Thứ năm, 25/04/2024 14:38 (GMT+7)
Thứ ba, 27/07/2021 07:00 (GMT+7)

TP.HCM chuẩn bị 6 tấn thuốc hóa học phun phòng, chống Covid-19

Theo dõi KTMT trên

Mỗi ngày sẽ có 20 xe tham gia phun thuốc khử khuẩn phòng, chống Covid-19 trên địa bàn TP.HCM. Quá trình này sẽ diễn ra trong 7 ngày.

Ngày 26/7, Trung tâm báo chí TP.HCM thông tin, từ ngày 23/7, Bộ Tư lệnh TP.HCM phối hợp với Lữ đoàn 87 Binh Chủng hóa học, Tiểu đoàn Phòng hóa 38 Quân khu 7 cùng với lực lượng vũ trang TP.HCM và 21 quận, huyện và TP.Thủ Đức đồng loạt mở đợt cao điểm phun thuốc khử khuẩn phòng, chống dịch Covid-19 quy mô lớn nhất từ trước tới nay trên địa bàn TP.HCM, trong thời gian 7 ngày.

Mỗi ngày sẽ có 20 lượt xe tham gia phun thuốc khử khuẩn. Đồng thời cũng chuẩn bị 6 tấn thuốc hóa học để phun khử khuẩn phòng, chống dịch Covid-19. Qua đợt cao điểm này, lực lượng vũ trang TP.HCM tin tưởng góp phần cùng TP.HCM đẩy lùi dịch Covid-19.

Liên quan đến việc xuất hiện thông tin lan truyền trên mạng xã hội ngày 26/7 với nội dụng "Tối nay từ 11 giờ 40 tối không ai nên ra đường. Cửa ra vào và cửa sổ nên được đóng lại khi 5 máy bay trực thăng phun chất khử trùng vào không khí để diệt trừ Coronavirus”, phía Trung tâm báo chí TP.HCM khẳng định, hoàn toàn sai sự thật.

TP.HCM chuẩn bị 6 tấn thuốc hóa học phun phòng, chống Covid-19 - Ảnh 1
TP.HCM đang phun thuốc hóa học khử khuẩn để phòng, chống Covid-19 (Ảnh minh họa).

Đợt dịch thứ 4 bùng phát với chủng Delta diễn biến nhanh, khó lường. TP.HCM đã và đang thực hiện nhiều biện pháp tăng cường, siết chặt để tách F0 ra khỏi cộng đồng, nỗ lực điều trị để hạn chế tối đa số trường hợp tử vong. 

Hơn lúc nào hết, TP.HCM mong muốn nhận được sự hợp tác, đồng hành của người dân trong việc tuân thủ thực hiện các biện pháp phòng chống dịch, khuyến cáo 5K của Bộ Y tế và triệt để thực hiện giãn cách giữa nhà với nhà, giữa người với người, nhất là tại các khu cách ly, khu phong tỏa.

Với mục tiêu kiềm chế sự lây lan để sớm khống chế dịch bệnh Covid-19, TP.HCM tiếp tục thực hiện giãn cách xã hội toàn thành phố theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ cho đến hết ngày 1/8/2021 cùng với việc tăng cường và siết chặt các biện pháp phòng, chống dịch bệnh.

Trong đó, triệt để thực hiện "người cách ly với người, gia đình cách ly với gia đình”; Người dân không nên ra khỏi nhà sau 18h, trừ các trường hợp cấp cứu hoặc theo yêu cầu điều phối để phòng, chống dịch bệnh. 

Nguyễn Thật

Bạn đang đọc bài viết TP.HCM chuẩn bị 6 tấn thuốc hóa học phun phòng, chống Covid-19. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tổng Thư ký ASEAN: Việt Nam có tầm nhìn xa, trông rộng
Theo Tổng Thư ký ASEAN, Việt Nam có tầm nhìn xa, trông rộng và với vị thế là thành viên chủ chốt của ASEAN, Việt Nam có thể đóng một vai trò tiên phong trong một số lĩnh vực, Diễn đàn Tương lai ASEAN có thể phát huy vai trò tiên phong trên nhiều cấp độ.
Hà Tĩnh khai mạc lễ hội du lịch biển năm 2024
Tối 21/4, tại quảng trường Hồ Tùng Mậu (Khu du lịch Thiên Cầm, Cẩm Xuyên), UBND tỉnh Hà Tĩnh đã long trọng tổ chức khai mạc lễ hội du lịch biển năm 2024 với chủ đề “Hà Tĩnh – Thanh âm ngày nắng mới”.

Tin mới

Hiến giọt máu đào, trao đời sự sống
Đây là chủ đề của chương trình hiến máu tình nguyện, được Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam phối hợp với Viện Huyết học – Truyền máu Trung ương tổ chức ngày 24/4.