Thứ bảy, 20/04/2024 23:05 (GMT+7)
Thứ bảy, 31/07/2021 17:30 (GMT+7)

TP.HCM đề nghị người dân không về quê bằng phương tiện cá nhân

Theo dõi KTMT trên

Nhằm tránh việc người dân tự chạy xe về quê, UBND TP.HCM đã có văn bản gửi các tỉnh, thành đề nghị phối hợp tổ chức đưa người dân về theo kế hoạch.

Ngày 30/7/2021, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Lê Hòa Bình ký 2 văn bản khẩn đề nghị UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương; Sở GTVT TP.HCM và các Sở, ngành khác tại TP.HCM phối hợp tổ chức đưa người dân tại TP.HCM đang có nguyện vọng về quê trong thời gian giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16.

Theo đó, để công tác phối hợp được thuận lợi, các địa phương chỉ định cơ quan, tổ chức trực thuộc hoặc hội đồng hương tại TP.HCM (như một số tỉnh, thành phố đã triển khai) làm đầu mối tiếp nhận đăng ký theo yêu cầu, đối tượng phù hợp với kế hoạch tổ chức của các tỉnh, thành. 

TP.HCM đề nghị người dân không về quê bằng phương tiện cá nhân - Ảnh 1
Người dân ở TP.HCM không nên tự ý về quê trong bối cảnh dịch Covid-19 đang diễn ra (Ảnh PLO).

Đồng thời, tổ chức xét nghiệm, thông báo số lượng, địa điểm và thời gian vận chuyển. Phối hợp với các đơn vị vận chuyển hàng không, đường bộ, đường sắt để đưa người dân về quê và tổ chức tiếp nhận người dân và quản lý theo quy định.

Sau khi nhận được văn bản, kế hoạch của các địa phương, UBND TP.HCM sẽ giao các cơ quan chức năng thuộc thành phố phối hợp thực hiện. 

UBND TP.HCM cũng đề nghị UBND các tỉnh, thành khác chỉ đạo tổ chức vận chuyển tập trung bằng các phương tiện giao thông công cộng: Hàng không, đường sắt, đường bộ. Không di chuyển bằng phương tiện giao thông cá nhân; Yêu cầu đơn vị cung ứng vận chuyển chấp hành nghiêm phương án phòng dịch Covid-19.

Sở GTVT TP.HCM sẽ là đầu mối phối hợp các đầu mối của các địa phương để tạo điều kiện thuận lợi tối đa cho người dân di chuyển đến những vị trí tập kết trên địa bàn thành phố.

Sở Y tế TP.HCM chủ trì, phối hợp với UBND TP Thủ Đức và các quận, huyện tạo điều kiện thuận lợi cho người dân có tên trong danh sách hoặc kế hoạch di chuyển, được ưu tiên xét nghiệm và trả kết quả trong thời gian sớm nhất, khuyến cáo các trường hợp không được di chuyển. 

UBND TP.HCM cũng giao UBND TP.Thủ Đức và các quận, huyện; Công an TP.HCM, Bộ Tư lệnh TP.HCM chỉ đạo tăng cường tuyên truyền vận động người dân có nguyện vọng trở về địa phương phải chấp hành các quy định phòng chống dịch, không tự ý di chuyển khỏi nơi cư trú. Chỉ di chuyển khi có kế hoạch và được sự đồng ý tiếp nhận của tỉnh, thành phố liên quan…

Nguyễn Thật

Bạn đang đọc bài viết TP.HCM đề nghị người dân không về quê bằng phương tiện cá nhân. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới