Thứ năm, 25/04/2024 04:58 (GMT+7)
Thứ tư, 07/08/2019 14:38 (GMT+7)

TP.HCM: Đấu giá lô đất 74.000 m2 thuộc khu đô thị mới Thủ Thiêm

Theo dõi KTMT trên

UBND TP.HCM dự kiến sẽ bán đấu giá khu đất 74.000 m2 tại khu đô thị mới Thủ Thiêm. Nhà đầu tư phải đáp ứng điều kiện về khả năng huy động vốn, không vi phạm về pháp luật đất đai và đảm bảo trực tiếp triển khai dự án.

UBND TP.HCM vừa chấp thuận đề xuất của Sở Tài nguyên và Môi trường, giao cơ quan này phối hợp cùng các sở ngành liên quan tổ chức bán đấu giá khu đất rộng hơn 74.000 m2 thuộc Khu chức năng số 7, Khu đô thị mới Thủ Thiêm, quận 2.

Lô đất này đã hoàn thành công tác đền bù, giải phóng mặt bằng và quy hoạch xây dựng khách sạn nghỉ dưỡng đạt tiêu chuẩn 5 sao, quy mô 450 phòng, chiều cao tối đa là 10 tầng. Tổng diện tích mặt sàn xây dựng khoảng 100.000 m2. Chi phí đầu tư tạm tính là 1.500 tỉ đồng và giá trị tiền sử dụng đất tạm tính khoảng 1.200 tỉ đồng.

TP.HCM: Đấu giá lô đất 74.000 m2 thuộc khu đô thị mới Thủ Thiêm - Ảnh 1
Sở Tài nguyên và Môi trường muốn bán đấu giá khu đất 74.000 m2 tại Khu đô thị mới Thủ Thiêm

Theo chỉ đạo của UBND TP.HCM, các nhà đầu tư tham gia đấu giá phải đảm bảo đầy đủ các điều kiện như vốn tự có của doanh nghiệp không thấp hơn 20% tổng mức đầu tư đối với dự án có quy mô sử dụng đất dưới 20 ha, không thấp hơn 15% tổng mức đầu tư đối với dự án có quy mô sử dụng đất trên 20 ha.

Nhà đầu tư có khả năng huy động vốn thực hiện dự án từ các tổ chức tín dụng, ngân hàng hoặc chi nhánh ngân hàng nước ngoài hay các tổ chức các nhân khác. Đồng thời nhà đầu tư không có vi phạm quy định về pháp luật đất đai đối với trường hợp đang sử dụng đất do Nhà nước giao, cho thuê để thực hiện dự án khác… Khi trúng thầu các nhà đầu tư không được chuyển nhượng, bán dự án cho các đối tác khác mà phải trực tiếp triển khai dự án, có kế hoạch chi tiết, hợp lý để đảm bảo hoàn thành dự án trong thời gian không quá 5 năm kể từ ngày trúng thầu.

Bên cạnh đó, nhà đầu tư phải đảm bảo có năng lực kinh nghiệm trong quản lý thực hiện dự án, đang làm chủ đầu tư, đã làm ít nhất 1 dự án cùng loại có quy mô tương tự hoặc lớn hơn. Điều kiện quan trọng khác là nhà đầu tư cam kết tự bỏ vốn đầu tư hệ thống hạ tầng kỹ thuật và đường giao thông kết nối với các đường đại lộ vòng cung và đường ven hồ theo quy hoạch.

Mới đây, UBND TP.HCM đã thực hiện đấu giá 9 lô đất tại khu đô thị mới Thủ Thiêm có tổng diện tích 7,8 ha, chưa có hệ thống hạ tầng, kỹ thuật nhưng đã bồi thường giải phóng mặt bằng. Trong đó, 6 khu đất được quy hoạch là khu dân cư đa chức năng, 3 khu còn lại quy hoạch khu thương mại đa chức năng. Tổng giá tạm tính (bao gồm giá trị tiền sử dụng đất) là hơn 26.000 tỉ đồng.

Ngoài ra, thành phố cũng đã tổ chức đấu giá lần thứ nhất 3.790 căn hộ tái định cư tại Khu đô thị mới Thủ Thiêm với giá khởi điểm là 8.800 tỉ đồng, nhưng không có cá nhân, tổ chức nào tham gia. Hiện nay các cơ quan tham mưu đang giúp thành phố tổ chức đấu giá lại lần hai với giá khởi điểm dự kiến 9.900 tỉ đồng.

Trung Thành

Bạn đang đọc bài viết TP.HCM: Đấu giá lô đất 74.000 m2 thuộc khu đô thị mới Thủ Thiêm. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Giá nhà tăng liên tiếp 19 quý, mua nhà rẻ chỉ có trên tivi
Thời gian qua, thị trường bất động sản đang bị đẩy giá lên cao ở hầu hết các phần khúc. Nếu tình trạng này vẫn diễn ra thì nhu cầu mua nhà ở thực của người dân sẽ không được đáp ứng mà chỉ là cơ hội cho hiện tượng đầu cơ.

Tin mới