Thứ năm, 02/05/2024 21:25 (GMT+7)
Thứ hai, 11/09/2023 11:21 (GMT+7)

TP.HCM và Nha Trang có chỉ số tia cực tím rất cao

Theo dõi KTMT trên

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 11/9, các tỉnh thành miền Bắc và khu vực các tỉnh từ Khánh Hòa đến Cà Mau, chỉ số UV cực đại được dự báo ít có sự thay đổi, tiếp tục ở ngưỡng nguy cơ gây hại rất cao

Cụ thể từ 11-13h các thành phố có chỉ số tia cực tím ở mức nguy hại rất cao gồm: Thành phố Nha Trang ở mức 9.2, TP.HCM ở mức 9.0, Thành phố Hải Phòng 8.9, Thành phố Cần Thơ 8.8 và Thủ đô Hà Nội 8.5. Trong khi đó, các tỉnh thành khu vực Trung Trung Bộ, ngày hôm nay, chỉ số UV cực đại sẽ giảm xuống ngưỡng nguy hại trung bình. 

TP.HCM và Nha Trang có chỉ số tia cực tím rất cao - Ảnh 1
Dự báo chỉ số tia cực tím ngày 11/9. 

Dự báo 3 ngày tiếp theo, tại các tỉnh thành miền Bắc, chỉ số UV cực đại sẽ giảm xuống ngưỡng trung bình đến cao, tại khu vực miền Trung, chỉ số này tăng trở lại lên ngưỡng nguy hại cao, còn tại khu vực miền Nam, chỉ số UV này duy trì ở ngưỡng nguy hại rất cao.

Ngày 11/9, chỉ số nóng bức (Heat - Index) tại TP.HCM, Thành phố Quy Nhơn (Bình Định), tỉnh Hà Tĩnh, tỉnh Quảng Ninh, Thủ đô Hà Nội và Quần đảo Hoàng Sa có chỉ số đặc biệt cẩn trọng (32-41), người dân có thể bị say nắng, chuột rút hoặc kiệt sức khi tiếp xúc hoặc hoạt động thể chất kéo dài dưới nắng nóng.

Để phòng tránh các tác hại của tia cực tím cũng như đề phòng sốc nhiệt, khi ra ngoài khuyến cáo nên sử dụng các đồ dùng chống nắng như bôi kem chống nắng, nón, mũ, áo, kính,.... Uống đủ nước và ăn nhiều rau củ, trái cây có chứa vitamin A và A để tăng sức đề kháng. 

Cũng theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia ngày và đêm 11/9, ở vịnh Bắc Bộ, vùng biển phía Bắc của khu vực Bắc Biển Đông (bao gồm vùng biển phía Bắc quần đảo Hoàng Sa), vùng biển từ Cà Mau đến Kiên Giang và vịnh Thái Lan có mưa rào và dông. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc xoáy và gió giật mạnh cấp 7-8.

Ngoài ra trong ngày và đêm 11/9, ở vùng biển từ Bình Định đến Bà Rịa-Vũng Tàu, vùng biển phía Tây của khu vực Giữa Biển Đông có gió Tây Nam mạnh cấp 5, có lúc cấp 6, giật cấp 7-8; biển động; sóng biển cao từ 2,0-3,0m.

Phạm Huyền

Bạn đang đọc bài viết TP.HCM và Nha Trang có chỉ số tia cực tím rất cao. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Giá xăng tăng nhẹ trở lại
Tại kỳ điều hành giá xăng, dầu chiều ngày 2/5, liên Bộ Công Thương - Tài chính quyết định tăng thêm 40 đồng/lít đối với xăng RON95-III và tăng 08 đồng/lít với xăng E5RON92.