Thứ sáu, 26/04/2024 10:02 (GMT+7)
Thứ hai, 17/01/2022 14:24 (GMT+7)

TP.HCM: Khai mạc lễ hội Tết Việt Nhâm Dần 2022

Theo dõi KTMT trên

Lễ hội Tết Việt Nhâm Dần 2022 sẽ diễn ra từ ngày 16 - 30/1/2022 với nhiều hoạt động vui chơi gắn với ngày Tết cổ truyền của dân tộc.

Tối ngày 16/1/2022, tại Nhà văn hóa Thanh niên TP.HCM đã diễn ra buổi khai mạc lễ hội Tết Việt Nhâm Dần 2022. Đây là hoạt động thường niên suốt 15 năm qua với nhiều hoạt động mừng xuân mang đậm bản sắc văn hóa dân tộc, thu hút hàng trăm ngàn khách đến thưởng ngoạn và lưu giữ những hình ảnh đẹp về một mùa xuân yên bình trên thành phố mang tên Bác.

Đặc biệt tại không gian Tết Việt năm nay, nhiều hoạt động lớn của các ban, ngành, đoàn thể Trung ương và Thành phố cũng được diễn ra: Chương trình “Chuyến xe mùa xuân” cho sinh viên về quê đón Tết; Họp mặt “Sinh viên đón Tết xa nhà’; Chương trình “Chuyến xe sum vầy” chở công nhân về quê dịp Tết; Chương trình “Nghĩa tình mùa xuân” khiến ngày Tết trở nên thật ấp áp và đầy nghĩa tình.

TP.HCM: Khai mạc lễ hội Tết Việt Nhâm Dần 2022 - Ảnh 1
Nghệ thuật lặn tò he được thực hiện tại lễ hội Tết Việt Nhâm Dần 2022.

Sự kiện này góp phần bảo tồn, phát huy giá trị văn hóa truyền thống của dân tộc, đồng thời là hoạt động tăng cường quảng bá hình ảnh của điểm đến TP.HCM “sống động - trẻ trung - cởi mở - sắc màu - đầy hứng khởi” đến với bạn bè trên thế giới và khu vực Đông Nam Á, góp phần kích cầu du lịch, khôi phục ngành du lịch do tác động tiêu cực của dịch Covid-19.

Theo bà Nguyễn Thị Ánh Hoa - Giám đốc Sở Du lịch TP.HCM, tại lễ hội Tết Việt lần 3 năm 2022 thiết kế không gian gian hàng du lịch TP.HCM diễn ra từ nay đến ngày 30/1/2022, giới thiệu, quảng bá đa dạng điểm đến của địa phương.

Trong khuôn khổ của Lễ hội, nhiều hoạt động ý nghĩa được diễn ra như: Tái hiện lại khung cảnh ông đồ xưa tặng chữ cho khách trên giấy đỏ mực tàu, đây là một không gian văn hóa độc đáo, mang ước nguyện hạnh phúc cho một năm mới hanh thông; 

TP.HCM: Khai mạc lễ hội Tết Việt Nhâm Dần 2022 - Ảnh 2
Không gian văn hóa huyện Cần Giờ, TP.HCM được đưa đến lễ hội Tết Việt Nhâm Dần 2022.

Góc chợ nổi trên không với những chiếc thuyền gỗ, bó rơm, quang gánh dừa, cúc vàng rực rỡ do nghệ nhận An Giang thực hiện, được sắp đặt tỉ mỉ, bài trí mang đậm dấu ấn riêng. Đây sẽ là một phiên bản của chợ nổi miền Tây vốn đã đi vào kí ức cả nhiều người về ngày Tết Nam bộ; 

Đường hoa cúc vàng bonsai trải dài trên lối đi hay góc Tết hạnh phúc với hàng trăm đèn lồng đỏ Hội An được giăng rực rỡ trên những khung tre như thắp lên niềm tin về một năm mới đầy may mắn và tốt đẹp.

TP.HCM: Khai mạc lễ hội Tết Việt Nhâm Dần 2022 - Ảnh 3
Nhiều người dân TP.HCM hào hứng đến lễ hội Tết Việt Nhâm Dần 2022.

Ngoài ra còn có hơn 100 gốc mai được bố trí bao phủ mặt tiền đường Phạm Ngọc Thạch và trong sân 4A Nhà Văn hóa Thanh niên, tất cả được sắp đặt nghệ thuật, đẹp mắt và hòa hợp với các gian hàng dựng bằng đước, lá dừa của các nhóm làng nghề. 

Tại đây sẽ diễn ra các hoạt động dân gian ngày Tết như: Nặn tò he, làm tranh nghệ thuật xoắn giấy, khắc thủ công mỹ nghệ, vẽ tranh truyền thần, góc ẩm thực đèn dầu, gian hàng áo dài... tất cả đều tái hiện lên một không gian Tết cổ truyền mộc mạc bình yên.

Nguyễn Thu

Bạn đang đọc bài viết TP.HCM: Khai mạc lễ hội Tết Việt Nhâm Dần 2022. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tổng Thư ký ASEAN: Việt Nam có tầm nhìn xa, trông rộng
Theo Tổng Thư ký ASEAN, Việt Nam có tầm nhìn xa, trông rộng và với vị thế là thành viên chủ chốt của ASEAN, Việt Nam có thể đóng một vai trò tiên phong trong một số lĩnh vực, Diễn đàn Tương lai ASEAN có thể phát huy vai trò tiên phong trên nhiều cấp độ.
Hà Tĩnh khai mạc lễ hội du lịch biển năm 2024
Tối 21/4, tại quảng trường Hồ Tùng Mậu (Khu du lịch Thiên Cầm, Cẩm Xuyên), UBND tỉnh Hà Tĩnh đã long trọng tổ chức khai mạc lễ hội du lịch biển năm 2024 với chủ đề “Hà Tĩnh – Thanh âm ngày nắng mới”.

Tin mới