở các điểm thi trường THPT Lê Quý Đôn (quận 3), THCS Đặng Trần Côn (quận Tân Phú) và THCS Lý Phong (quận 5).

Liên quan đến thông tin 1 học sinh được phát hiện nhiễm Covid-19 khi tham gia kỳ thi tốt nghiệp THPT đã tử vong, ông Hiếu khẳng định, hôm nay có thông tin liên quan trường hợp em học sinh thi ở THCS trường Lê Quý Đôn cho rằng em này bị nặng và bị mất là không chính xác.

“Chúng tôi có liên hệ với nơi em này học, giáo viên cho biết, em vẫn còn khỏe mạnh đang cách ly điều trị ở huyện Củ Chi”, ông Hiếu nói.

Duy Thật

Bạn đang đọc bài viết TP.HCM tạm hoãn tuyển sinh các lớp đầu cấp năm học 2021 - 2022. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tổng Thư ký ASEAN: Việt Nam có tầm nhìn xa, trông rộng
Theo Tổng Thư ký ASEAN, Việt Nam có tầm nhìn xa, trông rộng và với vị thế là thành viên chủ chốt của ASEAN, Việt Nam có thể đóng một vai trò tiên phong trong một số lĩnh vực, Diễn đàn Tương lai ASEAN có thể phát huy vai trò tiên phong trên nhiều cấp độ.
Hà Tĩnh khai mạc lễ hội du lịch biển năm 2024
Tối 21/4, tại quảng trường Hồ Tùng Mậu (Khu du lịch Thiên Cầm, Cẩm Xuyên), UBND tỉnh Hà Tĩnh đã long trọng tổ chức khai mạc lễ hội du lịch biển năm 2024 với chủ đề “Hà Tĩnh – Thanh âm ngày nắng mới”.

Tin mới