Thứ sáu, 26/04/2024 20:18 (GMT+7)
Thứ sáu, 23/07/2021 17:00 (GMT+7)

TP.HCM đặt hàng gia tăng 1.000 tấn rác/ngày cho 2 nhà máy

Theo dõi KTMT trên

TP.HCM đặt hàng gia tăng thêm khoảng 1.000 tấn rác sinh hoạt/ngày cho 2 nhà máy của Công ty cổ phần Vietstar và Công ty cổ phần Đầu tư phát triển Tâm Sinh Nghĩa.

UBND TP.HCM vừa chấp thuận cho Sở TN&MT tiếp tục điều phối và đặt hàng bổ sung thêm một phần khối lượng rác sinh hoạt gia tăng.

Cụ thể, TP.HCM đặt hàng thêm cho Công ty cổ phần Vietstar tiếp nhận, xử lý với khối lượng khoảng 500-600 tấn/ngày. Như vậy, tổng khối lượng rác xử lý của Công ty cổ phần Vietstar sẽ được đặt hàng tương đương với khối lượng rác mà TP.HCM đã giao thêm để xử lý hiện nay là khoảng 1.800 tấn/ngày.

Đồng thời, TP.HCM đặt hàng thêm cho Công ty cổ phần Đầu tư phát triển Tâm Sinh Nghĩa tiếp nhận, xử lý với khối lượng khoảng 400 tấn/ngày. Như vậy, tổng khối lượng rác xử lý của Công ty cổ phần Đầu tư phát triển Tâm Sinh Nghĩa sẽ được đặt hàng tương đương với khối lượng rác mà TP.HCM đang giao thêm để xử lý hiện nay là khoảng 1.400 tấn/ngày.

TP.HCM đặt hàng gia tăng 1.000 tấn rác/ngày cho 2 nhà máy - Ảnh 1
Rác thải sinh hoạt tại TP.HCM đang ngày càng tăng lên (Ảnh minh họa).

Đây là khối lượng rác sinh hoạt do TP.HCM đặt hàng bổ sung để Công ty cổ phần Vietstar và Công ty cổ phần Đầu tư phát triển Tâm Sinh Nghĩa xử lý thêm cho TP.HCM dựa trên tình hình gia tăng rác thải trên địa bàn TP.HCM, không phải là khối lượng rác sinh hoạt tối thiểu bắt buộc TP.HCM cam kết giao đến các công ty như khối lượng đã ký trong hợp đồng hiện nay.

UBND TP.HCM đề nghị Công ty cổ phần Vietstar và Công ty cổ phần Đầu tư phát triển Tâm Sinh Nghĩa hoàn thành tất cả các hồ sơ pháp lý liên quan đến đầu tư, xây dựng và bảo vệ môi trường khi thực hiện tiếp nhận khối lượng đặt hàng này trong vòng 6 tháng. Đồng thời, thực hiện nghiêm và đầy đủ tất cả các biện pháp bảo vệ môi trường được phê duyệt trong các hồ sơ bảo vệ môi trường.

Đối với lượng chất thải tồn lưu trong khuôn viên nhà máy, UBND TP.HCM đề nghị Công ty cổ phần Vietstar và Công ty cổ phần Đầu tư phát triển Tâm Sinh Nghĩa che phủ kín toàn bộ lượng chất thải tồn lưu tại các bãi lưu chứa trong khuôn viên nhà máy hiện nay. 

Cùng với đó, triển khai thu gom toàn bộ nước rỉ rác phát sinh tại các bãi lưu chứa về hệ thống xử lý tập trung trong khuôn viên nhà máy. Đồng thời, phải tăng cường chuyển trả chất thải tồn lưu tại các bãi lưu chứa trong khuôn viên nhà máy về bãi chôn lấp số 3. 

Kể từ thời điểm được UBND TP.HCM chấp thuận khối lượng đặt hàng như trên, đề nghị Công ty cổ phần Vietstar và Công ty cổ phần Đầu tư phát triển Tâm Sinh Nghĩa cam kết phải xử lý khối lượng rác tồn trong khuôn viên nhà máy trong thời gian 2 năm, không được để phát sinh thêm lương rác tồn lưu trong khuôn viên nhà máy của công ty.

Duy Thật

Bạn đang đọc bài viết TP.HCM đặt hàng gia tăng 1.000 tấn rác/ngày cho 2 nhà máy. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới