Thứ sáu, 29/03/2024 08:36 (GMT+7)
Thứ bảy, 17/07/2021 07:30 (GMT+7)

TP.HCM: Ca nhiễm Covid-19 tử vong tăng nhanh ở nhóm nào?

Theo dõi KTMT trên

Tỉ lệ ca nhiễm Covid-19 tử vong trên địa bàn TP.HCM tăng nhanh nhưng vẫn đang thấp hơn thế giới.

Chiều ngày 16/7, Phó Giám đốc Sở Y tế TP.HCM Nguyễn Hoài Nam cho biết, từ khi thành phố thực hiện Chỉ thị 16, hệ thống y tế tiến hành truy vết F0 diện rộng nên số ca bệnh phát hiện tăng. Tuy nhiên nếu người dân thực hiện tốt việc giãn cách, trong thời gian tới thì sẽ khống chế dịch bệnh và số ca nhiễm sẽ có xu hướng giảm.

Ông Nam thông tin thêm, số ca bệnh tăng nhanh đồng thời số ca tử vong cũng có xu hướng gia tăng do chủng virus Delta biến chứng nhanh. Theo thống kê, tử vong ở TP.HCM dưới 0,75%, thấp hơn thế giới 2%. 

Đa số các trường hợp tử vong ở bệnh nhân lớn tuổi, có bệnh lý nền, vài trường hợp tử vong ở nhóm tuổi trẻ hơn nhưng cũng từ 50 - 60 tuổi. 

TP.HCM: Ca nhiễm Covid-19 tử vong tăng nhanh ở nhóm nào? - Ảnh 1
Tỉ lệ người nhiễm Covid-19 tử vong tăng nhanh ở TP.HCM.

TP.HCM đang cố gắng kéo giảm tỉ lệ bệnh nhân tỷ vong bằng cách thiết lập bệnh viện theo mô hình 4 tầng, trong đó tận dụng có cơ vật chất của Bệnh viện Ung bướu cơ sở 2 làm Bệnh viện Hồi sức Covid -19.

Sở Y tế TP.HCM đã giao cho Trung tâm Kiểm soát bệnh tật ban hành công văn hướng dẫn cách ly F1 tại nhà, bên cạnh đó phối hợp với Sở TT&TT triển khai ứng dụng khai báo giám sát cách ly tại nhà đối với trường hợp F1 đủ điều kiện cách ly tại nhà. 

Về công tác điều trị bệnh nhân Covid-19, TP.HCM đã nâng số giường bệnh lên 20.000 giường và đã xây dựng kịch bản nâng lên 50.0000 giường bệnh. Việc này sẽ khắc phục được tình trạng quá tải, chậm chuyển bệnh nhân đến các bệnh viện điều trị. 

TP.HCM cũng đang huy động sử dụng nguồn nhân lực được tăng cường ở nhiều công việc khác nhau. Bộ Y tế cũng đã huy động 10.000 nhân lực y tế hỗ trợ TP.HCM. Hiện nay TP.HCM đã tiếp nhận xấp xỉ gần 3.000 người.

Về nguồn oxy trong các bệnh viện dã chiến, ông Nam cho hay, đã làm việc đối với các đơn vị sản xuất oxy. Đối với các bệnh viện cũ hoạt động theo mô hình 50% phục vụ công tác điều trị, 50% phục vụ bệnh nhân Covid–19 thì hầu như các bệnh viện đều đủ oxy. 

Đối với các bệnh viện dã chiến hiện nay có doanh nghiệp làm đặt 3 bồn oxy cao áp, mỗi bồn 10 tấn, sẽ lắp đặt tại các bệnh viện dã chiến, nhất khi vưc đông bệnh nhân như Bệnh viện Dã chiễn tại khu tái định cư ở TP.Thủ Đức; Vĩnh Lộc, Bình Chánh. Việc cung ứng oxy đáp ứng được nhu cầu điều trị. 

Theo thông tin từ Bộ Y tế, tính từ 6h đến 18h30 ngày 16/7, TP.HCM phát hiện thêm 1.349 trường hợp mới nhiễm Covid-19.

Tính chung, trong  đợt dịch thứ 4 bắt đầu từ ngày 27/4 đến nay, TP.HCM đã có tổng cộng 23.913 trường hợp nhiễm Covid-19 được công bố.

Phía Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM ra khuyến cáo: TP.HCM cần tận dụng “tuần lễ vàng” còn lại để thực hiện có hiệu quả các biện pháp khoanh vùng, cách ly tập trung, dập dịch và tích cực điều trị, mang lại cuộc sống bình yên cho nhân dân. 

Huy động tối đa sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc, sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, cộng đồng doanh nghiệp và toàn dân để chung tay phòng, chống dịch, thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch với phương châm: Mỗi xã, phường, nhà máy, xí nghiệp, cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp là một “pháo đài” chống dịch; Mỗi người dân là một chiến sĩ xung kích trên mặt trận chống dịch.

Nguyễn Thật

Bạn đang đọc bài viết TP.HCM: Ca nhiễm Covid-19 tử vong tăng nhanh ở nhóm nào?. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Hà Nội dự kiến xây đường tàu dọc 2 bờ sông Hồng
Theo đồ án điều chỉnh quy hoạch chung Thủ đô Hà Nội, Thủ đô sẽ nghiên cứu hệ thống xe buýt hiện đại hoặc tuyến monorail (hệ thống đường tàu một ray) chạy ven 2 bờ sông Hồng để kết hợp du lịch, cảnh quan.

Tin mới

Khang Điền nói gì về việc lợi nhuận kinh doanh giảm?
Theo báo cáo tài chính, tình hình kinh doanh năm 2023 của Công ty Cổ phần Đầu tư và nhà Khang Điền ghi nhận lợi nhuận sau thuế trong năm chỉ đạt 730 tỷ giảm hơn 42,7% so với năm trước và hàng tồn kho của đơn vị cũng tăng hơn 50% so với đầu năm.