Thứ sáu, 26/04/2024 23:55 (GMT+7)
Chủ nhật, 05/09/2021 17:25 (GMT+7)

TP.HCM: Lãnh đạo huyện Củ Chi chia sẻ cách kiểm soát dịch Covid-19

Theo dõi KTMT trên

Huyện Củ Chi xây dựng Bản đồ an sinh xã hội để cập nhật số lượng, tiến độ thực hiện chăm lo trên địa bàn từng ấp, khu phố, từng xã, thị trấn...

Vai trò của nguồn lực xã hội trong cuộc chiến Covid-19

Tại buổi làm việc với Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Nên, Chủ tịch UBND huyện Củ Chi Phạm Thị Thanh Hiền chia sẻ nhiều cách làm hiệu quả để đạt được kết quả công bố kiểm soát được dịch Covid-19 theo tiêu chuẩn của Bộ Y tế đưa ra.

Theo đó, bà Hiền nhấn mạnh tới nguồn lực xã hội trên địa bàn huyện Củ Chi trong thời gian qua. 

"Nhiều tổ chức, cá nhân tiếp tục có cách làm mới, hiệu quả trong chăm lo đời sống nhân dân do bị ảnh hưởng của dịch bệnh, huy động được sự ủng hộ của các tổ chức, cá nhân trong việc chăm lo đời sống của nhân dân, người dân trong các khu cách ly, phong tỏa. 

TP.HCM: Lãnh đạo huyện Củ Chi chia sẻ cách kiểm soát dịch Covid-19 - Ảnh 1
"Vùng xanh" trên đất thép Củ Chi, TP.HCM được kiểm soát chặt (Ảnh TTXVN).

Đặc biệt là huyện đã xây dựng “Bản đồ an sinh xã hội” để cập nhật số lượng, tiến độ thực hiện chăm lo trên địa bàn từng ấp, khu phố, từng xã, thị trấn cùng với việc triển khai đường link trực tuyến cập nhật nhanh nhu cầu của người dân để kịp thời chăm lo, thu hút sự quan tâm, theo dõi, ủng hộ, đồng thuận cao của nhân dân", bà Hiền chia sẻ.

Bên cạnh đó, lãnh đạo huyện Củ Chi đã triển khai nhiều biện pháp mạnh, thiết thực để mở rộng "vùng xanh". Trong đó, chú trọng xét nghiệm ngoài cộng đồng khi trong thời gian qua tiến độ xét nghiệm trên địa bàn đạt 300% qua 3 vòng vùng “đỏ, cam, vàng”; Đạt 100% “vùng xanh” và đang thực hiện xét nghiệm vòng 2 đối với “vùng xanh”.

Hiện nay, toàn huyện Củ Chi có 14 xã, thị trấn “vùng xanh”; 3 xã “vùng cận xanh”; 3 xã “vùng vàng”, 1 xã “vùng cam”.

Trước kết quả mà huyện Củ Chi đạt được, Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Nên đánh giá, huyện Củ Chi cũng có nhiều sáng kiến, sáng tạo trong thực hiện, từ bản đồ an sinh, dùng công nghệ để quản lý, tổ chức được các lực lượng tình nguyện tham gia giúp dân, tham gia đi chợ, gắn được với tiêu thụ sản phẩm nông dân làm ra, một công hai việc – đây cũng là điểm sáng, thể hiện sự năng động, sáng tạo và tinh thần trách nhiệm cao của huyện.

Sự đóng góp quan trọng của rất nhiều lực lượng, nhiều thành phần, nhiều tổ chức cá nhân và nhiều nhà doanh nghiệp, người làm thiện nguyện gần xa, cùng chung tay góp sức cùng huyện đã tạo được kết quả đứng mừng như hiện tại.

Tận dụng tối đa cơ sở vật chất hiện có

Riêng về công tác điều trị F0 tại các khu thu dung được huyện Củ Chi nâng cao và hoàn thiện từng bước về chăm lo sức khỏe tinh thần và thể chất, qua đó hạn chế thấp nhất trường hợp chuyển biến nặng phải chuyển lên bệnh viện tuyến trên. 

TP.HCM: Lãnh đạo huyện Củ Chi chia sẻ cách kiểm soát dịch Covid-19 - Ảnh 2
Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Văn Nên trao quà tặng 21 xã, thị trấn thuộc huyện Củ Chi thực hiện hiệu quả công tác phòng, chống dịch.

Bên cạnh đó, cải tạo, sửa chữa và đưa vào hoạt động Bệnh viện Dã chiến điều trị bệnh nhân Covid-19 Củ Chi số 1 với quy mô 200 giường, trang thiết bị hiện đại, không sử dụng ngân sách nhà nước, với kinh phí vận động hơn 30 tỉ đồng. 

“Việc này đã tạo điều kiện thuận lợi cho công tác chăm sóc, điều trị kịp thời các trường hợp chuyển nặng mức độ vừa và trung bình từ các khu cách ly tập trung của huyện, góp phần giảm tải cho các bệnh viện tuyến trên của TP.HCM”, bà Hiền nhấn mạnh.

Thay mặt Ban Chỉ đạo Phòng chống dịch Covid-19 TP.HCM, Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Nên chúc mừng, trân trọng ghi nhận và đánh giá rất cao đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Củ Chi, cùng các lực lượng hỗ trợ đã tạo nên kết quả quan trọng này, góp phần cùng TP.HCM đạt được các chỉ tiêu đề ra.

"Huyện Củ Chi đã bình tĩnh, chủ động triển khai các biện pháp theo chỉ đạo của TP.HCM, của Chính phủ, sát thực tế, sát tình hình, thực hiện nghiêm, triệt để Chỉ thị 16 quyết liệt. Thực hiện nghiêm giãn cách ngay từ đầu, khoanh vùng, truy vết, xét nghiệm và quản lý F0. 

Trọng tâm nổi lên là công tác truyền thông ngay từ đầu, tuyên truyền vận động người dân, phát huy cao nhất tinh thần mỗi người dân là một chiến sĩ, mỗi thôn xóm, làng xã là một pháo đài. Từ đó, tạo ra phong trào quần chúng, thế trận, tổ chức được, quy tụ được cả hệ thống chính trị xã hội cùng tham gia", ông Nên nói.

Thu Nguyễn

Bạn đang đọc bài viết TP.HCM: Lãnh đạo huyện Củ Chi chia sẻ cách kiểm soát dịch Covid-19. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tổng Thư ký ASEAN: Việt Nam có tầm nhìn xa, trông rộng
Theo Tổng Thư ký ASEAN, Việt Nam có tầm nhìn xa, trông rộng và với vị thế là thành viên chủ chốt của ASEAN, Việt Nam có thể đóng một vai trò tiên phong trong một số lĩnh vực, Diễn đàn Tương lai ASEAN có thể phát huy vai trò tiên phong trên nhiều cấp độ.

Tin mới