Thứ ba, 01/07/2025 03:05 (GMT+7)
Chủ nhật, 21/05/2023 18:09 (GMT+7)

TP. Sầm Sơn: Mạng xã hội "điên đảo" về câu chuyện 35.000 đồng

Theo dõi KTMT trên

Một cơ sở kinh doanh tại TP. Sầm Sơn bị "bóc phốt" trên mạng xã hội vì bán một suất bún chả có giá 35.000 đồng.

Mới đây, mạng xã hội tranh cãi chuyện đắt rẻ về một đĩa bún và hai cái chả tại cơ sở kinh doanh Đức Phong (TP.Sầm Sơn). Câu chuyện đã thu hút hàng chục nghìn lượt thích và bình luận.

Lý giải về điều này, anh Cao Văn Đức, đại diện cơ sở kinh doanh cho biết: “ Hình ảnh trên mạng đúng là của nhà hàng. Tuy nhiên thực tế nó chưa chính xác. Đĩa bún chả được niêm yết công khai ở bảng giá. Khi có khách hỏi, tôi cũng giải thích rất rõ về điều này. Ngoài bún cùng 2 chả, khách còn có thêm dưa món, rau sống và nước vối miễn phí”.

TP. Sầm Sơn: Mạng xã hội "điên đảo" về câu chuyện 35.000 đồng - Ảnh 1
Câu chuyện đĩa bún chả có giá 35.000 đồng thu hút hàng chục nghìn lượt thích và bình luận.

Theo anh Đức, nếu tính chi phí mặt bằng (gần 1 tỷ cho một năm), với tiền thuê lao động, và các chi phí khác, thì bán 35.000 đồng/suất ở đây không lời bằng 20.000 đồng/suất chỗ khác. Nhà hàng đã hoạt động lâu năm ở Sầm Sơn nhưng chưa có điều tiếng gì, hôm nay khi nghe tin đoàn liên ngành của TP. Sầm Sơn đến kiểm tra khiến chúng tôi giật mình.

TP. Sầm Sơn: Mạng xã hội "điên đảo" về câu chuyện 35.000 đồng - Ảnh 2
Theo lãnh đạo TP. Sầm Sơn, đường dây nóng của TP luôn hoạt động 24/7 để lắng nghe và giải quyết những vấn đề du khách và người dân phản ánh.

Trao đổi với PV, ông Thiều Như Huynh, đội trưởng Đội quản lý thị trường số 2 (Cục Quản lý thị trường Thanh Hoá) cho biết: Sau khi nhận được thông tin chúng tôi đã đến quán kiểm tra xử lý về phản ánh của người dân. Qua kiểm tra, cơ sở kinh doanh đầy đủ về giấy tờ và việc niêm yết giá công khai.

Bên cạnh đó, nhiều chủ quán cho rằng, kinh doanh là cuộc chơi sòng phẳng. Vấn nạn chặt chém đã được đẩy lùi từ nhiều năm trước. Việc du khách phản ánh trên mạng xã hội là điều bình thường. Nếu quán ăn thực sự vi phạm sẽ bị xử lý. Thế nhưng, người “bóc phốt” sai thường ít khi bị phạt. Còn thiệt hại lại thuộc về chủ nhà hàng bởi uy tín, danh tiếng bị ảnh hưởng.

Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Hà Văn Siêu từng chia sẻ: Vấn nạn “chặt chém” thì ở đâu cũng có, thậm chí ở ngay cả những quốc gia có nền du lịch rất phát triển như: Pháp, Tây Ban Nha... Có khác là sự quan tâm, tầm nhìn của mỗi quốc gia, mỗi địa phương và quyết tâm giải quyết vấn đề của mỗi nơi. Để xử lý dứt điểm, ngoài các biện pháp xử phạt mạnh, địa phương cần tính tới biện pháp dài hơi.

Hoàng Đức

Bạn đang đọc bài viết TP. Sầm Sơn: Mạng xã hội "điên đảo" về câu chuyện 35.000 đồng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0937 68 8419 Hoặc email: toasoanktmt@gmail.com

Cùng chuyên mục

Cú đúp giải thưởng AREA 2025 - Dấu ấn đổi mới của ROX Group
Gặt hái “cú đúp” danh hiệu tại AREA 2025, ROX Group chứng minh năng lực quản trị hiện đại và vai trò tiên phong trong phát triển bền vững. Thành quả này là kết tinh từ chiến lược đổi mới toàn diện và nỗ lực không ngừng tạo giá trị thật cho cộng đồng ...
Skoda Việt Nam chính thức ra mắt mẫu xe Skoda Kushaq
Năm 2022, Tập đoàn Thành Công chính thức ký kết hợp tác chiến lược với Skoda, đặt nền móng để Việt Nam trở thành điểm đến trong hành trình vươn ra thế giới của Skoda, với tuyên ngôn thương hiệu: Let’s Explore - Sống khám phá, Chuẩn chất Âu.

Tin mới