Thứ sáu, 03/05/2024 11:11 (GMT+7)
Thứ tư, 13/09/2023 17:00 (GMT+7)

TP.HCM: Nhiều tồn tại trong quản lý, cho thuê đất công tại quận 6

Theo dõi KTMT trên

Trong thời kỳ 2021-2022, việc quản lý, sử dụng đất công tại quận 6 còn nhiều bất cập, sai phạm. Từ đó, Thanh tra TP.HCM giao UBND quận 6 chủ trì kiểm điểm trách nhiệm của các tổ chức, cá nhân thời kỳ có liên quan đối với các hạn chế, thiếu sót.

Mới đây, Thanh tra TP.HCM đã có thông báo Kết luận thanh tra số 130/TB-TTTP-P6 về trách nhiệm thủ trưởng trong việc chấp hành pháp luật về công tác thanh tra, tiếp công dân, xử lý đơn, giải quyết khiếu nại, tố cáo; thực hành tiết kiệm, chống lãng phí trong việc quản lý, sử dụng các nguồn kinh phí ngân sách nhà nước; quản lý, sử dụng nhà, đất do Nhà nước quản lý; quản lý nhà nước về trật tự xây dựng đô thị tại UBND quận 6.

TP.HCM: Nhiều tồn tại trong quản lý, cho thuê đất công tại quận 6 - Ảnh 1

Trong thời kỳ 2021-2022, việc quản lý, sử dụng đất công tại quận 6, TP.HCM còn nhiều bất cập, sai phạm.

Theo đó, trong thời kỳ 2021 - 2022, việc quản lý, sử dụng đất công tại quận 6 còn nhiều bất cập, sai phạm. Cụ thể, sai phạm trong công tác quản lý nhà nước đối với nhà, đất công tại quận 6 xảy ra đối với UBND quận 6, Công ty TNHH MTV Dịch vụ Công ích quận 6 và Trung tâm Văn hoá - Thể thao.

Bên cạnh đó, UBND quận 6 đã để xảy ra các sai phạm như chưa chủ động, kịp thời trong chỉ đạo. Thanh tra, kiểm tra, giám sát không thường xuyên. Xử lý chưa nghiêm sai phạm, để kéo dài nhiều năm. Chưa theo dõi, đôn đốc các đơn vị dẫn đến việc khai thác nhà, đất công không hiệu quả...

Ngoài ra, các đơn vị sự nghiệp công lập sử dụng nhà, đất công được giao vào mục đích kinh doanh, cho thuê, liên doanh, liên kết chưa được cơ quan có thẩm quyền phê duyệt đề án, là không đúng quy định.

Trước các hạn chế, thiếu sót nêu trên, UBND TP.HCM giao UBND quận 6 chủ trì kiểm điểm trách nhiệm các đơn vị, cá nhân thời kỳ có liên quan; chủ động kiểm tra, rà soát về trình tự thủ tục giải quyết hồ sơ cấp giấy phép xây dựng; xử lý các trường hợp vi phạm theo thẩm quyền và quy định.

Đồng thời, kiểm tra, rà soát xử lý các trường hợp nhà đất công sử dụng không đúng phương án sắp xếp được duyệt của UBND TP.HCM; phối hợp Công ty TNHH MTV Dịch vụ Công ích quận 6 tổng hợp khó khăn, vướng mắc trong việc quản lý, sử dụng, cho thuê tài sản công và các phần đất nhỏ lẻ, dôi dư và báo cáo, đề xuất TP.HCM xem xét, chỉ đạo.

Đối với Công ty TNHH MTV Dịch vụ Công ích quận 6, UBND TP.HCM giao có biện pháp xử lý, khắc phục đối với 35 địa chỉ nhà, đất cho thuê ngắn hạn để sản xuất kinh doanh với giá theo cơ chế thị trường.

Cùng với đó, Công ty TNHH MTV Dịch vụ Công ích quận 6 phải có biện pháp xử lý tránh lãng phí đối với 33 địa chỉ nhà đất đang để trống; khẩn trương thu hồi 2 địa chỉ nhà đất đang để trống và xử lý dứt điểm công nợ tại 2 địa chỉ này.

Ngoài ra, Công ty TNHH MTV Dịch vụ Công ích quận 6 cũng phải xử lý dứt điểm đối với 06/153 địa chỉ nhà đất công phải thu hồi nhưng vướng thủ tục cưỡng chế; rà soát, xử lý dứt điểm đối với 10 địa chỉ nhà đất dôi dư khác đã được ký hợp đồng cho thuê khi chưa được phê duyệt.

Đối với các Sở Tài chính, Sở Nội vụ, Cục Thuế, UBND TP.HCM giao với chức năng nhiệm vụ của mình, phối hợp thực hiện theo kết luận thanh tra. Đồng thời, giao Chánh Thanh tra TP.HCM theo dõi, đôn đốc, giám sát và báo cáo kết quả thực hiện cho UBND TP.HCM.

Yến Thanh

Bạn đang đọc bài viết TP.HCM: Nhiều tồn tại trong quản lý, cho thuê đất công tại quận 6. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Lãi suất ngân hàng Agribank tháng 5/2024
Tháng 5/2024, lãi suất Ngân hàng Agribank vẫn duy trì như tháng trước chưa có sự thay đổi. Mức cao nhất là 4,7% năm được áp dụng cho khách hàng cá nhân tại kỳ hạn gửi 24 tháng.
9,27 tỷ USD vốn FDI chảy vào Việt Nam trong 4 tháng đầu năm
Tổng vốn đầu tư nước ngoài đăng ký vào Việt Nam tính đến ngày 20/4/2024 bao gồm: Vốn đăng ký cấp mới, vốn đăng ký điều chỉnh và giá trị góp vốn, mua cổ phần của nhà đầu tư nước ngoài đạt gần 9,27 tỷ USD, tăng 4,5% so với cùng kỳ năm trước.

Tin mới