Thứ sáu, 26/04/2024 16:11 (GMT+7)
Thứ tư, 14/07/2021 06:30 (GMT+7)

Phó Bí thư Thành ủy TP.HCM động viên nạn nhân cháy nhà giữa tâm dịch Covid-19

Theo dõi KTMT trên

Ông Hải đã đến thăm các hộ gia đình bị ảnh hưởng trong vụ cháy nhà ở quận 8, động viên mọi người vượt qua khó khăn giữa tâm dịch Covid-19.

Ngày 13/7, Phó Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Hồ Hải đã đến thăm hỏi, động viên các hộ dân bị mất nhà trong vụ cháy tại khu vực cầu Chánh Hưng, phường 9, quận 8, TPHCM vào chiều 12/7.

Ông Hải đã đến thực tế hiện trường vụ cháy thăm hỏi, động viên và trao tiền hỗ trợ cho các hộ gia đình bị mất nhà trong vụ cháy.

Phó Bí thư Thành ủy TP.HCM động viên nạn nhân cháy nhà giữa tâm dịch Covid-19 - Ảnh 1
Phó Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Hồ Hải động viên các gia đình bị cháy nhà ở quận 8 (Ảnh SGGP).

Được biết, vụ cháy xảy ra khi TP.HCM đang thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ để phòng, chống dịch Covid-19 đang diễn ra. 

Sự việc đã khiến nhiều hộ gia đình bị ảnh hưởng, không có nhà để ở trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp. Hiện cơ quan chức năng TP.HCM đang bố trí, hỗ trợ chỗ ở tạm cho các hộ gia đình bị ảnh hưởng.

Trước đó, vào khoảng 16h45 ngày 12/7, một đám cháy lớn đã bất ngờ bùng phát tại căn nhà số 88/71 nằm bên hông cầu Chánh Hưng, quận 8. Nhiều người dân phát hiện cháy đã hô hoán và dùng bình chữa cháy để dập lửa nhưng bất thành.

Đám cháy bùng phát mạnh kèm tiếng nổ rồi lan sang 3 căn khác liền kề. Nhiều hộ dân bên cạnh cũng vội ôm tài sản tháo chạy ra khu vực an toàn.

Phó Bí thư Thành ủy TP.HCM động viên nạn nhân cháy nhà giữa tâm dịch Covid-19 - Ảnh 2
Hiện trường vụ cháy ở quận 8,TP.HCM ngày 12/7 khiến nhiều gia đình không còn chỗ ở (Ảnh TTXVN).

Nhận được tin báo, Cảnh sát PCCC và CNCH Công an TP.HCM đã điều động nhiều xe cứu hỏa cùng hàng chục chiến sĩ tiếp cận hiện trường dập lửa.

Đến hơn 17hcùng ngày, đám cháy được khống chế và dập tắt. Vụ cháy không gây thiệt hại về người nhưng 2 căn nhà bị thiêu rụi hoàn toàn cùng 2 căn nhà khác nằm phía sau cũng bị ảnh hưởng.

Hiện cơ quan chức năng quận 8 đang điều tra nguyên nhân vụ cháy.

Nguyễn Thu

Bạn đang đọc bài viết Phó Bí thư Thành ủy TP.HCM động viên nạn nhân cháy nhà giữa tâm dịch Covid-19. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tổng Thư ký ASEAN: Việt Nam có tầm nhìn xa, trông rộng
Theo Tổng Thư ký ASEAN, Việt Nam có tầm nhìn xa, trông rộng và với vị thế là thành viên chủ chốt của ASEAN, Việt Nam có thể đóng một vai trò tiên phong trong một số lĩnh vực, Diễn đàn Tương lai ASEAN có thể phát huy vai trò tiên phong trên nhiều cấp độ.
Hà Tĩnh khai mạc lễ hội du lịch biển năm 2024
Tối 21/4, tại quảng trường Hồ Tùng Mậu (Khu du lịch Thiên Cầm, Cẩm Xuyên), UBND tỉnh Hà Tĩnh đã long trọng tổ chức khai mạc lễ hội du lịch biển năm 2024 với chủ đề “Hà Tĩnh – Thanh âm ngày nắng mới”.

Tin mới